Quá Trình Chết Diễn Ra Như Thế Nào?

QUÁ TRÌNH CHẾT DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?

Chúng ta đi siêu thị, chúng ta mua sữa, bạn có thấy hạn sử dụng ghi trên hộp sữa không ?

Tương tự như vậy, cơ thể chúng ta cũng có hạn sử dụng.

Bốn lớp cơ thể: thể xác, thể năng lượng, thể cảm xúc, thể trí, hết hạn sử dụng thì sẽ chết.

1️⃣ Vậy cái chết là gì ?

Chết có nghĩa là chúng ta kết thúc quãng thời gian trú ngụ trong cơ thể này, để chuyển sang một cơ thể mới.

Khi chúng ta chết, linh hồn rời khỏi cơ thể, bỏ lại thân xác ở trái đất, thì chỉ có cơ thể chết, linh hồn thoát ra, đi vào cõi trung giới.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Cái chết không phải là cái chúng ta phải sợ, mà là chúng ta phải đón nhận nó, vì chúng ta sẽ không được sinh ra, nếu như chúng ta không chết đi.

2️⃣ Tại sao chúng ta sợ chết ?

Bạn sợ chết vì bạn biết rất ít về nó. Khi có đầy đủ sự hiểu biết về điều này, bạn sẽ không phải sợ nữa. Trang bị sự hiểu biết về cái chết sẽ giúp bạn được giải phóng và tự do.

Nỗi sợ hãi có rất nhiều hình thái và cấp độ: sợ phán xét, sợ thất bại, sợ độ cao, sợ cô đơn …. tất cả các nỗi sợ trên đều xuất phát từ việc sợ chết.

Nếu giải quyết nỗi sợ chết, các nỗi sợ trên sẽ không còn nữa.

3️⃣ Có một số nguyên nhân dẫn đến cái chết:

- Chết tự nhiên: già rồi chết

- Bệnh tật.

- Chết đột ngột: rơi máy bay, tai nạn giao thông, bị người ta giết chết…

- Tự tử

4️⃣ Quá trình chết diễn ra như thế nào ?

- Thể xác tắt nguồn: tim ngừng đập, máu ngừng di chuyển, tất cả các cơ quan nội tạng dừng hoạt động từ từ.

- Quá trình phân rã xảy ra từ một đến vài ngày:

🔹 Thể năng lượng cần có sự sống của thể xác mới tồn tại được, nên khi thể xác tan rã, thể năng lượng không còn nơi để cư trú, vì vậy, khi thoát ra khỏi thể xác, nó bám chặt vào thể cảm xúc. Lúc này, sợi dây bạc nối giữa thể xác với thể cảm xúc đứt hẳn.

🔹 Bây giờ, thể năng lượng đang bám chặt vào thể cảm xúc, thể cảm xúc không bay lên cao được, cũng không thể quay lại thể xác được nữa. Đây là lúc, linh hồn bị kẹt giữa hai cõi trung giới và trái đất. Do đó, cần phải có một ý chí đủ mạnh, để tách thể năng lượng ra khỏi thể cảm xúc.

🔹 Khi thể cảm xúc rũ bỏ được thể năng lượng, thể năng lượng tan rã trong khoảng từ 2 - 3 giờ đến 2 - 3 ngày, thể xác trở thành thi hài trở về với đất, nước, cát, bụi… lúc đó thể cảm xúc mới được tự do bay vào cõi trung giới.

Đây là quá trình chết xảy ra ở tất cả mọi người.

Họ mất hai lớp cơ thể là thể năng lượng và thể xác.

Khi một người nào đó chết đi, luôn có hai vị thầy vô hình sẽ đến để hướng dẫn họ đi qua thế giới bên kia một cách an lành.

Nhưng nếu một người nào đó không chấp nhận mình đã chết, họ cứ dính mắc vào thế giới vật lý, họ sẽ bị mắc kẹt ở lại đây, không đi được qua thế giới bên kia, thể cảm xúc bay lơ lửng ở bề mặt trái đất, mà không lên được cõi trung giới. Họ trở thành vong linh / hồn ma.

Các vong linh đi vào tầng thấp nhất của cõi trung giới.

Các vong linh thì cũng cần năng lượng nên họ hút năng lượng của những người trên Trái Đất là những người có tần số rung động thấp giống họ để sống.

Vong linh sẽ bám vào những người này để lấy năng lượng.

5️⃣ Những người chết rồi, mà bị mắc kẹt ở lại trái đất, không đi được, đó là do họ:

✳️ Tự sát.

Tự tử là một hành động non nớt, vô trách nhiệm để kết thúc cuộc đời của mình.

Đây là những người mà họ có cuộc sống đầy rắc rối, họ không đủ can đảm để đối diện với các thử thách đó. Họ yếu đuối nên họ chạy trốn.

✳️ Không chấp nhận là mình đã chết.

Tai nạn máy bay, chết 180 người, họ chết quá đột ngột, nên có thể họ sẽ không chấp nhận là mình đã chết, khả năng cao là họ trở thành những vong linh, hồn ma, bởi vì họ nghĩ rằng họ vẫn còn sống, nên họ cứ đi vòng lòng, lẩn quẩn chỗ mà họ đã qua đời.

Các vong linh thì không có khái niệm thời gian, họ ở đó 300 năm, thì cũng giống như là họ ở đó 3 tháng.

✳️ Quá dính mắc vào đời sống vật lý, ham muốn, mong cầu.

- Có những người họ nghĩ họ là cơ thể vật lý này, chết rồi, họ vẫn ở đó, không đi đâu cả, bởi vì đây là cơ thể của tôi, tôi phải ở đây.

- Hoặc có người đàn ông nọ, ông ta xây một ngôi nhà rất đẹp, xây xong lên cơn đột quỵ chết. Ông ấy chết rồi, mà hằng đêm, ông ấy vẫn quay về nhà, xem ai nằm ngủ trên gường của mình. Nhà mình có bị sức miếng tường, tróc miếng sơn nào không ?

Bởi vì ông ta vẫn còn dính mắc vào ngôi nhà, nên ông ta vẫn cứ ở đó, không đi đâu cả.

6️⃣ Tại sao chúng ta cần phải tìm hiểu quá trình chết diễn ra như thế nào ?

Để bạn hiểu:

- Cái chết chỉ dành cho cơ thể vật lý, linh hồn là bất tử.

Chúng ta sẽ hiểu điều này hơn khi chúng ta thiền nhiều hơn.

- Bạn biết đời sống sau khi chết, bạn sẽ biết cách sống như thế nào, cho xứng đáng với từng kiếp sống mà bạn được đầu thai.

- Bạn biết cách đối diện với cái chết của người thân, và tổ chức một đám tang trong tỉnh thức.

- Bạn biết cách xử lý khi tiếp xúc với các vong linh, hồn ma.

7️⃣ Hỏi đáp cùng thầy cô Pradeep Vijay:

💌 Làm sao để cắt duyên âm, vong theo:

Những người có vong theo, thường là những người họ giữ rất nhiều cảm xúc tiêu cực trong một thời gian rất dài. Họ trở thành móc câu, thu hút các vong cũng có những cảm xúc tiêu cực tương tự tới móc vào để hút năng lượng.

Ví dụ:

🔹 Có một người phụ nữ buồn vì bị mất con 10 năm trước. Lúc chết, bà ấy vẫn dính mắc vào nỗi buồn đó, nên khi chết đi, linh hồn của bà ấy vẫn lẩn quẩn trên Trái Đất và tìm những người cũng có nỗi buồn tương tự như vậy, để bám vào, hút năng lượng tiêu cực từ những người này để sống.

🔹 Một trường hợp khác: có đứa trẻ ba tuổi tự dưng nói ra một giọng nói giống hệt như người ông đã mất của đứa trẻ, người ta bảo đó là vong nhập. Không phải, đó là dẫn kênh. Đứa trẻ không bị dính mắc / móc câu vào linh hồn của người ông.

🔹 Ví dụ về một người bạn của cô Navneet :

Hai vợ chồng người bạn của cô Navneet mua một căn nhà, cô vợ là một người thực hành thiền, khi cô ngồi xuống thiền, đội nón kim tự tháp, bằng con mắt thứ ba, cố thấy trong nhà có hai linh hồn cứ quấy phá không cho cô thiền. Cô treo kim tự tháp xung quanh nhà, kiên trì Thiền định trong một tháng , hai linh hồn tự động đi. Thông qua con mắt thứ ba, cô ấy nhìn thấy hình dáng vong linh trông như thế nào.

Bạn thấy đấy, bạn không nên sợ hãi trong trường hợp này.

Bạn có thể mời bạn bè đến nhà thiền cùng, treo kim tự tháp xung quanh nhà, đặt đá thạch anh, đốt nhang trầm, bật các bài nhạc có rung động cao, âm thanh OM chẳng hạn, Nâng cao sự nhận biết không gian ngôi nhà của bạn, nó có tác dụng làm sạch trường năng lượng trong ngôi nhà của bạn. Nhưng nếu bản thân bạn vẫn cứ tiêu cực, thì cho dù bạn có đi đâu, tới chỗ nào, thì bạn cũng sẽ trở thành móc câu, thu hút vong ma móc vào.

🔹 Tương tự như vậy, có gia đình nọ, có 5 người sống trong nhà. Ai cũng suy nghĩ tiêu cực, khiến năng lượng của ngôi nhà rất nặng nề, thu hút vong linh đến.

Không phải nơi mình ở, mà chính bạn phải tu tập, rèn luyện để Nâng cao sự nhận biết, trở nên trong sáng, thuần khiết, để vượt ra khỏi không gian tiêu cực đó, không có vong ma nào đi theo người có rung động cao được cả.

Bạn không nên sợ ma, bởi vì nỗi sợ hãi sẽ thu hút các thực thể thấp bước vào.

Bạn phải vượt qua khỏi nỗi sợ hãi của mình trước đã, khi bạn không sợ hãi, thì không thực thể nào có thể quấy nhiễu bạn.

Bạn cần phải biết cơ thể của bạn là một đền thờ, đó là tải sản của riêng bạn, khi bạn không cho phép, không một ai có thể đi vào, bạn không bao giờ cho phép năng lượng khác đi vào cơ thể của bạn, bạn phải bảo vệ cơ thể mình, thanh lọc cảm xúc của chính mình quan trọng hơn là làm sạch không gian ngôi nhà bạn ở, bởi vì các vong linh muốn những thực thể có cùng rung động thấp giống họ, để hút năng lượng, chứ đâu có lấy năng lượng từ ngôi nhà, môi trường xung quanh được đâu.

Chúng ta hãy thông cảm cho các vong linh, hồn ma, có thể họ không biết là họ đã qua đời, nên họ bị mắc kẹt lại ở thế giới vật lý này.

Vậy chúng ta có thể làm gì để giúp họ được không ?

Các bạn yêu quý, các bạn phải biết:

Con người có tự do ý chí, chúng ta có thể lựa chọn ăn gì, mặc gì, làm gì.

Tất cả chúng ta đều phải tự chịu trách nhiệm cho hành trình linh hồn của chính mình.

Vong linh, hồn ma thì cũng vậy. Linh hồn đã qua đời, thể cảm xúc vẫn có tự do ý chí, họ có thể chọn là làm hồn ma hay là đi vào cõi trung giới.

Khi thể cảm xúc không biết mình chết, không chấp nhận mình chết, thì họ vẫn cứ luẩn quẩn ở đó.

Nếu họ chấp nhận họ đã chết, họ sẽ thấy hai vị thầy khai thị hướng dẫn họ đi lên cõi trung giới.

Người ở Trái Đất không ai có thể giúp họ, chỉ những vị thầy ở chiều kích cao hơn mới có thể giúp họ. Ở thế giới bên kia, có hẳn một đội ngũ chuyên xử lý những trường hợp như thế này, kéo họ ra khỏi tình trạng bị mắc kẹt ở lại Trái Đất.

Chúng ta biết, nhiều nơi trên thế giới, có năng lượng rất tiêu cực.

Sau chiến tranh thế giới thứ hai, có rất nhiều mồ chôn tập thể, vong linh càng bám chấp, họ vẫn cứ ở đó, không đi đâu cả.

Việt Nam có rất nhiều các liệt sĩ đã hi sinh trong chiến tranh, và có thể linh hồn họ vẫn còn bị mắc kẹt ở lại đây. Chúng ta có thể giúp họ bằng cách cùng ngồi thiền với nhau, thiền nhóm để nâng cao rung động cho mảnh đất này, thì các linh hồn bị mắc kẹt sẽ tìm thấy ánh sáng, để đi qua thế giới bên kia.

Khả năng duy nhất của con người để giúp những linh hồn bị mắc kẹt là nâng cao rung động của Trái Đất lên. Chúng ta nâng cao rung động bằng cách không sát sinh, chuyển sang ăn thuần thực vật và thiền định nhiều hơn. Chúng ta sẽ giúp linh hồn bị mắc kẹt này thoát ra và bay lên cõi trung giới.

💌 Làm sao giúp đỡ một người sắp lâm chung ?

Nhiều người khi mà họ chuẩn bị qua đời, họ rất sợ chết. Vì vậy, nếu ai đó sắp qua đời, thì bạn nói với họ, sẽ không có cái chết đâu. Sự tạm biệt sẽ rất ngắn. Bạn có thể nói:

“Bố mẹ sẽ sớm quay trở lại đây thôi, và khi bố mẹ sang thế giới bên kia bố mẹ sẽ được gặp lại rất nhiều người thân yêu trong gia đình, ông bà, cô chú sẽ chào đón bố mẹ, rồi bố mẹ sẽ tiếp tục đầu thai trở lại Trái Đất”.

Bạn dạy cho họ thiền định, dù chỉ một vài phút thôi, cũng giúp họ rất nhiều trong khoảnh khắc này, và nếu họ ở trạng thái không thể thiền được, thì bạn có thể ngồi cạnh họ và bạn thiền, năng lượng trong lúc bạn thiền sẽ giúp họ bình an hơn.

Cách mà mình giúp người sắp qua đời, đó là nói những lời tích cực, sẽ không có cái chết, và họ sẽ sớm được tái sinh trở lại thế giới này một lần nữa, và nhờ những điều đó, mà họ sẽ đi qua thế giới bên kia dễ dàng hơn.

💌 Khi gia đình có người thân mất, con cháu cứ khóc lóc, buồn bã thì có tốt không ạ ?

Người chết rồi, ngay lúc đó, họ hiểu sẽ không có cái chết.

Họ rất muốn nói với con cháu, đừng lo cho họ, nhưng họ ở chiều kích không gian khác, họ không thể giao tiếp với những người còn sống.

Thật sự là, họ đã được tự do, thể cảm xúc thoát ra khỏi thể xác, muốn bay đi đâu thì đi.

Nếu con cháu cứ buồn bã, khóc lóc, họ sẽ khó đi.

Người sống buồn, người chết có thể vẫn bị mắc kẹt ở trái đất, hoặc đi vào những cảnh giới thấp của cõi trung giới.

Nếu người sống càng vui vẻ bao nhiêu, người chết càng vui vẻ bấy nhiêu. Họ dễ đi trong thanh thản, nhẹ nhàng, để vào các cảnh giới cao hơn của cõi trung giới.

Tại sao chúng ta không tổ chức một tiệc chia tay để người chết đi trong vui vẻ, lên cõi trung giới, chuẩn bị cuộc đời mới, giống như khi một đứa trẻ mới được sinh ra thì có tiệc thôi nôi, chúc mừng sự sống mới ?

Cách tốt nhất là không buồn bã, than khóc, không tham gia vào các nghi lễ cổ hủ.

Khi người thân còn sống, hãy yêu thương, quan tâm.

Khi người thân chết đi, hãy vui vẻ để họ chuẩn bị một cuộc đời mới.

💌 Theo một số phong tục tập quán, người ta đốt vàng mã cho người chết. Điều đó có ý nghĩa gì không ?

Sự thật là vong linh không nhận được cái gì khi bạn đốt vàng mã.

Người sống chỉ muốn thỏa mãn chính mình vì khi còn sống, họ không thể báo hiếu được cho ba, khi ba qua đời, đốt vàng mã cho ba để cho thấy mình là người con có hiếu mà thôi.

💌 Ví dụ về người bạn của cô Navneet :

Tôi có cô bạn, cha cô ấy 80 tuổi, bị đau tim, đột ngột qua đời. Cô ấy là một người thiền 10 năm, cô ấy rất buồn, cô ấy thiền để vơi đi nỗi buồn. Cô ấy thiền một tuần, thì thấy người cha quay về và nói với cô ấy: "ba ổn rồi, con đừng lo cho ba".

Cha cô ấy quay về thú tội với cô ấy rằng: “Ba đang rất vui vẻ với bốn cô bạn gái của ba, ba xin lỗi con là lúc còn sống đã giấu mẹ và con về những cô bồ của ba”.

Bạn thấy đấy, bạn vẫn có thể giao tiếp được với người đã chết nếu như bạn thiền.

💌 Một học viên đặt câu hỏi với thầy Pradeep Vijay:

“Bạn em kể mẹ của cô ấy đã chết về báo mộng cho cô ấy là, trong ngày làm đám tang cho người mẹ, cả gia đình con cháu đã giết mổ heo để cúng cho bà ấy, như vậy là tạo nghiệp xấu, nên người mẹ phải xuống địa ngục khổ sở lắm. Con cháu được báo mộng vậy, nên sau đó đã làm một số việc công đức, từ thiện, phóng sanh, lên chúa thắp hương… thì bà mẹ về báo mộng lại là đã được lên thiên đàng. Xin hỏi điều này có đúng không ?”

Thầy Pradeep trả lời:

🔹 Thứ nhất: thiên đàng hay địa ngục là một khái niệm do con người đặt ra, bạn làm cái này, bạn được lên thiên đàng, bạn làm cái kia, bạn phải xuống địa ngục. Điều đó không có thật.

Thiên đàng hay địa ngục chỉ là một trạng thái tâm thức của con người mà thôi. Họ nói họ thấy họ xuống địa ngục, có nghĩa là họ đang trải nghiệm cảm giác tồi tệ. Ngược lại, khi họ cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ, an lành, họ ở trên thiên đàng.

Chúng ta không cần phải chết mới trải nghiệm được thiên đàng hay địa ngục. Ngay trong cuộc sống này, bạn vẫn có thể trải nghiệm được điều đó mà.

Cảm xúc lúc họ chết đi, sẽ đi theo họ, qua thế giới bên kia.

Họ bình an, phúc lạc, họ sẽ đến cõi trung giới có cùng tần số rung động cao.

Họ sợ hãi, giận dữ, thù hận họ sẽ đến cõi trung giới có tần số rung động thấp.

Khi một người nào chết đi, họ tạo ra thực tại của chính họ.

🔹 Thứ hai: không phân tích giấc mơ, có nhiều lý do chúng ta nhận được giấc mơ.

Có thể đúng là người mẹ này về báo mộng

Hoặc cũng có thể là tâm thức của người mơ nói rằng nên dừng việc giết mổ heo lại.

🔹 Thứ ba: nghiệp quả là của cá nhân riêng lẻ mỗi người tự chịu trách nhiệm hoặc của một nhóm người.

Cả gia đình, con cháu đồng lòng việc giết mổ heo cúng đám ma, đó là nghiệp của nhóm người đó, người mẹ không đồng ý việc đó, thì việc xấu đó không liên quan gì đến người mẹ cả.

Tương tự như vậy, cả gia đình đi làm từ thiện, công đức, phóng sanh, thì phước báu đó họ tự hưởng, người mẹ không nhận được nghiệp tốt gì khi con cháu làm như vậy, cũng không bị nghiệp quả xấu gì khi con cháu làm điều xấu cả.

Mỗi người tự chịu trách nhiệm về những việc mà họ đã làm.

Người chia sẻ: Pradeep Vijay

Người viết: Dương Thị Quỳnh Châu

Hiệu đính: Võ Kim Cúc

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh