Detox Tâm Trí - ‘Sống Lại Từ Đầu’

DETOX TÂM TRÍ - ‘SỐNG LẠI TỪ ĐẦU’

Detox cơ thể thì anh em nghe nhiều rồi, nhưng detox tâm trí thì chắc ít ai nhắc đến

mục đích của detox thân thể là ‘thanh lọc’ chất độc và cặn bã để lục phủ ngũ tạng trở về năng suất hoạt động tốt nhất ở thời điểm đó.

Nghĩa là gan còn chạy được tối đa 50% thì trả nó về đúng 50%. Chứ không phải rượu bia tan nát mấy chục năm, gan còn tầm 60% chức năng thì sau khi detox xong sẽ trở về 100%, không có chuyện đó. Không thanh lọc thì thay vì chạy được 60% thì gan nó chạy tầm 30-40% thôi. tuy nhiên anh em thường dell sợ, máy yếu mà kéo ga hết nấc thì máy nào chịu nỗi, nên tầm 40-50 tuổi thì các bệnh về gan bọc phát ngay.

đó mới là gan, còn phổi thì ae nướng thuốc như nướng BBQ, ăn thịt đỏ / hải sản vô độ thì sinh bệnh gút, ăn mặn thời gian thì cao huyết áp, ăn ngọt không thể thao thì tiểu đường, lo lắng bất an kèm thêm sốc lọ tần suất cao thì hại thận. Nói chung máy móc chạy kiểu này thì khó mà đi xa.

đời mỗi thằng có cái số mệnh riêng, có ông hút thuốc rượu bia tan nát mà hơn 75 tuổi chưa chết, nhưng có ông mới 40 hơn, không rượu không bia, ăn ngủ thể thao điều độ thì lăn ra ngủm. Nghe hoang mang vl man?

không có gì hoang mang đâu, ae phải sử dụng cái đầu để nhìn ra bản chất của sự việc. cái ông sống đến 40t mà hút thuốc ăn chơi như ông 75 kia thì tầm 30t hơn là xong game rồi. Còn ông 75t mà không hút thuốc rượu bia thì có khi sống đến 90t.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

ngày lìa đời thì tử vi bát tự có thể đoán trúng khá cao vì số mệnh và phúc phần là có thật. Nhưng biết tu dưỡng thân tâm thì thay vì 50t mất, có thể đi thêm 10 năm, 20 năm hoặc xa hơn nữa tuỳ theo phước đức tích luỹ ngay trong hiện kiếp. Tôi toàn tự lấy mốc năm 49t là tôi lên đường nên lo mà tu thân từ bây giờ.

detox thân thì vô số phương pháp nhưng nguyên lý là ae phải tập ăn uống ngủ nghỉ lại, ăn đúng giờ, ngủ đúng giờ, ị đúng giờ và hoạt động thể thao để nó trả về trạng thái hoạt động tốt nhất của từng cơ quan.

Chứ không phải ae nhịn ăn vài hôm, uống mấy cái detox hướng dẫn trên mạng là ae thanh lọc xong. Nó hiệu quả lúc đó thôi, tháng sau ae sẽ thấy nặng nề lại bình thường vì thói quen của thân vẫn còn đó, không bao giờ có đường tắt cả.

đó là về thân,

Mua đá năng lượng:

còn về tâm trí, thì detox cái gì?

cũng là cơ chế thanh lọc chất độc, tạp chất hay cặn bã trong tâm trí của anh em để có thể cảm nhận cuộc sống một cách trọn vẹn nhất. Hay nói đơn giản hơn, ae có thể thấy phê với những việc rất nhỏ trong cuộc sống.

tôi còn nhớ lần đầu tiên tậu được chiếc ôtô đầu đời, phê vô cùng. Cảm giác mân mê cái vô lăng, đạp thắng, kéo ga, dmm... phê như chạy Lambo gi niiiiii... tuy tôi đang chạy cam riiii. Cái gì mới nó cũng phê và chill như thế hết ae ah, cả cô người yêu hay cô vợ mới cưới cũng cơ chế tương tự thế.

chạy tầm 3 tháng thì mất cảm giác phê ban đầu ngay, vì não tôi đã thích nghi rồi, phê càng nhanh càng mạnh thì càng chóng chán.

Kèm thêm rất nhiều tác động của ngoại cảnh, lên mạng thấy thằng kia chạy chiếc ngon hơn, hay thằng đồng nghiệp cho chạy thử chiếc bmw mới tậu, rồi cả thằng hàng xóm mình cực ghét vừa vác về con audi mà mình từng ao ước. Trầm cảm thực sự đấy, chỉ cần ae không quan sát được cái tâm so sánh lúc đấy thì chất độc tham sân si càng tích tụ nặng hơn vào trong tâm can anh em.

dippe, bố sẽ ráng cày để đua với tụi bây, thế là tâm trí bị nhiễm độc. Game đời là như thế, anh em đang tự nhiễm độc tâm trí chính mình mỗi ngày mà không nhận ra.

cái gì càng làm cho tâm trí ae lên đỉnh nhanh thì ae càng dễ nghiện. Nghiện thời gian thì ae sẽ bị lờn, không nhanh không mạnh ae sẽ không chịu được và không phê được nữa. Đó là cơ chế nghiện tất cả mọi thứ trên đời này. Nghiện lâu ngày thì lờn đồ chơi, càng lờn thì liều chơi phải mạnh lên.

còn để trị lờn thuốc hay detox lại tâm trí là quá trình tu thân tâm cực kỳ nghiêm túc và kỷ luật, cũng là con đường hoàn toàn tự thân. Tôi hay gọi quá trình detox tâm trí là ‘Tập sống lại từ đầu’ hay ‘tập sống chậm lại’, hoặc ‘Học kết nối lại’ !

Detox tâm trí, đơn giản là học kết nối lại với những thứ vô cùng bình thường trong cuộc sống ae. Anh em đang bước đi, ae thấy chẳng có gì đặc biệt, nhưng ae nằm trên giường 3 tháng do tai nạn thử xem, ngày đầu tiên ae bước xuống và cảm nhận bàn chân tiếp đất, tôi tin ae sẽ hạnh phúc rớt nước mắt... cảm giác phê vô cùng, tại sao chỉ là bước đi thôi mà sao phê thế nhở.

Đó là lúc ae kết nối lại, tâm trí ae đã được detox một ít, bình thường chạy như ngựa, tâm trí chạy toán loạn, tìm kiếm hạnh phúc ở nơi rất xa, đâu biết chân lý nằm ngay chính đôi chân này. Yahoo

tiếp, tôi quen vợ tôi 10 năm rồi thì ae tự hiểu, nụ hôn hay cái nắm tay bây giờ chắc chỉ còn 20-30% cảm giác phê ngày xưa. Đó là tín hiệu đáng báo động, chứ không đùa...

may mà tôi kịp nhận thức ra và thực hành detox tâm trí ngay, những lúc vợ tôi coi tivi hay xem phone, tôi chậm rãi cầm bàn tay vợ lên, nó vẫn mềm mại nhưng có khá nhiều thay đổi theo năm tháng thịnh suy cùng tôi.. rồi tôi quan sát kỹ khuôn mặt, từng chút một, quan sát thật chậm.

đấy cũng là khoảnh khắc tôi nhận ra mình đã quá vô tâm ae ah. Từ hôm đấy trở đi, khi xúc chạm việc gì với vợ tôi, từ cái nắm tay, nụ hôn và cả 'ahihi', tôi đều làm rất chậm, không vội vã, để tâm vào từng cảm giác nhỏ một. Đến giờ, sau 3 năm kết nối lại, tôi nghĩ liệu trình detox của tôi đã hiệu quả, giờ ôm vợ như ôm một người mới... phê vkl.

lúc bắt đầu quan sát kỹ hơn và ngồi liệt kê ra, thì có hàng trăm thứ rất đơn giản mà tôi đã bị lờn kinh khủng, như ngồi ăn tối với Mẹ tôi (mà không cầm phone), dẫn vợ đi dạo công viên, mỗi sáng đi làm kiss Mẹ và vợ tôi 1 cái, ngồi viết thiệp tay, v.v.... phải tập kết nối lại và cảm nhận lại mọi thứ từ đầu.

đến giờ, chỉ cần ngồi yên, xòe bàn tay 5 ngón lên ngắm thì tôi đã thấy vi diệu rồi, sao bàn tay này vận hành hay thế, hàng triệu dây thần kinh tương tác để truyền tín hiệu xuống bàn tay đấy ae ah. Cái đỉnh điểm nhất, khi ae thấy phê với những cái rất bình thường thì cái định lực ae sẽ tăng theo, định càng mạnh thì tuệ càng sinh, rồi có khá nhiều ý tưởng và hiểu biết thú vị trào lên ngay sau đó.

thời đại giờ quá nhiều thứ làm cho ae sướng nhanh, như cái smartphone, mạng xã hội, internet, game online, youtube... nên sự kiên nhẫn của ae tỷ lệ nghịch với tốc độ internet, mạng càng nhanh thì ae càng mau lờn và thiếu kiên nhẫn hơn. Giờ gửi tin nhắn chậm tý là ae quạo ngay... đó là dấu hiệu đấy...

để biết ae có lờn thuốc hay mất kết nối hay không thì ae thử ngồi yên trong phòng tầm 1 tiếng, không làm gì hết, chỉ ngồi ngắm tay ngắm chân, rồi bước đi thật chậm vòng vòng trong phòng, xem tâm ae có bồn chồn không?

Nếu có thì chúc mừng ae,

ae bị lờn thuốc con mẹ nó rồi. Bắt đầu detox tâm trí ngay thôi.

Bước đơn giản là bớt online không cần thiết lại, cai nghiện internet đấy, rồi làm gì ở offline thì làm thật chậm lại, tập cảm nhận và miêu tả cảm giác đó ra. Nhà Phật gọi là tập chánh niệm trong đời sống, nhưng chi tiết thì tôi xin hẹn bài tiếp theo, ‘hiểu đúng về chánh niệm’.

Cheers,

Bác 7B

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh