Tình Yêu Thì Không Có Phân Biệt Và Phân Biệt Chưa Bao Giờ Là Tình Yêu

TÌNH YÊU THÌ KHÔNG CÓ PHÂN BIỆT VÀ PHÂN BIỆT CHƯA BAO GIỜ LÀ TÌNH YÊU

Khi bạn nâng người A lên đồng nghĩa với việc bạn hạ người B xuống. Bạn đã giúp người A nuôi dưỡng lòng tự cao và khiến người B sinh ra lòng tự ti. Đôi khi B còn giỏi hơn A rất nhiều, thậm chí có thiên phú, nhưng bởi xuất phát điểm chậm hơn nên còn kém A. Vậy việc phân biệt làm vùi dập nhiều tài năng tiềm ẩn, sẽ rất đáng tiếc.

Một vị quan tòa xử án nếu vẫn nhìn vào kẻ giàu người nghèo, kẻ sang người hèn thì ắt sẽ nảy sinh tâm thiên vị mà xử ép khiến người bất phục. Còn nếu xét xử công bằng khiến đôi bên tâm phục, khẩu phục thì không ai còn tị nạnh ai nữa. Nếu một bên chưa phục ắt vẫn có ấm ức trong lòng và thù ghét cả vị quan lẫn người kia. Vậy nên xét xử, đối xử công bằng sẽ không gây ra mâu thuẫn, tị hiềm.

Càng nhiều tình yêu thì càng ít phân biệt, và càng nhiều phân biệt lại càng ít tình yêu. Luật nhân quả là luật công bằng của vũ trụ. Nên luật nhân quả ẩn chứa rất nhiều tình yêu thương của tạo hoá. Bạn gieo gì thì gặt nấy, không gieo thì không gặt. Nhân quả không chừa một ai, dẫu là thánh nhân hay thường dân cũng đều tránh không khỏi luật trời.

Khi bạn có tâm phân biệt dĩ nhiên bạn sẽ thích người này hơn người kia, bạn sẽ mong tình huống này xảy ra thay vì các tình huống khác. Vì vậy bạn sẽ dễ thất vọng khi hoàn cảnh bất như ý diễn ra. Nghĩa là bạn đang làm chính mình đau khổ, bạn mang trong mình năng lượng tiêu cực (không thoải mái) nên làm những người xung quanh bạn khổ theo luôn.

Tình yêu không phân biệt không có nghĩa là sẽ cào bằng. Trong một công ty ai cố gắng hơn, làm việc hiệu quả hơn thì lương cao hơn, đó cũng là luật nguyên nhân và kết quả. Nhưng nếu chia kẹo lại nên chia đều. Nếu chia không đều cần có lý do hợp tình hợp lý, đó là yếu tố công bằng. Và công bằng luôn tạo ra rất nhiều tình yêu.

Nhà nào đã có hai em bé thì bố mẹ luôn trở thành những vị quan toà bất đắc dĩ. Trong phân xử nếu bạn có lòng thiên vị thì dù bọn nó bằng mặt chứ chưa chắc đã bằng lòng. Một lần rồi đến mười lần, nó dồn nén lại thành một cục tức. Từ đó anh em bắt đầu ghét nhau. Đứa cảm thấy bị thua thiệt khi có cơ hội nó sẽ lập tức tìm cách chiếm phần hơn (để bù lại). Nó vừa ghét bố mẹ vì không yêu nó, vừa ghét em vì được chiều hơn. Thằng em "cửa trên" quen rồi, nó biết bạn hay bênh vực nên rất giỏi ăn vạ để được xử thắng.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Có người cho rằng con cần gì lập tức đáp ứng thì đó là tình yêu. Nhưng không phải, đó là đang hại đứa trẻ. Một đứa trẻ được chiều chuộng quen rồi nó sẽ coi đó là điều hiển nhiên, là lẽ tất yếu từ khi sinh ra đến giờ nó được hưởng. Một khi nó đòi không được lập tức quay ra ăn vạ, từ đó nó học được một điều: người lớn rất sợ trẻ con "ăn vạ". Như vậy là chúng ta đang nuôi dưỡng đức tính xấu cho trẻ.

Đôi khi vì sợ người khác buồn lòng mà chúng ta giấu nhẹm đi sự thật hoặc dối lòng để họ được vui vẻ. Cái đó người ta gọi là "khéo". Khéo tưởng là hay nhưng thực chất không phải, chúng ta có thể sẽ phải khéo cả đời để không làm mất lòng người khác (đang tự làm khổ chính mình), lại khiến cho người kia "tưởng rằng" như thế là hay. Tức là bạn liên tục phải tìm cách "ứng biến" để che giấu "sự thật" (cái mà thực sự bạn đang nghĩ trong lòng), và bạn đang lừa dối mọi người vì bạn sống không thật lòng.

Tình yêu thương lớn lao nhất chính là trao truyền sự thật. Nếu mình còn đang tự dối lòng thì sao có thể thật lòng với người khác? Khởi nguyên của tình yêu thương là thật thà với chính mình. Tự nhìn nhận bản thân một cách khách quan, công bằng, xem lại xem mình đã sống thật tâm hay chưa? Mình đã thực sự yêu thương chính mình chưa, hay vẫn còn tự dằn vặt, khổ đau, oán trời, trách người?

Khi đã sống trong sự thật chúng ta sẽ chẳng còn hoài nghi ai nữa vì có ai nói dối đâu? Mọi người sống thật lòng với nhau, có gì nói nấy. Thích thì nói là thích mà không thích thì nói là không thích. Tất nhiên nếu bạn không thích một vấn đề nào đó, bạn cũng cần nói ra được cái bạn thực sự thích là gì? Bởi vì chúng ta hiểu biết rất ít về nhau nên mới không biết cách "gãi đúng chỗ". Thông qua sống thật lòng, nghĩ thật, nói thật, làm thật, chia sẻ hết tâm tư, nguyện vọng để thấu hiểu lẫn nhau. Không có thấu hiểu không thể yêu thương.

Mua đá năng lượng:

Không có trí tuệ thì không biết phân biệt thật giả, đúng sai. Không thể nhìn rõ trắng đen thì không thể công bằng đối đãi, không có công bằng thì không có tình yêu. Trí tuệ không có nghĩa là lúc nào cũng rõ ràng, rành mạch đây là trắng, đây là đen, đây là thiện, đây là ác. Trí tuệ đôi khi là một chút ngờ nghệch, một chút hồ đồ, không chấp nhặt vào sai lầm của người khác. Biết chọn thời điểm thích hợp để nói ra sự thật, co được thì duỗi được. Mềm nắn, rắn buông, không phải lúc nào cũng thẳng tuồn tuột, căng như dây đàn mới là tốt.

Yêu một người là mong muốn cho họ được hạnh phúc. Còn nếu họ phải thế này, phải thế kia bạn mới yêu thì đó chính là tâm sở hữu, nô lệ, tình yêu vị kỷ. Khi họ không như ý bạn muốn bạn sẽ khó chịu (đang tự làm khổ chính mình). Còn phân biệt còn tạo ra chia rẽ và khổ đau nên phân biệt không thể là tình yêu được. Tình yêu cũng cần có đi, có lại mới có thể ngày một phát triển, bền vững. Có ai khi yêu mà không muốn được yêu? Cho đi yêu thương sẽ nhận về yêu thương.

Nhiều khi vẫn hô khẩu hiệu "Chúng TA là MỘT", nhưng TA vẫn đang ghét những người xung quanh bởi họ "không theo ý TA". Vậy là TA đang ghét chính mình sao? TA đang ghét các TA khác sao? Vậy là TA chưa yêu chính TA. Các TA khác đang diễn kịch để cho TA xem, bởi vì TA còn vướng mắc, chấp trước, phân biệt nên TA mới khổ. Nếu TA nhìn, coi các TA khác như là chính TA liệu TA có bật cười không?

Ta yêu chính mình, tất cả đều do ta chọn. Vậy nên ta hãy cứ mỉm cười vì ta đang tự chọc nách ta thôi mà.

Hoàng Nhật Minh.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh