Tam Nguyên: Nguyên Lý Vận Hành Bộ Máy Thiên Cơ

TAM NGUYÊN: NGUYÊN LÝ VẬN HÀNH BỘ MÁY THIÊN CƠ

Thiên cơ là bộ máy vận hành vũ trụ theo định chí của các Đấng sáng tạo. Thiên cơ là thứ được sáng tạo ra, nó là một cỗ máy khổng lồ với cấu trúc rất phức tạp nhưng có nguyên tắc và trật tự của riêng nó. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về cơ chế hoạt động và vận hành của thiên cơ nhé!

Để các bạn có thể dễ hình dung tôi xin phép làm một thí nghiệm nhỏ như sau:

Tôi có 10 các loại cảm xúc chia ra làm 5 cặp đối lập (vũ trụ nhị nguyên). Nay tôi đem 10 loại cảm xúc đó cho vào thiên cơ. Giả sử có một linh hồn vừa mới được làm người (kiếp đầu). Ban đầu tôi sẽ cho anh ta tiếp xúc với "tham lam", khi lòng tham nổi lên anh ta luôn có 2 sự lựa chọn: hoặc là tham hoặc là buông tay, sau đó tôi lại cho anh ta tiếp xúc với "dối trá", anh ta lại có 2 sự lựa chọn hoặc là "thành thật" hoặc là "giả dối". Cứ thế tôi cho anh ta tiếp xúc với đủ 10 loại cảm xúc trong đời (Đây chỉ là bản kế hoạch số 1 - Tạo ra kết quả A)

Bản kế hoạch thứ 2: Lần này anh ta không được tiếp xúc với tham lam đầu tiên nữa mà là "chia sẻ", rồi đến "biết ơn", sau đó là "ích kỉ" và "đố kỵ". Nói chung là sẽ diễn sinh ra: Chỉnh hợp chập 10 của 10 là 3628800. Có 3628800 cách chọn ra 10 phần tử (có phân biệt thứ tự) từ một tập hợp có 10 phần tử. Vậy là chỉ riêng 10 loại cảm xúc đã tạo ra đến 3628800 trường hợp khác nhau được diễn sinh trong thiên cơ.

Trong 3628800 trường hợp đó sẽ có những trường hợp mà anh ta đi được xa nhất, nhanh nhất và giác ngộ sâu sắc nhất. Tôi chọn trường hợp đó và gọi nó là chân lý. Trong kỳ diễn sinh này anh ta đã đi được khá sâu vào cõi vật chất và tìm ra được thêm 20 loại cảm xúc mới. Tôi nói ví dụ thế này: ngày xưa khi chưa có vietlot thì chẳng ai biết cái cảm giác trúng 100 tỉ nó ra làm sao, tất nhiên trúng 100 tỉ với trúng 1 tỉ cảm giác nó khác nhau 1 trời 1 vực.

Vậy càng đi sâu vào vật chất chúng ta càng nhận được nhiều loại cảm xúc khác nhau, hay nói như cảm giác khi được làm chủ tịch tỉnh khác hoàn toàn chủ tịch nước, làm bá chủ hoàn cầu lại càng khác, bá chủ vũ trụ thì khỏi bàn. Những cái mình nhận về càng to lớn thì cảm xúc càng mãnh liệt. Vậy là tôi đã có 30 loại cảm xúc khác nhau, tôi lại đút nó vào thiên cơ để nó diễn sinh cho tôi Chỉnh hợp chập 30 của 30 là 265252859812191058636308480000000. Có 265252859812191058636308480000000 cách chọn ra 30 phần tử (có phân biệt thứ tự) từ một tập hợp có 30 phần tử.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Vậy chỉ thêm có 20 loại cảm xúc mà sản sinh ra số trường hợp nhiều gấp 73096577329197271449600000 lần khi chỉ có 10 loại cảm xúc, tất nhiên chúng ta biết rằng số lượng cảm xúc còn nhiều đến cả ngàn cả vạn, càng tiến hóa càng có nhiều loại cảm xúc mới khi các sản phẩm mới được tung ra thị trường, hãy nhớ về cảm xúc khi lần đầu bạn được sở hữu một chiếc điện thoại Smart Phone. Đấy là chưa tính đến hành tinh nơi anh ấy sinh sống hoặc vị trí địa lý nơi anh ta được sinh ra, văn hóa nơi anh ta sống, môi trường và nhiều yếu tố khác nữa.

Đây là trường hợp diễn sinh cho 1 cá nhân, nếu diễn sinh cho 8 tỉ dân trên trái đất hoặc diễn sinh cho toàn bộ chúng sanh trong vũ trụ này tôi nghĩ số trường hợp của thiên cơ là không thể đong đếm được. Mà cũng phải như thế mới thấy hết được sự vĩ đại, to lớn của vũ trụ. Trong 265252859812191058636308480000000 trường hợp sẽ luôn có một trường hợp đẹp nhất, sáng nhất được chọn và gọi đó là Chân Lý (cái đúng đắn, tươi đẹp nhất ở trình độ hiểu biết hiện tại)

Tức là càng đi sâu vào khám phá cõi vật chất thì càng có nhiều cái mới nảy sinh, vũ trụ cứ thể mở rộng bất tận, sau mỗi chu kỳ sinh diệt thì vũ trụ mới bao giờ cũng to đẹp và rực rỡ hơn vũ trụ cũ. Vũ trụ này là vũ trụ nhị nguyên nên nó luôn đưa ra 2 sự lựa chọn đúng hoặc sai, làm hoặc không làm, nói hoặc không nói... Từ 2 yếu tố mà sinh ra vạn vật, giống với lập trình máy tính mà chúng ta đang được trải nghiệm. Từ số 0 và số 1 mà có thể diễn sinh ra vạn loại dữ liệu khác nhau: text, hình ảnh, video, chương trình máy tính, điện thoại, ứng dụng, phần mềm...

Khi thiên cơ đã chọn được một trường hợp đẹp nhất để diễn sinh thì các đấng sáng tạo bắt đầu truyền vào tinh thần lực, định lực của họ để năng lượng đó phục vụ cho sự diễn sinh của vũ trụ. Chính họ cũng lao vào để trải nghiệm cái vũ trụ mới này, nhưng thường thì toàn bộ kịch bản ra làm sao chỉ có đấng chí tôn là nắm rõ nhất. Các thành phần khác trong vũ trụ chỉ biết một phần hoặc vài điểm không quá trọng yếu của thiên cơ. Cũng giống như xem phim vậy, biết trước kết cục rồi không còn bất ngờ nữa, nếu vậy chẳng còn gì thú vị.

Mua đá năng lượng:

GIÁC NGỘ

Khi một sinh linh giác ngộ thì họ sẽ luôn có một lựa chọn thứ 3. Ví dụ như có một người lao vào đánh tôi, tôi có 2 sự lựa chọn là "Chiến hoặc Biến", tuy nhiên bởi vì tôi là người giác ngộ nên tôi luôn có suy nghĩ về việc làm cái gì để tốt nhất cho nhân sinh, lựa chọn thứ 3 có thể là khuyên nhủ anh ta hoặc xin lỗi anh ta, yêu thương anh ta. Chỉ khi tôi có thể nhìn ra một tình huống tốt hơn cho thực tại của mình là tôi đang đóng góp vào sự diễn sinh vũ trụ lên một tầm cao mới tốt đẹp hơn.

Vậy giác ngộ khác với chưa giác ngộ chỗ nào? Khi bạn giác ngộ về một vấn đề gì đó thì bên trong bạn đã có một chữ "HIỂU". Từ chỗ hiểu này tôi có đặt ra 1000 câu hỏi liên quan đến chủ đề này thì bạn luôn có thể giải thích rành rọt vì bạn đã nắm được vấn đề cốt lõi của sự vật, hiện tượng đó. Hiểu nó khác với học thuộc, học vẹt. Học thuộc thì học cái gì sẽ nhớ cái ấy và sẽ mai một dần nếu không được sử dụng thường xuyên.

Khi giác ngộ tôi chỉ cần nhớ về vấn đề cốt lõi của sự vật hiện tượng đó mà quên đi cả tỉ trường hợp diễn sinh của nó. Như vậy não tôi sẽ rất nhàn, tôi không cần phải tự diễn sinh các tình huống, tôi cũng ko cần thi thoảng ôn lại kiến thức. Lúc này chỉ cần có câu hỏi lập tức sẽ có câu trả lời. Khi bạn càng ngày càng giác ngộ thêm nhiều yếu tố thì bức tranh ngày một hoàn chỉnh, vì tất cả các quy luật vũ trụ không có cái nào đánh nhau với cái nào mà hòa thành một thể thống nhất với các quy luật chung nhất.

Vậy khi nào thì giác ngộ: giác ngộ xảy ra khi chúng ta sưu tập đủ thông tin về một vấn đề nào đó và hiểu được nó, lúc đó dựa trên các gạch đầu dòng chúng ta sẽ đưa ra 1 kết luận, kết luận đó chính là cái mà bạn ngộ ra, khi đã ngộ ra cái gì nó đã là của bạn, nó mãi mãi bên bạn, bạn không cần phải để tâm đến nó nữa. Cũng vậy khi những cái bạn ngộ ra đến một ngưỡng nào đó bạn lắp ghép được bức tranh (khép kín một vòng tròn) và bạn đại ngộ. Lúc này bạn sẽ có ân phúc được làm chính mình, được phép sáng tạo mọi thứ theo tự do ý chí của bạn miễn là điều đó giúp thiên cơ tốt lên và tốt lên.

Thiên cơ diễn sinh nhiều trường hợp như vậy nhưng lại chỉ chọn được 1 con đường. Vậy thì hành trình sống của bạn, thời điểm bạn giác ngộ hay bất cứ hành động, việc làm của bạn đều đã có định số hết rồi, bạn gần như chỉ đóng vai trò quan sát để học hỏi đặng sau này tự sáng tạo ra một vũ trụ của riêng bạn. Tất nhiên vũ trụ của riêng bạn thì bạn muốn làm gì chẳng được, bạn là vua, là chúa trong thế giới của bạn.

Tuy rằng mọi thứ đều đã có định số nhưng bạn vẫn có cảm giác chính mình làm chủ cuộc đời của mình vậy. Bạn vẫn làm mọi thứ theo ý bạn chứ có vẻ không phải là thứ chương trình được lập trình sẵn. Và thông thường chẳng ai nắm rõ được số phận của mình ra sao, nhưng chắc chắn một điều những gì xảy ra với bạn đều là thứ nên xảy ra. Đó là chương trình đẹp nhất của cuộc đời bạn rồi, không có con đường nào đẹp hơn, vậy thì sao không vui vẻ mà tận hưởng nó đi, ưu phiền làm gì?

PHÂN BIỆT GIỮA Ý THỨC VÀ TRỰC GIÁC

Có nhiều bạn cảm nhận trực giác không quá tốt hoặc không nắm được nguyên lý hoạt động của ý thức và trực giác dẫn đến nhầm lẫn và khó lòng đưa ra sự lựa chọn đúng đắn cho mỗi trường hợp mà họ vấp phải.

Ý thức: là sử dụng bộ não của chúng ta với những dữ kiện đã có trong não để đưa một vấn đề vào phân tích để đưa ra một kết luận nào đó. Để có kết luận này não sẽ đưa ra một số luận điểm để bảo vệ kết luận đó. Tuy nhiên bởi vì dùng lý trí để suy nghĩ thì có thể đúng, có thể sai phụ thuộc vào những kiến thức bạn đã dung nạp và khả năng chắp nối dữ liệu của bạn. Vậy thì rất hên xui.

Trực giác: Trực giác là những thứ BUM 1 cái đưa ra kết luận ngay, không có phân tích, không có dẫn chứng, lý luận. Nhất là trong những tình huống khẩn cấp bạn luôn biết rõ mình cần phải làm gì mà không hề phân tích chi tiết của vấn đề. Đây là lúc trực giác hoạt động, nó giống như chữ "HIỂU" vậy, bạn biết chắc rằng cái mình đang làm là đúng đắn dù không có luận điểm gì để chứng minh điều đó cả. Đơn giản nó là cảm giác, trực giác của bạn.

Trực giác là thứ phục vụ cho thiên cơ, thông thường khi bạn nổi lên cảm xúc (động tâm) thường bạn sẽ đưa ra một quyết định nào đó trước khi "Hành Động". Và trực giác thì luôn mách bảo bạn phải làm cái này, lý trí bảo phải làm cái kia. Lúc đó bạn sẽ dùng tâm mình để so sánh đối chiếu 2 trường hợp này nên theo cái nào. Nếu bạn có đủ thiện tri thức và cái mà lý trí vẽ ra lại tươi đẹp hơn cái trực giác kia (thiên cơ) thì bạn có thể hoàn toàn tự tin làm việc theo lý trí. Vì lý trí là cái quyết định và sáng tạo cuộc đời bạn. Còn trực giác là cái mà thiên cơ ứng định. Vậy thì bạn chỉ có thể hoàn toàn làm chủ cuộc đời mình nếu bạn hoàn toàn giác ngộ.

-------------

Thiên cơ là một sáng tạo quan trọng trong tất cả những gì đã được sáng tạo từ trước tới nay. Bởi vì nếu không có thiên cơ chúng ta sẽ không thể tìm được những đáp án tốt đẹp nhất cho các kỳ diễn sinh vũ trụ. Vũ trụ này hoàn hảo chính là nhờ có thiên cơ, thiên cơ còn được gọi là ý trời, đã là ý trời thì bạn không thể thay đổi được nó, bạn chỉ có thể tuân theo nó và khổ đau hoặc là tu tập để lấy cái gọi là "nhân định thắng thiên". Khi bạn giác ngộ trời sẽ cho bạn tự sáng tạo cuộc đời mình. Tất nhiên vì bạn đã giác ngộ nên bạn luôn làm những việc đại thiện để giúp guồng máy vũ trụ ngày một tươi sáng hơn (cũng vẫn nằm trong thiên cơ rồi). Chỉ là bạn có cảm giác rằng chính mình làm chủ đời mình thôi.

Thiên cơ là bộ máy phân tích dữ liệu khổng lồ, nó biết rõ trong đầu bạn đang có những gì, khi gặp trường hợp A này thì sự giác ngộ của bạn sẽ khiến bạn đưa ra kết luận là A1 (thiên cơ nó biết luôn điều này). Vậy dù bạn có làm gì bạn cũng không thoát khỏi guồng máy thiên cơ, chỉ là nếu bạn giác ngộ thì bạn sẽ được ngắm nhìn nó, học hỏi thêm nhiều điều từ nó rồi mai sau mới có thể thu được nhiều cái gạch đầu dòng để phát triển vũ trụ của riêng mình.

Đây toàn bộ là những gì mình chém gió ra. Tuy nhiên mình không nghĩ ra cái gì có thể tốt đẹp hơn cái này. Vũ trụ là hoàn hảo vậy thì thiên cơ cũng phải hoàn hảo. Nếu bạn nào có thể đưa ra một cái gì tốt hơn bộ máy thiên cơ này thì chúng ta cùng trao đổi thảo luận để hành trình sáng tạo ngày một vĩ đại hơn nhé!

22/10/2020

Hoàng Nhật Minh

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh