Tồn Tại Vì Điều Gì

TỒN TẠI VÌ ĐIỀU GÌ

(Thân-Tâm-Tuệ cơ bản)

khi anh em hiểu sâu sắc mình tồn tại vì điều gì, sứ mệnh của mình là gì, đó sẽ là những ngày rất khác.

đó là lúc 3-4g sáng, không 1 tiếng chuông báo thức, ae vẫn tự động thức dậy với niềm hân hoan vô cùng. khi ae biết rõ mình cần làm gì, ae sẽ dần nhận ra ‘thời gian’ mới là thứ quý giá nhất.

Cái mà cả tỷ phú nằm trên giường bệnh chờ chết cũng không mua được.

Cái mà ae dưới 35t lại rất dư dả, nên ae hãy tận dụng tối đa giai đoạn này để trải nghiệm, thử & sai thật nhiều, đấy là lúc tuyệt vời để ae nâng ‘thân-tâm-tuệ’. Vì sau 35, không phải là lúc để thử & sai nhiều nữa, vì mỗi quyết định sai ở giai đoạn này, ae đều phải trả giá rất đắt, cho cả ae và gia đình ae.

nếu ae chưa biết mình tồn tại vì điều gì, thì hãy bắt đầu ngay 3 việc nhỏ này:

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

1. sắp xếp ngủ sớm, dậy sớm, chơi thể thao, 1 tuần ít nhất 3 lần/ tuần. Tối ưu là 5 ngày/tuần. Sau 3 tháng, phần ‘thân’ cải thiện thì ae sẽ thấy đầu óc nó minh mẫn hơn khi quan sát cuộc sống.

2. nếu ae đang làm công việc gì thì hãy làm nó tốt nhất có thể. Hãy tập yêu nó dù ae ko thích chút nào. Vì những ngày tháng đấy, mà ae vẫn kiên nhẫn làm tốt và trọn vẹn những điều ae không yêu thì nó sẽ nuôi dưỡng phần tâm và tuệ của ae rất đáng kể. Khắc ghi, ae có tốt nghiệp đh mà phải đi phát tờ rơi thì hãy trở thành người phát tờ rơi tử tế và nhiệt tình nhất.

dù ở bất kỳ vị trí nào, ae nên nằm trong top những người hiệu suất nhất cty ở cấp bậc đó, thì khả năng nhảy việc qua cty khác mới khả quan và lâu dài. ae vẫn làm tốt được trong môi trường không thuận lợi, thì khi ra biển lớn, ae mới đủ sức mà bơi. Còn mới chút khó mà ae bỏ đi thì ae sẽ rong ruổi kiếm việc mãi.

3. sắp xếp những nguồn ‘học’ cho mình. Giai đoạn 18-35t, ae đừng nên quan tâm việc thằng bạn nó có 5-10 tỷ trong tài khoản; cái ae cần quan tâm là cái ‘trí tuệ’ trong đầu ae. Vì 10 tỷ vẫn có thể mất đi, nhưng trí tuệ đã có thì ngàn đời vẫn theo ae mãi. Có trí tuệ thì dù có phá sản chục lần, ae vẫn làm lại được hết. Vật chất thì vô thường nhưng trí tuệ thì không.

Mua đá năng lượng:

mỗi ngày học 1 cái mới, xem vài trang sách, xem tý youtube kiến thức, gặp những cái đầu cao hơn mình, sắp xếp đi học cái mới ở hội thảo/ workshop 1 lần/ tháng.

Cứ liên tục 3 cái trên trong ít nhất 3 năm, thân tâm tuệ của ae sẽ tăng rất nhanh. khi tuệ đủ thì ae sẽ bắt đầu hiểu mình hơn, rồi dần dần sứ mệnh của ae sẽ hiện ra.

khi tuệ ae như ngọn đèn le lói, chỉ một cơn gió nhẹ thì nó sẽ tắt ngay, lâu lâu lên tý rồi lại tắt.

còn khi tuệ ae như ngọn lửa trại, sóng gió cuộc đời càng mạnh thì nó càng bùng cháy.

ae càng nghiêm túc phụng sự cuộc đời thì vũ trụ mới đáp lại những câu hỏi của ae.

Sứ mệnh là ‘quả’, còn lao động là ‘nhân’

càng gieo nhân nhiệt tình, khi ae sẵn sàng, thì quả sẽ hiện ra, ae ko cần phải kiếm.

3 điều trên là cơ bản, nếu không làm được trong giai đoạn 18-35 thì sẽ có giai đoạn tầm 40 tuổi mà ae vẫn loay hoay đi xin việc và cạnh tranh với thằng 18-20 tuổi, đó sẽ là bài học rất đắt và đắng.

Cheers

Bác 7B

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh