Thay Đổi Bản Thân Là Thay Đổi Thế Giới
Thay Đổi Bản Thân Là Thay Đổi Thế Giới Thay Đổi Bản Thân Là Thay Đổi Thế Giới

THAY ĐỔI BẢN THÂN LÀ THAY ĐỔI THẾ GIỚI

Thực tại là tất cả những thứ tồn tại xung quanh thế giới quan của bạn. Ví dụ như tình hình thế giới, kinh tế, chính trị, môi trường, tài chính, học hành, công việc, sự nghiệp, lý tưởng, các mối quan hệ...

Khi bạn có mong muốn thay đổi thực tại tức là bạn đang cố gắng can thiệp vào tự do ý chí của người khác hoặc dùng ý riêng nhằm chuyển biến cục diện cuộc sống. Tuy nhiên đó đều là mầm mống của khổ đau.

Khi bạn muốn thay đổi một ai đó, nếu thành công chưa hẳn đã tốt vì có thể đó là điều họ không mong muốn. Họ phải kìm nén để vừa lòng bạn hoặc do sợ bạn. Còn nếu không thành công thì bạn sẽ bất như ý và mối quan hệ sẽ trở nên tệ hơn.

Ngoài ra nếu bạn chưa thực sự tốt thì bạn cũng không thể giúp họ tốt lên được. Người mù dẫn đường cho người mù chỉ có cùng nhau lao xuống hố. Vậy nên trước khi muốn thay đổi thế giới bạn cần thay đổi chính mình đã.

Chấp nhận thực tại tức là ngừng cố gắng thay đổi thế giới quan. Điều duy nhất bạn chắc chắn có thể làm được là thay đổi chính mình. Khi bạn thay đổi chính mình thì thế giới cũng theo đó mà đổi thay.

Tại sao vậy? Nếu để ý bạn sẽ thấy nếu bạn hiền hoà thì bạn cũng hấp dẫn những người hoà ái, nếu bạn thích nói xấu người khác, những người "hợp gu" sẽ ngồi với bạn. Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Những người có cùng sở thích luôn "xích lại" gần nhau.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Khi bạn có nhiều phẩm chất tốt đẹp, lẽ đương nhiên bạn sẽ hấp dẫn những người cùng có cùng đặc tính. Còn những người có phẩm chất đối lập sẽ dần dần cách xa bạn vì "lệch tông". Chẳng có chuyện gì để mà nói, trừ phi họ thay đổi để trở nên giống bạn.

Khi bạn đã mang nhiều thiện tính hơn, đương nhiên bạn có thể giúp đỡ người khác "tốt lên". Tuy nhiên không thể áp đặt ý chí của mình lên họ được, như thế có thể gây phản tác dụng làm mọi thứ trở nên tệ hơn.

Vậy phương pháp là gì? Thứ nhất chỉ đưa ra chủ kiến khi người khác có mong cầu sự hỗ trợ của bạn. Lúc đó xuất phát điểm là từ họ chứ không phải từ bạn. Cách thứ hai: gợi ý một lời khuyên giúp họ tốt hơn và hoàn toàn không gây sức ép mà để họ thoải mái lựa chọn.

Lúc đó bạn hoàn toàn tự do và họ cũng hoàn toàn tự do. Không ai phải khổ vì ai cả. Nhưng cũng cần chú ý lựa việc lựa chọn thời điểm thích hợp, điều đó rất quan trọng. Có ba yếu tố: thiên thời, địa lợi, nhân hoà. Khi hội tụ đủ các điều kiện này là cơ hội tốt nhất.

Mua đá năng lượng:

Thiên thời là thời điểm thích hợp: là khi câu chuyện dẫn dắt đến tình huống có thể nói ra điều đó một cách hết sức "tự nhiên" chứ nếu không họ sẽ nghĩ bạn có chủ kiến, hoạch định trước trong đầu.

Địa lợi là không gian phù hợp để nói ra, kể ra câu chuyện đó. Bạn không thể chỉ ra vấn đề của người khác nơi quán bar hoặc chỗ đông người khiến họ e ngại, xấu hổ. Điều đó hoàn toàn bất hợp lý, nên địa lợi cũng rất quan trọng. Nhưng nếu bộc bạch nỗi lòng khi có chút hơi men nơi ồn ã lại khá là lý tưởng, người nói dễ "trình bày" hơn và người nghe dễ "tin tưởng" hơn. Tùy trường hợp và hoàn cảnh thì sẽ tốt nhất.

Nhân hoà là nắm bắt tâm lý của đối tượng để đưa ra vấn đề cho phù hợp. Ví dụ bà xã đang bực dọc, cáu gắt mà bạn ngửa tay xin tiền dễ ăn dép vào mặt lắm. Tích cực là toả ra, tiêu cực là thu vào. Khi họ đang "vui vẻ" họ dễ "cho đi".

Họ đang "đủ đầy" thì họ chịu được "mất mát", tức là khi họ đang rất vui vẻ mà bạn góp ý điều gì khiến họ "kém vui" một chút họ dễ "gật đầu" hơn. Còn nếu họ đang "tâm trạng" mà làm tình hình "xấu đi" thì nắm chắc thất bại.

- Để có thể làm tốt tất cả những điều đó, yếu tố tiên quyết là bạn phải tốt đã.

- Yếu tố thứ hai là cần có khả năng quan sát sắc bén để nhận diện tình huống và hoàn cảnh thuận lợi.

- Yếu tố thứ ba, bạn cần có trí tuệ để biết mình cần làm gì, nói gì.

- Yếu tố thứ tư là độ "trơn mồm", nói hay, logic, truyền cảm thì dễ đi vào lòng người.

- Yếu tố thứ năm là ngôn ngữ cơ thể, khả năng biểu đạt cảm xúc cho phù hợp với "hoàn cảnh". Không thể có chuyện họ đang buồn mà bạn vui hơn hớn được. Sẽ thất bại.

Nói chung thì còn nhiều yếu tố khác nữa, nhưng về cơ bản bạn càng thay đổi bản thân để có những phẩm chất "xuất sắc" thì bạn càng dễ dàng làm chủ cuộc đời mình.

Thế giới bên ngoài là biểu hiện của thế giới bên trong. Không cần sửa người, chỉ cần sửa mình thì tình huống và hoàn cảnh sẽ dẫn dắt để thế giới quan của bạn cũng theo đó mà đổi thay một cách hết sức "tự nhiên".

Hoàng Nhật Minh.

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=BBysOrsQ9zM

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh