Chân Ái

CHÂN ÁI

Định nghĩa: Chân là thật, Ái là yêu. Chân ái là yêu thật lòng, yêu say mê. Là thứ mà bạn có thể yêu, đam mê, theo đuổi nó cho đến đời đời.

Thật vậy, mỗi chúng ta sinh ra trong cuộc đời này không hề giống nhau. Trái đất có 8 tỉ người nhưng mỗi người một vẻ, đến dấu vân tay cũng có sự sai khác. Vậy mới tạo ra một thế giới phong phú, rực rỡ đầy màu sắc đến nhường này.

Cũng những con người ấy được sinh ra, trui rèn trong những điều kiện, hoàn cảnh khác nhau, hình thành cá tính riêng, năng khiếu riêng và sở trường riêng. Vậy nên tôi không nhất định phải giỏi cái bạn giỏi. Bạn cho rằng như thế này là hạnh phúc cũng chưa chắc đã là điều mà tôi đang hướng tới.

Đến các bậc giác ngộ, đắc đạo xưa nay hạnh nguyện và đường lối còn chẳng hề giống nhau. Cùng một ông Thượng Đế bởi vì góc nhìn khác nhau mà sinh ra bao nhiêu tên gọi: Nguồn, Duyên, Tâm, Đạo, Tình Yêu... Người ta nói rằng đừng bắt cá leo cây. Tôi chỉ cần giỏi đúng cái tôi giỏi. Là cá việc của tôi là bơi. Tôi không cần là bản sao của bất kỳ ai khác, tôi cần là chính tôi. Đơn giản vậy thôi.

Người ta hay nhầm lẫn giữa sở thích và đam mê. Sở thích là cái nhất thời, tạm bợ, nay thế này, mai thế khác. Đam mê là thứ tiếp năng lượng và truyền cảm hứng cho bạn theo đuổi nó trọn đời. Nếu không thực sự đam mê bạn chẳng thể làm một việc gì đó đủ lâu, bạn là nó, nó là bạn. Bạn thực sự không cần phải cố gắng khi sống trọn vẹn với đam mê của mình.

Chẳng có ai trên đời này hoàn toàn giỏi, cũng chẳng có ai hoàn toàn kém cỏi. Quan trọng làm thế nào để khơi dậy năng khiếu, sở trường, đam mê, tiềm năng, khát vọng, niềm vui sống của họ. Ai cũng có một thế mạnh nào đó để tập trung vào.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Để thay lời muốn nói mình xin trích một đoạn Cha dạy trong cuốn "Đối thoại của Thánh Catarina":

"Một khi linh hồn được hồng phúc tình yêu hiệp nhất với Cha, nó sống không phải là nó sống mà là Cha sống trong nó (Xc Gl 2:20), nó sẽ đáp ứng nhu cầu của thế giới bằng tình yêu thương, nó còn quan tâm đến nhu cầu của tha nhân từng người, tuỳ theo đặc sủng Cha ban, để nó thi hành mục vụ tông đồ (Xc 1Cr 12, 4-6).

Có người được ơn giảng dạy bằng lời nói, kẻ khác bằng gương sáng việc lành, đời sống thánh thiện, điều mà ai cũng phải làm, vì mỗi người phải xây dựng cho anh em mình bằng đời sống đức độ và đạo hạnh. Những nhân đức ấy - và nhiều nhân đức khác không kể hết được - đều bởi lòng yêu thương tha nhân. Cha không ban các nhân đức cho mỗi người như nhau, nhân đức này cho người này, nhân đức kia cho người khác; nhưng có điều chắc chắn, là không ai có một nhân đức lại thiếu các nhân đức khác, bởi vì mọi nhân đức liên kết với nhau.

Cha ban cho họ theo nhiều đường lối khác nhau, để thế một nhân đức như đã có, làm cột trụ cho các nhân đức khác. Người này đức bác ái, người kia đức công chính, người khác đức khiêm nhường, người khác nữa đức tin mạnh mẽ, nhiều người được sự khôn ngoan, tiết độ, hoặc nhẫn nại, có người được sự can đảm với ý chí anh hùng. Những nhân đức này, Cha ban cho các linh hồn theo mức độ khác nhau. Cho dù chỉ có một nhân đức là chủ yếu, linh hồn vẫn có cơ hội để tập luyện nhân đức này nọ, nhằm tạo được mọi nhân đức, bởi vì như đã nói, các nhân đức liên kết với nhau trong đức ái.

Mua đá năng lượng:

Cũng thế, khi nói về các hồng ân và ân sủng, cùng những quà tặng tinh thần hay vật chất. Về vật chất, vì nhu cầu của người trần, Cha ban cho họ không như nhau. Cha không muốn cho mọi người đầy đủ mọi cần thiết, để vì nhu cầu của cuộc sống, con người phải thực thi bác ái với nhau. Cha có thể ban cho con người mọi nhu cầu thể chất và thiêng liêng, nhưng Cha muốn họ cần lẫn nhau, và muốn họ làm thừa tác viên của Cha, đi phân phát ân sủng và tặng phẩm mà họ đã lãnh nhận bởi tay Cha. Muốn hay không muốn, con người không thể bỏ trốn cái luật buộc phải làm việc bác ái; cũng đừng quên, khi làm việc bác ái vẫn phải vì yêu mến Cha, nếu không, công việc ấy không có giá trị siêu nhiên.

Con thấy chưa? Chính vì để con người thực thi đức bác ái, theo như Cha đặt họ làm những thừa tác viên của Cha, Cha xếp họ vào địa vị khác nhau, với những điều kiện không như nhau. Cũng là điều khi nói rằng: “Nhà cha có nhiều chỗ ở” (Ga 14:2), nhưng chỉ có một, chính là tình yêu thương tha nhân, và ai “yêu thương tha nhân là chu toàn mọi lề luật” (Mt 22:37-40). Con người chỉ trở thành người hữu ích, là khi phục vụ tha nhân theo khả năng và địa vị mình."

Hoàng Nhật Minh

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh