Dự Đoán

DỰ ĐOÁN

Đời là vô thường, và chính vì thế mà Đời đáng sống.

Trong một thế giới ngày một tràn ngập dữ liệu, tại sao dự đoán vẫn chủ yếu là sai?

Hãy thử xem lại vài năm vừa qua, gần như mọi dự đoán về tình hình Covid 19 là sai, từ mức độ nguy hiểm, mức độ lây lan cho tới hiệu quả của vaccine và cả ảnh hưởng của thị trường tài chính trong cơn đại dịch.

Những dự đoán về chính trị còn sai nhiều hơn. Chẳng ai có thể nghĩ Joe Biden trúng đề cử đại diện cho Đảng Dân Chủ năm 2020, chẳng có ai nghĩ Trump lại thắng cử tổng thống năm 2016, chẳng có ai đoán được dân Anh lại bỏ phiếu rời EU.

Dự đoán ở thị trường tài chính còn thảm hại hơn, từ dầu mỏ, năng lượng tới cổ phiếu, lãi suất, giá tiền ảo...

Dù hầu hết các dự đoán là sai, nhưng có một điều không hề thay đổi là niềm tin của con người rằng họ có khả năng dự đoán tương lai. Càng ngày các nhà dự đoán càng tự tin hơn về khả năng dự đoán của mình.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Họ cho rằng nhiều dữ liệu hơn đồng nghĩa với có quả cầu thuỷ tinh thần kỳ thấy được tương lại. Niềm tin này có vẻ là đã đặt không đúng chỗ. Einstein nói: "càng biết nhiều, tôi lại càng thấy mình chả biết gì".

Nếu những chuyên gia hàng đầu còn chẳng đoán được điều gì sẽ xảy ra, thế tại sao bạn nghĩ bạn có thể đoán được? Học cách sống tự tại giữa một thế giới biến đổi vô thường có phải hơn chăng? "Không Biết" là nơi chúng ta sống phần lớn cuộc đời mình. Chẳng thà an vui mà sống.

Đời là vô thường. Chúng ta nên giảm bớt thời gian tính toán, lo lắng về những gì "có thể" xảy ra. Loài người chúng ta có một ham muốn tột cùng, đó là khống chế thế giới và tạo ra sự chắc chắn. Nhưng hãy nhìn lại xuyên suốt lịch sử, nỗ lực này phần lớn là vô vọng.

Hãy đơn giản là chấp nhận bản chất vô thường của đời sống. Hơn thế, hãy học cách yêu tính chất vô thường ấy. Học cách đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác với một niềm vô tư của trẻ nhỏ. Như lúc chúng ta kẻ khóc, ngươi cười, gào thét trên tàu lượn siêu tốc ở công viên giải trí, ngạc nhiên, sợ hãi, thú vị trước từng cú leo dốc, rơi vực của con tàu ấy.

Mua đá năng lượng:

Đời là vô thường, và chính vì thế mà Đời đáng sống.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh