Đại Đồng Thánh Đức
Đại Đồng Thánh Đức Đại Đồng Thánh Đức

ĐẠI ĐỒNG THÁNH ĐỨC

Chúng ta đang hướng tới việc xây dựng thiên đường trên trái đất, nơi không còn khổ đau ngự trị. Thế giới ấy để đạt được chắc chắn phải tiến đến ĐẠI ĐỒNG hòa hợp, anh em bốn bể chung một nhà, hòa thuận thân ái chẳng đâu xa. Tuy nhiên để nâng nhận thức toàn nhân loại lên đến ngưỡng nhận ra rằng tất cả là MỘT như là chân và tay trên MỘT thân thể thì sẽ mất rất nhiều thời gian. Vậy chi bằng nghĩ ra một phương pháp thực hành "Tới Đích" luôn để anh chị em cứ theo đó áp dụng chắc chắn ĐẠI ĐỒNG không còn xa.

NGHĨ THẬT - NÓI THẬT - SỐNG THẬT

Hẳn rồi thời đại ngày nay đa số chúng ta đều sống KHÉO để không mất lòng người khác, điều này gây nên một hệ lụy vô cùng to lớn là không ai DÁM sống thật với cảm xúc của mình. Lâu ngày cái sự ấm ức khó chịu ấy dồn nén lại và nó thành một quả BOM to đùng chờ ngày bùng phát.

Nếu như cả thế giới DÁM nghĩ sao nói vậy, thích thì nói là thích, không thích thì nói là không thích và tại sao lại thích/không thích. Bởi vì chỉ khi nói thật lòng mình chúng ta mới có thể hiểu nhau, à thì ra bạn của mình thích điều này điều kia, dần dần chúng ta hiểu rõ mọi sở thích thói quen của người khác. Mình gọi đó là kết nối sâu sắc (tri kỷ).

Tuy nhiên lời thật thì rất khó nghe, vì vậy để thực hành phương pháp này thì đôi bên cần có sự chuẩn bị về mặt tâm lý, chúng ta chấp nhận đối diện sự thật, lắng nghe đối tác của mình để hiểu nhau hơn. Có hiểu rồi mới có thể cảm thông và chia sẻ, vậy nên hãy cứ đón nhận sự thật trong hoan hỉ vì chúng ta biết rằng chúng ta đang được chữa lành toàn diện.

Mọi nút thắt trong lòng được bung tỏa, bạn đang không hài lòng điều gì với đối tác của mình hãy cứ nói thẳng ra, nếu điều bạn nói hợp lý và đối tác sẵn sàng sửa đổi thì OK, nếu vẫn chưa OK thì tìm một phương án dung hòa nằm ở quãng giữa của điều người A muốn và điều người B muốn để 2 bên có thể chấp nhận nhau ở một ngưỡng đã thỏa thuận.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Khi sống trong sự thật chúng ta biết rằng mình chẳng còn làm điều gì khiến đối tác có thể nảy sinh sự khó chịu, bạn biết chắc rằng mình không mắc lỗi gì với đối tác của mình hết, vì vậy bạn có thể tự tin bung tỏa và cười rạng rỡ, bạn là chính bạn. Còn nếu bạn nghĩ rằng hôm trước mình làm điều này điều kia không biết đối tác của mình có cảm thấy khó chịu không, bạn sẽ nhìn đối tác dưới ánh mắt dò xét để quan sát thái độ của họ. Bạn đang sống trong nỗi sợ và vì thế bạn không tự tin thể hiện chính mình.

Khi có bất cứ ai làm điều gì khiến bạn cảm thấy không vừa ý hãy cứ nói ra trên phương diện CHỮA LÀNH lẫn nhau. Bạn nói ra được thì trong lòng bạn không còn gợn sóng (nói ra thì nhẹ lòng), những người phổi bò là những người không để bụng vì họ thẳng tuột, có gì nói nấy. Nguy hiểm nhất là những người ấm ức nhưng cứ bấm bụng không dám nói ra, lâu ngày nó trở thành cục tức và có thể bùng phát bất cứ lúc nào khi "Có cơ hội".

Nếu bố mẹ và con cái, vợ và chồng có thể nói chuyện với nhau như những người bạn, như là tri kỷ. Mọi sự trên trời dưới đất đều có thể lôi ra tâm sự, đối tác thì chú tâm lắng nghe. Dần dần chúng ta sẽ hiểu nhau một cách sâu sắc. Có câu: "Thấu hiểu mới có thể yêu thương", khi hiểu nhau rồi chúng ta sẽ biết cách làm cho nhau vui và niềm hạnh phúc lớn lao nhất trên đời này là "ĐƯỢC LÀM CHÍNH MÌNH". Khi bạn được là chính mình bạn có thể bung tỏa những tài năng "Trước nay vẫn còn giấu kín", bạn thể hiện cá tính, bản sắc của riêng bạn và được mọi người chấp nhận như là một "NÉT RIÊNG - PHONG CÁCH" của bạn.

Bác hồ có câu: "KHÔNG CÓ GÌ QUÝ HƠN ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC".

Câu này vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay, chỉ có độc lập, tự chủ, là chính mình chúng ta mới có được hạnh phúc. Xã hội ngày nay kìm kẹp con người trong các khuôn mẫu mà bạn phải thế này, bạn phải thế kia, bạn phải theo đám đông nếu không muốn bị ĐÁNH GIÁ và PHÁN XÉT. Tất cả những khuôn mẫu đó đang gò những đứa trẻ vào trong một cái LỒNG TƯ DUY và chúng không thể thoát ra để có thể SÁNG TẠO và được LÀ CHÍNH MÌNH.

Khi chúng ta bó hẹp suy nghĩ của con người vào trong một khuôn khổ và lề lối thì chúng ta sẽ đào tạo ra một thế hệ NA NÁ nhau về mọi mặt. Hãy nhìn vào nền giáo dục tự do của Phương Tây, họ được tự do lựa chọn môn học, tự do khám phá, tự do trải nghiệm và họ đã sáng tạo biết bao? Bao nhiêu giải Nobel, phát minh, sáng chế đều đến từ một xã hội người dân được giải phóng khỏi các rào cản.

Hãy nhìn cách họ dùng ngôn ngữ cơ thể, tự do bộc lộ cảm xúc, tự do nêu quan điểm cá nhân và sự hạnh phúc của họ khi được quyền tự quyết cuộc đời mình, được sống cuộc đời của chính họ và họ tự hào về điều đó. Mình không nói phương pháp giáo dục của Phương Tây là hoàn hảo nhưng có rất nhiều điểm có thể học hỏi từ đó. Họ ôm hôn nhau rất tự nhiên không hề gượng ép, văn hóa ấy giúp kết nối mọi người với nhau, để mọi người có thể mở lòng với nhau. Tình yêu và kết nối bắt nguồn từ đó.

NGỪNG PHÁN XÉT - PHÂN BIỆT - SO SÁNH

Khi bạn nâng người A lên thì đồng nghĩa với việc bạn hạ người B xuống. Mọi sự phân biệt, so sánh đều tạo tác ra khổ đau (Mầm ác). Thế giới đại đồng là thế giới KHÔNG PHÂN BIỆT. Mỗi cá nhân đều có những sở trường và sở đoản không giống nhau, cây xoài sẽ mọc ra quả xoài, sao có thể bắt nó mọc ra quả ổi được. Đừng bắt cá leo cây vì như thế bạn sẽ giết chết nó từ trong trứng nước.

Khi bạn nói rằng đứa trẻ này hơn đứa trẻ kia, điểm số bạn này cao hơn bạn kia đồng nghĩa với việc bạn gieo cho đứa thắng mầm tự cao, gieo cho đứa thua mầm tự ti. Cả 2 mầm này đều sẽ trổ ra quả xấu cả, khi bạn liên tục gieo các mầm xấu này cho tụi nhỏ thì dần dần cái mầm ấy được tiếp thêm sức mạnh để nó lớn lên và đơm hoa kết trái. Khi 2 đứa trẻ có sự phân biệt và đố kỵ lẫn nhau chúng sẽ luôn luôn bất hòa, hệ lụy khó mà lường trước được.

Vì vậy các môn học sẽ không còn dùng điểm số để tính hơn thua, tụi trẻ thích học cái gì thì dạy chúng cái ấy không đi kèm với đánh giá và phán xét. Các môn thể thao dùng để rèn luyện sức khỏe, không đặt ra mục tiêu, cái đích cần phải đạt được, không hơn thua. Khi một đứa trẻ được sống là chính nó thì nó sẽ tự phát hiện ra sở thích của mình và tự khám phá tìm tòi bản thân với sức mạnh của niềm đam mê.

Lúc đó chúng ta chỉ cần quan sát, theo dõi, điều chỉnh sở thích, đam mê của chúng theo hướng tốt đẹp cho chính chúng và cho xã hội là bạn đã ươm xong một mầm đại thụ, chỉ còn trở chúng nảy lộc, đơm hoa và kết trái. Bất cứ công việc gì nếu bạn làm với đam mê, nhiệt huyết, không bao giờ từ bỏ chắc chắn bạn sẽ thành công. Hãy cứ để tụi nhỏ được là chính nó, được tự quyết định cuộc đời nó, chắc chắn bạn và nó sẽ không bao giờ phải hối hận vì điều đó.

Dẫu có thể chúng sẽ liên tục vấp ngã, liên tục thất bại nhưng với sự động viên kịp thời và đúng cách bạn sẽ giúp chúng đứng dậy và tiếp tục sống trong niềm đam mê bất tận. Thất bại là mẹ của thành công, mọi sáng kiến đều phải trải qua hàng trăm hàng ngàn lần thất bại. Các nhà khoa học cũng đều dựa trên các thí nghiệm không biết mệt mỏi để tạo ra những sản phẩm, ứng dụng hữu ích cho cộng đồng. Không phải vậy sao?

CÔNG BẰNG - QUÂN BÌNH

Mọi sự bất công cũng đều tạo tác ra khổ đau. Hãy quan sát một vị quan tòa xử án, nếu họ có thể xử một vụ án khiến cả 2 bên đều tâm phục khẩu phục, vậy thì liệu còn có ấm ức nào không? Cũng thế khi bạn có 3 cái kẹo và 2 đứa con, bạn cho đứa nhỏ 2 cái, đứa lớn 1 cái. Điều này tạo ra sự bất công và lâu ngày sẽ khiến đứa lớn cảm thấy ấm ức vì bị đối xử không công bằng.

Dù bạn có nói rằng em nhỏ hơn nên con nhường em (nhường là cảm giác bị mất), nếu bạn cho mỗi đứa 1 cái kẹo, cái còn lại bạn để bạn ăn hoặc bạn cất đi chúng sẽ không có cảm giác thiệt thòi, ấm ức như vậy nữa. Tất cả những hành động tạo tác ra phân biệt, so sánh chúng ta cần nên tránh. Khi tụi nhỏ được đối xử công bằng thì chúng sẽ dần quen và chấp nhận tính công bằng, hành động và ứng xử của nó cũng sẽ trở nên công bằng, mầm đại đồng đã được gieo.

Đối xử với bố mẹ hoặc anh chị em trong gia đình cũng vậy, dựa trên nền tảng công bằng mà quyết định. Chúng ta đối xử công bằng với nhau, công bằng với mọi người trong gia đình, tình cảm hay vật chất cũng đều nên công bằng. Có công bằng sẽ có hòa hợp, khi cả thế giới này đối xử công bằng với nhau thì sẽ không còn bất công và chia rẽ, thế giới không còn phân biệt và bất hòa, thật đẹp biết bao.

Tiếng anh về cơ bản họ xưng hô chỉ có 2 ngôi là I (tôi) và YOU (bạn) không phân chia phức tạp như tiếng Việt của chúng ta: cô, dì, chú, bác, bố, mẹ, ông, bà... Khi chúng ta chào hỏi phải tìm ngôi để xưng hô cho đúng rất là mệt não và có thể khiến người nghe phật ý vì không đúng ý của họ. Người nói lại thiếu tự tin vì đôi khi không biết nên xưng hô thế nào cho phải phép, nhất là khi về quê ăn giỗ họ hoặc gặp những người mới quen.

Vậy thì cả thế giới nên gọi nhau là (anh em), (chị em), không còn phân biệt ngôi thứ. Chúng ta cùng chung từ một nguồn, đều chung cha, chung mẹ. Ngôn từ cũng nên thay đổi để hướng hợp đại đồng, một thế giới không còn phân biệt sẽ không tạo tác ra khổ đau, bất như ý. Cha mẹ đối với con cái lúc con còn nhỏ thì vừa đóng vai người cha/mẹ, anh/chị, thầy/cô, người bạn/người em. Khi con cái lớn hơn rồi thì đóng vai người bạn/tri kỷ. Có như vậy mới có thể thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ.

Con cái cũng coi bố mẹ như là người bạn, người anh/chị, người thầy, tri kỷ, điều gì cũng có thể nói ra, tuyệt nhiên không có giới hạn nào trong tâm trí. Mọi rào cản đều dẫn đến sự tách biệt và chia rẽ. Khi sự thật luôn được nói ra cả thế giới sẽ được CHỮA LÀNH với tốc độ chóng mặt và ĐẠI ĐỒNG hẳn không còn xa.

YÊU THƯƠNG VÀ KẾT NỐI

Một thế giới tràn ngập sự công bình và bác ái hẳn là một thế giới của tình yêu thiêng liêng. Bạn biết chắc rằng mình hoàn toàn chẳng có lỗi lầm gì, bạn chẳng có lỗi với ai hết, vạn sự đều là bài học. Chúng ta học để trở nên hoàn thiện để xây dựng một thế giới giàu lòng nhân ái và tình thương bao la. Mỗi chúng ta là một mảnh ghép của cuộc sống này.

Khi không ai còn khúc mắc với ai, không ai còn đố kỵ với ai, mọi người đồng tâm, đồng chí, đồng lòng thì tình yêu nảy sinh. Tình yêu giữa người với người chính là giao tiếp tích cực, là những cái ôm yêu thương, là giúp đỡ nhau cùng tiến bộ đi lên. Mỗi chúng ta đều cần học bài học của mình, mọi người cùng dìu dắt nhau, hoàn thiện lẫn nhau để xây dựng một thế giới không còn khổ đau.

Tình yêu có thể chữa lành vạn vật quả không sai, khi tất cả các trái tim cùng hòa chung nhịp đập thì sức mạnh của tập thể được nâng lên, chúng ta không còn đơn độc, không còn sợ hãi. Chúng ta có sức mạnh của vũ trụ, sức mạnh của sự đoàn kết, nhất trí, và khí thế hừng hực của lòng nhiệt thành cống hiến, phụng sự. Mỗi người là một bông hoa với sắc màu riêng tự do đơm trổ.

Tình yêu được thể hiện bởi sự phong phú, có hàng trăm hàng ngàn cách để thể hiện tình yêu, tình yêu làm sáng tạo được lên ngôi. Chúng ta sẽ có và có rất nhiều cách thức để thể hiện tình yêu. Một thế giới không bao giờ cùng tận thì sự phong phú của nó cũng không bao giờ cùng tận. Hãy luôn sáng tạo để tình yêu được đua nở như trăm hoa khoe sắc. Lối mòn sẽ giết chết tình yêu, cái gì mà cứ lặp lại mãi sẽ gây nhàm chán, thiếu cảm xúc.

Tình yêu sẽ vẫy gọi tình yêu, đó là sự kết nối. Tình yêu như những con sóng cả, hết lớp này đến lớp khác lan tỏa đi muôn phương, vỗ về những trái tim đang đau đớn và tuyệt vọng. Tình yêu là phép màu của tạo hóa, đừng ngần ngại trao đi yêu thương vì yêu thương sẽ tạo ra yêu thương. Cho đi cái gì nhận về cái đó, giúp người chính là giúp mình. Một người có hàng ngàn người yêu thương khác với một người chỉ có 100 người yêu thương.

Tình yêu như những cánh hoa vậy, bông hoa càng nhiều cánh nó càng rạng rỡ. Vậy thì hãy cứ yêu thương và kết nối, khi nơi đâu bạn cũng có thể bung tỏa tình yêu, niềm hạnh phúc và sự rạng rỡ thì bạn đang trên thiên đường đó, thiên đường của riêng bạn, dành cho bạn. Bạn chính là người sáng tạo ra cuộc đời mình, tập trung vào tình yêu bạn sẽ hấp dẫn tình yêu, cho đi chính là nhận lại, cho đi một nhận về mười. Vũ trụ này chính là phong phú tình yêu, năng lượng tình yêu từ nguồn là bất tận.

-------------

Hiện nay xã hội của cải vật chất dư thừa nhưng vẫn có người đói kẻ no. 1% số người giàu nhất trên thế giới có nhiều tài sản gấp đôi 99% còn lại và 1% người giàu chiếm 80% tài sản được tạo ra trên thế giới (Thống kê năm 2017). Vậy vấn đề ở đây không phải là chúng ta tạo ra ít của cải vật chất mà vấn đề nằm ở nền tảng thể chế của xã hội tạo ra sự bất công, bất bình đẳng nên về lâu về dài sẽ tạo ra mâu thuẫn, bất đồng, nổi dậy, bạo loạn...

Một thế giới hướng tới đại đồng hòa hợp, không phân biệt sẽ là một thế giới không thể sụp đổ vì không tồn tại bất công, chia rẽ. Ai cũng được hưởng lợi ích như ai. Nhà ở, cơm ăn, áo mặc, giáo dục, thuốc men đều hoàn toàn miễn phí. Mọi nhu cầu cơ bản để sống của một con người đều nên miễn phí. Mọi người đóng góp công sức lao động sẽ được quy ra tiền (kỹ thuật số) dùng để sự dụng các loại dịch vụ tiện ích không thiết yếu. Vậy nên ai làm nhiều thì sẽ có tiền để hưởng thụ nhiều hơn (công bằng).

Chúng ta sẽ không còn tài sản tư hữu, hầu hết sẽ là của chung, kinh doanh, dịch vụ vẫn phát triển nhưng dựa trên hình thức trao đổi hàng hóa hoặc dùng tiền để sử dụng các loại dịch vụ không thiết yếu. Khi ai cũng đủ cơm no áo ấm, các nhu cầu cơ bản nhất để duy trì sự sống được đáp ứng, hàng hóa được sản xuất dựa trên nhu cầu tiêu dùng của người dân, không phát triển ồ ạt gây dư thừa lãng phí.

Những công việc nặng nhọc sẽ có máy móc lo, loài người chúng ta sẽ chỉ tập trung vào những công việc tạo ra niềm vui, hứng khởi, lợi ích cho cộng đồng. Những công việc nhà sẽ có robot lo để chúng ta rảnh rang về chân tay và đầu óc để tập trung sáng tạo và đổi mới cuộc sống ngày một tươi đẹp hơn. Hình thành các khu tự trị, tự cung tự cấp theo khu vực rộng lớn hoặc nhỏ do tính tổ chức của từng khu.

Thực hiện chế độ Đại đồng kinh tế: Đồng đẳng - Đồng đều - Đồng chí - Đồng quyền. Các dân tộc, quốc gia là anh em đoàn kết, có quyền ngang nhau trong Hội đồng Thánh Đức Tối cao, dưới sự lãnh đạo của Thiên Tử.

Đồng đẳng: tức là bình đẳng - không có sự ép buộc quan hệ kinh tế với nhau, mà như một thị trường tự lựa chọn cái mình thích, cái mình muốn. Không có chuyện nền kinh tế lớn đi thâu tóm và chỉ đạo nền kinh tế nhỏ, hoặc lãnh đạo kẻ yếu kém hơn. Tính đồng đẳng còn là sự tiến hóa đồng đẳng sau này - tức tiến hóa ngang nhau trong trình độ kinh tế, địa phương giàu, sẽ giúp địa phương nghèo đói mau phát triển bằng cách chuyển giao công nghệ và máy móc là chính để họ tự lo cho bản thân mình-đổi lấy thứ sản phẩm đơn giản hơn… cho đến khi trình độ phát triển dần lên.

Tất nhiên tiến trình này là lâu dài, chứ không thể vài chục năm mà một nước nghèo lạc hậu tiến bằng nước văn minh được. Nhưng trong thời Thánh Đức, ngoài tiến hóa về trình độ văn minh xã hội còn là văn minh tư tưởng của tình thương và lòng bác ái, nên các nước hiện đại sẽ giúp đỡ các nước nghèo khổ nhanh hơn, bằng trách nhiệm của mình.

Đồng đều: Là sự bằng nhau, tiến hóa bằng nhau về lâu dài. Đồng đều còn là việc phân chia các lợi ích quan hệ kinh tế đồng đều nhau, tức là không có chuyện đổi chác mua bán lấy lời lãi như kiểu tư bản, mà quan hệ kinh tế rất sòng phẳng nhưng lại ngang giá trị - không lấy lãi lời - hay lợi nhuận tư bản.

Đồng chí: Tất cả là đồng chí - tức cùng chí hướng - lý tưởng - đường lối là anh em cộng sản Thánh Đức trong nhà với nhau, thương yêu, có trách nhiệm với nhau trong đời sống toàn cầu nói chung, trong Khu tự trị nói riêng, loại bỏ tính cơ hội thực dụng tham lam, ích kỷ cá nhân thu lợi lộc riêng của kiểu cách quan hệ thị trường tư nhân, tư bản.

Đồng quyền: Tất cả cùng quyền lợi như nhau, đồng thời có quyền ngang nhau, tiếng nói của nhau được tôn trọng, không phân biệt kẻ hèn kém người giàu sang. Trong nền chính trị Thánh Đức, trong Liên Hiệp các Quốc gia Thánh Đức (Liên Hiệp quốc mới) - tất cả ngang quyền nhau, không có nước giàu chi phối nước nghèo. Tất cả các Khu vực là ngang nhau về quyền lực. Khi có tiếng nói của một Khu vực, thì tất cả phải lắng nghe và nghiêm túc nghiên cứu, không có chuyện chi phối nước giàu đối với nước nghèo, khu đông dân giàu mạnh với nơi kém hơn.

Hoàng Nhật Minh

09/01/2021

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=ZoURf_wQXyo

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh