Thượng Đế Muôn Màu

THƯỢNG ĐẾ MUÔN MÀU

Thượng Đế hay còn gọi Ngọc Hoàng là dạng thức biến thể danh xưng từ tín ngưỡng thờ Trời, ông Trời... của người Việt. Ông Trời biến danh thành Ngọc Hoàng và nhiều tên gọi khác tùy thuộc vào văn hóa và tín ngưỡng của nhiều tôn giáo khác nhau.

Người ta gọi Thượng Đế là Trời, ông Trời, Đại ngã, Đấng Sáng Tạo, Tạo Hoá, Đức Chúa Trời, Tình yêu, Tâm, Tâm vũ trụ, Duyên, Đạo, Nguồn, là Không, Hư Vô, Chân Lý, Đại linh quang, Đấng tự hữu, Đấng tối cao, Đấng toàn năng, Cái toàn thể, Brahma, Allah... Với mỗi góc nhìn khác nhau lại sinh ra một ông Thượng Đế với đủ dạng hình hài, sắc thái, tính chất đặc thù riêng.

Về cơ bản mọi góc nhìn đều đúng nhưng lại không triệt để, bởi vì ông Thượng Đế là tổng thể của tất cả mọi góc nhìn đó. Thượng Đế là một cái gì đó tuyệt đối, các tên gọi là một góc nhìn tương đối dùng để mô tả cái tuyệt đối ấy. Tất nhiên chẳng thể dùng cái hữu hạn để mô tả cái vô hạn, bao nhiêu bút mực cũng là không đủ.

Nếu nhất định phải có định nghĩa về Thượng Đế thì có thể tóm gọn như sau: tất cả mọi không gian, thời gian, cung, cõi, chiều kích, tất cả mọi thứ hữu hình, vô hình hoặc không thể định nghĩa đều là Ngài. Nói chung Ngài là tất cả những thứ mà Ngài có thể tự định nghĩa về chính mình.

Mỗi chúng ta cũng chỉ là một màu sắc hoặc một tổ hợp màu sắc nào đó trong thế giới muôn màu này. Vậy thì có nghĩa lý gì khi cố gắng cho rằng ông Thượng Đế này cao hơn ông Thượng Đế kia. Hoặc đây mới là Chân thực còn kia là Giả dối. Chung quy cũng chỉ là khác góc nhìn, không cùng hệ quy chiếu.

Thượng Đế là cái toàn thể thì ta là cái tiểu thể, Thượng Đế là vũ trụ rộng lớn thì ta là tiểu vũ trụ. Mặc dù là tiểu nhưng có đầy đủ tính chất giống như cái đại thể. Hiểu được chính mình thì hiểu được toàn thể. Có thể nói ông tạo hóa đang trải nghiệm chính ông ấy thông qua các lăng kính, hoàn cảnh khác nhau của cuộc sống này mà thôi.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là làm thế nào để hiệp nhất được với Thượng Đế? Việc đầu tiên chúng ta cần ý thức được rằng mình chính là ông tiểu Thượng Đế. Có câu: "Bạn là những gì bạn nghĩ. Bạn là những gì bạn nói". Chưa dám nghĩ, chưa dám nói bởi vì còn nỗi sợ đó thôi.

Tuy nhiên góc nhìn về ông Thượng Đế của bạn không giống tôi, năng khiếu và sở trường của mỗi người cũng khác. Vậy nên chúng ta sẽ giống như các cánh hoa trên một bông hoa có nhiều màu sắc. Thật vậy, nếu ông Thượng Đế nào cũng cùng một ý thức hệ thì thật là nhàm chán.

Hãy tự sáng tạo cuộc sống của mình như chính bạn muốn là. Bởi ý nghĩ, lời nói và hành động của bạn sẽ quyết định thực tại bạn đang trải nghiệm.

Câu hỏi là: nếu đứng ở góc nhìn của ông Thượng Đế trong bạn, bạn sẽ làm gì để thay đổi thực tại này với tình yêu thương của Mình?

Hoàng Nhật Minh

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh