Không Có Thấu Hiểu, Không Thể Yêu Thương

KHÔNG CÓ THẤU HIỂU, KHÔNG THỂ YÊU THƯƠNG

Mỗi con người sinh ra đều mang nét tính cách, sở thích, đam mê không giống nhau. Cũng bởi vậy cách định nghĩa về tình yêu của chúng ta cũng dựa trên các nét đặc trưng đó mà trở nên khác nhau.

Tựu chung thì những điều khiến bạn thích thú, vui vẻ, thoải mái, hạnh phúc thì đó là tình yêu. Nó giống như việc bạn đang ngứa ở lưng mà vợ bạn cứ gãi vào bụng thì không thể nào đã ngứa được. Có thể còn đi kèm với khó chịu vì đau đớn hoặc bất như ý.

Trong quan hệ giữa người với người điểm cốt lõi là phải tìm hiểu nhu cầu, sở thích của nhau để "gãi đúng chỗ" thì sẽ vui vẻ và hạnh phúc. Còn nếu không thì sẽ gây ra hiện tượng "lệch pha - lệch sóng", thậm chí còn phải giả bộ "hạnh phúc" để người "đang quan tâm" cảm thấy vui lòng.

Xã hội ngày nay con người có rất nhiều kìm nén, nhiều khi không dám nói lên cảm xúc, nhu cầu, sở thích của mình vì ngại, vì sợ bị đánh giá, phán xét là thế này thế kia. Đó là sống không thật với bản thân, chính vì thế mà gây khó khăn trong việc tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu lẫn nhau.

Kìm nén và sống giả tạo để che đậy "bộ mặt thật" gây ra biết bao hệ lụy và đau khổ cho chính mình và cho người khác. Đó là việc rất nguy hiểm vì lâu ngày sẽ trở thành những "cục tức, uất ức" chờ cơ hội được giải phóng.

Mọi người thường hay có lối tư duy áp đặt kiểu như cái này mình thích thì hẳn rằng đối tác cũng thích, hoặc đáp ứng sở thích của họ nhưng không đúng thời điểm cũng gây phản ứng ngược khiến đôi bên cùng bất như ý.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Vậy thế nào mới là tình yêu?

- Tình yêu là khi đối tác mở lời nhờ vả hoặc có nhu cầu nào đó cần đáp ứng mà bạn giúp họ thực hiện mong muốn thì đó là tình yêu.

- Mở lời, đặt câu hỏi: mình có thể giúp gì được bạn hay không? Hoặc bạn có muốn mình làm gì đó để bạn cảm thấy thoải mái (dễ chịu) hơn không?

- Đoán trước nhu cầu (cái họ cần) ở thời điểm hiện tại để đáp ứng trước khi họ kịp mở lời.

Mua đá năng lượng:

Khi bạn đáp ứng đúng cái họ cần thì tự nhiên họ sẽ khởi lòng biết ơn do năng lượng bạn gửi đi đã có người nhận. Còn nếu bạn chăm sóc họ vô tội vạ, chẳng cần biết họ có nhu cầu hay không thì bạn đang hoài công tốn sức và họ cũng chẳng cảm thấy biết ơn. Lâu ngày họ chỉ coi đấy là nghĩa vụ và trách nhiệm của bạn. Thậm chí có thể tỏ ra bất như ý khi bạn quên đi "trách nhiệm" của mình.

Cuộc sống dựa trên mức trao đổi qua lại của năng lượng. Khi họ thường xuyên biết ơn bạn tức là họ đã lưu giữ năng lượng của bạn trong người. Khi đó bạn có thể quy đổi năng lượng đó thành sự đáp ứng nhu cầu ngược lại.

Ví dụ chồng bạn rất yêu thương và biết ơn bạn. Bạn rủ anh ấy đi xem phim, mặc dù anh ấy đang chẳng thích lắm đâu nhưng vì chiều bạn mà anh ấy vẫn sẽ vui vẻ mà đi cùng bạn. Chỉ vì anh ấy cũng muốn bạn được vui vẻ, hạnh phúc.

Tuy nhiên nếu bạn không bồi đắp thêm năng lượng của lòng biết ơn, và tình yêu trong anh ấy mà cứ bắt anh ấy phải chiều theo những sở thích "lệch tông" của bạn thì lâu ngày năng lượng ấy bị bào mòn hết. Và sẽ đến lúc anh ấy tỏ ra khó chịu hoặc thẳng thừng từ chối.

Trong quan hệ cuộc sống, nhất là trong hôn nhân, hạnh phúc gia đình, điều quan trọng là tìm điểm đồng tông, đồng sóng, đồng pha, đồng sở thích để hai người cùng có thể vui vẻ mà không ai phải gượng ép hoặc cố gắng để chiều ai cả.

Từ nền tảng hạnh phúc chung ấy mới vun đắp tình yêu để nó lớn mạnh lên thành "khối tài sản chung - khối năng lượng tình yêu". Sau đó mới có thể cắt xén, trích bớt ra để phục vụ nhu cầu sở thích riêng của từng người.

Vấn đề nào đối tác của bạn có thể làm được hoặc họ thích tự làm thì tuyệt đối đừng can thiệp, trừ phi họ ngỏ lời. Bởi vì thứ nhất, họ thích tự làm; thứ hai, bạn có thể làm không như ý của họ khiến họ khó chịu nhiều hơn là vui vẻ. Chú ý nhé!

Cần tuyệt đối tránh những xung đột, cãi vã, bất đồng, bởi vì những điều đó bào mòn tình yêu rất nhanh. Thay vào đó hãy ngồi xuống thẳng thắn trao đổi, bộc bạch quan điểm thật, suy nghĩ thật để tìm hướng đi chung, dung hoà cả đôi bên thì mâu thuẫn được giải quyết.

Nói chung nếu luôn "thẳng và thật" thì mọi vấn đề đều có thể được giải quyết và tháo gỡ một cách dễ dàng. Sợ nhất là nghĩ một đằng nói một nẻo hoặc ý tứ thâm sâu kiểu thách đố nhau, sau đó quay ra hờn dỗi bởi vì đối tác không hiểu "ý của bạn". Nếu cứ như vậy chúng ta sẽ không thể thấu hiểu, mà không có thấu hiểu thì không thể yêu thương.

Cuộc sống này ngắn lắm, hãy cùng ngồi xuống nói lên quan điểm, sở thích, "nỗi lòng" của mình để tìm tiếng nói chung. Khi thực sự thấu hiểu và không còn lớp mặt nạ nào cả chúng ta được tự tin sống với con người thật của chính mình.

Và từ đó bạn sẽ không còn phải kìm nén, có được sự thấu hiểu, sẻ chia, đồng cảm sâu sắc của đối tác và hạnh phúc thực sự, tròn trịa, viên mãn.

Hoàng Nhật Minh

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh