Satan Chính Là Tình Yêu

SATAN CHÍNH LÀ TÌNH YÊU

Nhắc đến Satan thì phải nhắc đến Chúa, bởi vì Satan do Chúa tạo ra. Chúa cũng là đấng tạo dựng muôn loài và Chúa nhìn thấy "sự cuối cùng" từ "buổi đầu tiên". Có nghĩa là Chúa biết rõ mọi sự sẽ diễn ra như vậy, cần diễn ra như vậy và nên diễn ra như vậy. Chúa là đấng toàn năng, toàn tri, toàn giác nên có thể vận hành mọi thứ theo ý Chúa. Chúa là đấng hoàn hảo nên kịch bản của Chúa cũng hoàn hảo. Và mọi thứ vẫn đang được vận hành theo thiên ý, đó chắc chắn là kịch bản đẹp nhất, tươi sáng nhất, huy hoàng nhất, rực rỡ nhất.

Hãy thử tưởng tượng một thế giới tràn ngập tình yêu và không có sự ác xem thế nào nhé. Những đứa trẻ sinh ra trong thế giới ấy được bao bọc trong tình yêu thương của bố mẹ, bạn bè làng xóm. Chẳng có ai gây ra nỗi sợ với nó cả nên nó cũng chẳng biết sợ hãi là gì, cũng chẳng cần đề phòng ai. Tuy nhiên vì không có nỗi sợ nào nên nó cũng không hiểu thế nào là an toàn, nó cũng không cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Nên nó sẽ giống như gỗ đá vậy, rõ ràng sống trong môi trường lý tưởng mà không cảm nhận được niềm hạnh phúc lớn lao ấy.

Còn nếu sống trong một thế giới tràn ngập sự ác và không có tình yêu thương thì sao? Lúc đó con người sống ích kỷ, luôn đặt quyền lợi của bản thân lên cao nhất, dựa vào cảm xúc của mình mà hành động. Không bao giờ nghĩ cho người khác, và sẽ luôn tìm cách đấu đá, hãm hại lẫn nhau. Một thế giới như vậy không sớm thì muộn cũng tiêu vong.

Vậy nếu thiếu đi ánh sáng hoặc thiếu đi bóng tối thì thế giới này đều không trọn vẹn. Một thế giới đẹp nhất là nơi bóng tối và ánh sáng tìm được tiếng nói chung. Ánh sáng đại diện cho chân lý, lý tưởng. Bóng tối đại diện cho dục vọng, động lực hành động. Nếu toàn bộ dục vọng của bóng tối tập trung vào hướng tới cuộc sống trong mơ, thiên đường nơi trái đất thì đó là kịch bản đẹp nhất cho cả hai phe.

Nếu không có chiến tranh sao hiểu được giá trị của hòa bình? Nếu không có đau khổ chúng ta sẽ không thể hiểu được hạnh phúc. Nếu chưa từng mất tự do chúng ta cũng không hiểu được thế nào là tự do. Satan khống chế loài người bằng nỗi sợ. Chúa lại thu hút vạn vật bởi tình yêu. Vậy thì học về nỗi sợ để hiểu về tình yêu, học dối trá để khát khao sự thật, học chết để hiểu giá trị của sống, học về cái này để hiểu về cái kia.

Nếu không có Satan chúng ta không thể hiểu về tình yêu Thiên Chúa. Không có cái ác thì Chúa thể hiện tình yêu bằng cách nào đây? Làm gì có ai khổ để mà cứu? Làm gì có ai thiếu thốn để ban trao? Vậy Chúa tạo ra Satan để mọi người có thể cảm nhận được tình yêu Thiên Chúa, niềm hạnh phúc nơi thiên đàng. Đó là mục đích đầy yêu thương khi tạo ra Satan, nên Satan cũng chính là tình yêu vậy.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Một sợi tóc rơi không nằm ngoài ý Chúa! Satan cũng không ngoại lệ, Satan được Chúa sử dụng để thử thách con người, thử thách đức tin, thử thách các phẩm tính cao đẹp của sinh mệnh. Tức là dù trong các hoàn cảnh vô cùng khốc liệt, nhồi da, nấu thịt, đau thương chồng chất, khổ ải trầm luân, liệu người đó còn có thể "bền đỗ" trong đức tin hay là quay ra than trời, trách người?

Thử thách chính là các bài học, thông qua các bài học mà chúng ta trở nên yêu thương nhiều hơn. Học vượt qua nỗi sợ để yêu thương chính mình, thông qua nghịch cảnh mà thấu hiểu người khác. Chưa từng thất tình sao hiểu cảm giác người thất tình, chưa từng bị phản bội sao có thể hiểu cảm giác bị phản bội. Không hiểu thì mới có đánh giá và phán xét người khác, hiểu rồi thì mới có cảm thông và sẻ chia.

Thể xác này đại diện cho cõi vật chất do Satan quản lý, linh hồn đại diện cho cõi phi vật chất (nguồn - tình yêu - ánh sáng) do Chúa quản lý. Kịch bản đẹp nhất là linh hồn và thể xác cùng chung một mục tiêu, một lý tưởng hướng tới sự sống đời đời, thiên đường tại thế, đại đồng thánh đức.

Ở một thế giới vừa có sáng, vừa có tối, chúng ta vẫn được trải nghiệm mặt này để thấu hiểu mặt kia. Nhưng lúc đó không ai coi ác là ác nữa, ác lúc ấy là bài học, ác cũng là tình yêu, mọi thứ đã có nhân quả vận hành, không ai cần phải đánh giá hoặc phán xét ai cả. Không những thế vẫn hướng đến những mục tiêu cao đẹp cho một thế giới không còn phân biệt. Bởi vì còn phân biệt thì còn tranh đấu, còn tranh đấu là còn khổ đau. Để chấm dứt khổ đau chỉ có một cách, đó là ngừng phân biệt.

Mua đá năng lượng:

Khi bạn có thể yêu được Satan, yêu được bóng tối bên trong mình, kết thúc cuộc chiến nội tâm thì cuộc chiến bên ngoài cũng kết thúc. Lúc đó chẳng còn thiện và ác, chẳng còn sáng và tối, chắng có đúng và sai. Tất cả chỉ là tình yêu, tình yêu tinh tuyền của Tạo Hóa. Yêu thiện thì dễ lắm nhưng yêu được ác mới khó, chỉ có mở rộng tình yêu để mọi người có thể được là chính mình, không còn bị nỗi sợ bủa vây thì chẳng có ai làm việc xấu, ác nữa cả.

Những người bạn thân có thể chửi nhau, trêu chọc nhau, troll nhau đủ kiểu oái oăm mà họ vẫn vui vẻ cười vang. Nếu người ngoài nhìn vào sẽ thấy đó là xấu, ác. Nhưng họ không thấy vậy, đó là niềm vui của họ, bởi thế mà họ trở nên thân thiết và hiểu nhau sâu sắc. Khi bóng tối và ánh sáng nên một thì chúng ta có thể vận dụng mọi thứ một cách linh hoạt tùy vào trường hợp và hoàn cảnh. Miễn là tạo ra tiếng cười và niềm vui, chẳng còn cái chấp nào hết thì làm gì có khổ đau?

Tình yêu thì không có phân biệt và phân biệt thì không phải tình yêu. Tất cả chúng ta là MỘT. Tuy hòa quyện nhưng không hòa tan. Mỗi cá thể là một bản thiết kế duy nhất, độc đáo và đầy sáng tạo. Hãy tự khai phá bản thân trên hành trình tìm lại chính mình các bạn nhé!

Hoàng Nhật Minh.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh