Giá Trị Của Thằng Đàn Ông

GIÁ TRỊ CỦA THẰNG ĐÀN ÔNG

đàn ông nói chung, về giá trị, xưa giờ ông bà ta thường chia làm 2 phần, 'thân' và 'tâm'

thân, là giá trị hữu hình, ngoại hình (mẫu mã) và sức khỏe. Cơ bản đẹp trai nó chỉ chiếm tầm 30-40% trong phần thân, còn lại sức khỏe chiếm trên 60%. Đẹp trai mà yếu thì cũng bỏ, còn khỏe mà xí trai thì cũng còn ngon lắm.

tâm, là giá trị vô hình. Tâm gốc thì tất cả đều giống nhau nên ông bà hay bảo "nhân chi sơ tính bổn thiện", nghĩa là, tâm gốc thì thằng nào cũng thiện. Nhưng khi tái sinh, cái tâm gốc đấy sẽ được bao bọc hay che mờ bởi bản ngã (hay cái tôi) khác nhau. Cái tôi càng to, si mê càng nhiều, cái gì cũng tham sân thì cái tâm sẽ tối thui.

trên thực tế, ae nào có tu thân, sẽ dễ thấy, chúng ta không chỉ có 'thân' và 'tâm' mà còn 1 phần nữa là 'tuệ', mà tôi hay ghi là 'trí tuệ'.

'thân' là thân xe hay cổ máy

'tuệ' chính là cái đèn xe

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

còn 'tâm' là hành trình.

thân yếu thì động cơ hư mẹ rồi, tâm với tuệ có đỉnh cấp mấy thì cũng là chiếc xe đứng yên trên phương diện cuộc đời.

thân khỏe, nhưng đèn pha aka 'tuệ' không sáng, thì chạy một hồi lao mẹ xuống vực. Nhất là mấy ông thân khỏe, chịu cày, nhưng tuệ không có thì banh xác rất nhanh. Đã chạy sai đường mà còn nhấn ga 120km/h.

còn tâm là hành trình, xe động cơ xịn, đèn pha sáng, nhưng thay vì đi từ bờ A sang bờ B thì lại cứ chạy lòng vòng suốt vì chẳng biết hành trình mình đi đâu, sứ mệnh mình là gì, và cần làm gì trong cuộc đời này.

Mua đá năng lượng:

ae nào cân bằng được cả 'thân', 'tâm', 'tuệ' thì cơ bản đời này sẽ là lễ hội, no more 'đau khổ'. Nói niết bàn thì hơi mụ mị ae quá, nhưng cơ bản niết bàn là tâm không phiền não, đơn giản vậy thôi. Ngủ khách sạn 5 sao cũng ngon mà có hôm ngủ nắp cống thì càng ngon, đó là tâm tự do, không chấp, no more kỳ vọng.

Thân chiếm 30% trong tổng 3 cái trên, còn đẹp zai chiếm 30-40% của riêng phần thân thì chạy ra đẹp mã chưa tới 15% tổng điểm giá trị của thằng đàn ông.

Xưa giờ tôi quan sát, không ông nào có tổng điểm trên 60% mà nghèo khổ cả. Có khổ thì họ cũng biết chuyển hóa rất nhanh, có thất bại rồi cũng lập nghiệp lại được hết. Có ông bị ung thư sắp chết mà còn ngồi cười hè hè.

Để nâng điểm 'thân', 'tâm', 'tuệ' rất dễ nhưng cũng rất khó. ae quan tâm thì còm, tôi sẽ viết từ từ trên trang NGHỆ. Mỗi người sẽ có chiến lược nâng điểm khác nhau, chứ không ai giống ai, ý thức sớm về 3 phần này thì ae khỏe hơn và làm chủ cuộc đời mình hơn.

Cheers

Bác 7B

---

*Hình thời trẻ của Sir Michael Caine

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh