Luật Của Một - 07 Tầng Thứ Tiến Hóa Nhận Thức - Sự Hợp Nhất Của Một

LUẬT CỦA MỘT - 07 TẦNG THỨ TIẾN HÓA NHẬN THỨC - SỰ HỢP NHẤT CỦA MỘT

Qua bài trước, chúng ta đã bàn luận về việc linh hồn lựa chọn các kiếp sống mới liên quan tới tự do ý chí như thế nào?

Tự do ý chí thể hiện rằng mỗi sinh mệnh có quyền tự do lựa chọn bất kỳ trải nghiệm nào nó muốn, mà không có sự rằng buộc của đúng - sai, tốt - xấu hay nói cách khác là tính nhị nguyên.

Tính nhị nguyên được tạo ra do sự phân mảnh của nhận thức. Với mỗi tầng nhận thức khác nhau, sẽ tạo ra sự đánh giá phân chia tốt - xấu, đúng - sai khác nhau. Nhận thức của linh hồn vì vậy là khác biệt hoàn toàn so với con người.

Khi đó, linh hồn sẽ lựa chọn kiếp sống tiếp theo với rất nhiều kịch bản khác nhau, mỗi một kịch bản sẽ có một định mệnh riêng để bạn có thể trải nghiệm đúng thứ mà linh hồn muốn. Điều này gọi là bản kế hoạch cuộc đời.

Với bản kế hoạch này, linh hồn bắt đầu cuộc sống với một số điều kiện định sẵn. Qua quá trình lớn lên, bạn sẽ được trải qua vô số tình huống cần phải có sự lựa chọn khác nhau, mỗi một lựa chọn sẽ dẫn lối sang một ngã rẽ, định mệnh sắp đặt trước hoàn toàn riêng biệt.

Với vô số lựa chọn này, cuộc đời của mỗi người là vô số khả năng, và từ đó cũng sẽ tạo ra vô vàn trải nghiệm thực tế khác nhau.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

♦️ Linh hồn tạo ra bản kế hoạch cuộc đời với vô số dòng thời gian, còn bạn là người lựa chọn dòng thời gian cụ thể để linh hồn trải nghiệm.

Mục đích của các trải nghiệm này, chính là những môi trường để bạn có thể sống, sáng tạo, làm chủ thực tại cũng như học các bài học cuộc đời để tiến hóa lên một tầng nhận thức cao hơn, từ đó tiếp nhận các kiếp sống ở cảnh giới phù hợp hơn.

Vậy, sự tiến hóa của linh hồn giữa các dạng sống diễn ra như thế nào? Các bậc tiến hóa của linh hồn là gì? Sự tiến hóa linh hồn kết thúc như thế nào?

Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay!

🔵 Phân mảnh nhận thức và sự tiến hóa

Một linh hồn được coi là tiến hóa hơn, khi nó học được bài học cuộc đời, từ đó thay đổi nhận thức của mình theo hướng hài hòa với dòng chảy tự nhiên.

♦️ Nếu một linh hồn chưa học được bài học, vấn đề nằm ở nhận thức của linh hồn đó là một phân mảnh nhỏ của tổng thể.

Phân mảnh sẽ tạo ra sự giới hạn, phân chia, xung đột trong ý thức của người đó. Điều này sẽ dẫn đến mâu thuẫn, bạo lực, tiêu cực và kết quả là con người chìm đắm trong những trải nghiệm nghiệp quả, khổ đau.

Vậy bản chất của việc tiến hóa, chính là việc mở rộng sáp nhập các phân mảnh nhận thức mới vào mỗi linh hồn để trở thành một tổng thể hài hòa, mạnh mẽ hơn.

♦️ Sáp nhập các phân mảnh nhận thức sẽ xóa tan sự đối lập, phân chia, từ đó sự tiêu cực biến mất.

Một nhận thức phân mảnh sẽ không thể nhìn thấy được sự hoạt động đồng bộ của tất cả những thứ tốt - xấu xung quanh mình, và kết quả chính là cuộc sống không thuận theo các quy luật tự nhiên.

Đây là nguyên nhân vì sao linh hồn luôn chọn cân bằng các trải nghiệm đối lập nhau, từ giàu - nghèo, nam - nữ, đối lập tôn giáo, đối lập chính trị, đối lập chủng tộc,…để giúp linh hồn “ngộ” ra sự tổng thể từ các trải nghiệm này.

Điều này cũng có nghĩa là, một linh hồn rung động cao hơn là sự hợp nhất của nhiều “phân mảnh” nhận thức, trải nghiệm của các tầng rung động thấp hơn.

♦️ Linh hồn chúng ta tiến hóa, chính là việc sáp nhập nhiều mảnh hồn nhỏ hơn trong các kiếp sống đơn giản, để tạo ra một tổng thể nhận thức mở rộng hơn.

Rồi sau này, tất cả linh hồn chúng ta tại đây cũng hợp nhất với nhau, để trở thành một thực thể mạnh mẽ hơn, đó chính là các đấng tạo hóa, các thần linh.

Quá trình này lại tiếp tục, tiếp tục, rồi cuối cùng tất cả những sự tồn tại trong vũ trụ đều hòa nhập thành một, trở thành một đấng toàn năng có nhận thức, trí thông minh vô hạn.

Ở tầm nhận thức này, là tổng thể của tất cả, vì vậy không có sự dịch chuyển để tiến hóa, không có thời gian, tất cả các dòng thời gian từ quá khứ, hiện tại, tương lai để hiện hữu.

Tất cả là một, nên cũng không có sự tương tác, từ đó cũng không có cảm xúc, cảm giác, suy nghĩ, vui buồn, tất cả chỉ là sự biết, thấu hiểu hết tất cả.

♦️ Đó là trạng thái của vô vi, tính không vĩnh hằng!

♦️ Một là tất cả, tất cả là một. Đó là luật của một!

Nhưng, biết hết tất cả cũng có nghĩa là không còn sự dịch chuyển, phát triển và từ đó cũng không còn là trải nghiệm hay sự sáng tạo, mới mẻ, thích thú nữa.

♦️ Sự hiểu biết đến vô cùng, nhận thức đứng yên, nhận thức trở thành nhận thức "chết"!

Từ đó, đấng toàn năng có thể trải nghiệm cái trạng thái này vĩnh hằng hoặc lựa chọn phân mảnh để quên đi tất cả, rồi trải nghiệm cuộc chơi từ đầu, với đầy đủ vui buồn, hỷ nộ ái ố trong các kiếp sống luân hồi.

Ở trạng thái vĩnh hằng thời gian là không tồn tại. Vì vậy, khi có sự phân mảnh thành các mảnh nhỏ hơn để tiến hóa trở thành đấng toàn năng, có nghĩa là đấng toàn năng luôn luôn lựa chọn quên đi, tạo ra màn che tiềm thức để trải nghiệm lại tất cả.

Nếu đấng toàn năng lựa chọn không phân mảnh, sẽ không có gì cả, không vũ trụ, con người,…tất cả chỉ là hư không.

♦️ Vậy thực ra, chỉ có sự tồn tại, hoặc không tồn tại, nhận thức hoặc không nhận thức.

Sau khi phân mảnh, đấng toàn năng lựa chọn trải nghiệm từ một phân mảnh nhỏ nhất, từ đó tiến hóa lên dần qua rất nhiều tầng nhận thức khác nhau, rồi trở lại hợp nhất tất cả trở thành một.

Đây chính là chu kỳ “hơi thở của thượng đế” , phân chia các màn che tiềm thức rồi lại thu chúng vào.

Thực ra, cái màn che này luôn tồn tại, các tầng nhận thức thấp hơn vẫn luôn tồn tại song song với các tầng nhận thức cao hơn.

♦️ Sự sáp nhập màn che, chỉ là việc thay đổi tần số rung động nhận thức, chuyển từ những khối năng lượng phân mảnh nhỏ thành những khối năng lượng ở cấp độ bao trùm hơn.

(Vấn đề này hơi khó hiểu, nó liên quan đến bông hoa sự sống, rung động cao là sự phân Torus ở cấp độ cao hơn từ một Torus gốc.

Điều này có nghĩa là khối năng lượng rung động cao là tổng thể của nhiều khối năng lượng rung động thấp hơn.

Bạn nên tham khảo lại các bài viết mở đầu của Luật của Một)

🔵07 tầng thứ tiến hóa của nhận thức

Trên thực tế, có vô số tầng tiến hóa khác nhau, tương ứng với vô số bài học cuộc đời khác nhau. Ở đây, mình chia ra 07 tầng nhận thức chính, để cho mọi người có thể hình dung ra quá trình này một cách đơn giản, dễ hiểu nhất.

Sau khi đấng toàn năng lựa chọn phân mảnh ra khắp nơi, nó chính là quá trình khởi thủy của vũ trụ, bắt đầu bằng một vụ nổ Big Bang.

Vũ trụ mới hình thành, chỉ có những nguyên tố cơ bản nhất, chưa có sự sống hình người, từ đó tạo ra tầng nhận thức đầu tiên.

1️⃣ Tầng nhận thức 01: Nhận thức sự tồn tại - Nhận thức dạng điểm

Tầng nhận thức này là tầng nhận thức cơ bản nhất, hiểu đơn giản chính là việc biết thân thể hiện tại cũng như môi trường xung quanh như thế nào?

Tầng nhận thức này không có sự phát triển của sự sống, mà chỉ là những nguyên tố cơ bản.

Dạng tồn tại của nó có thể là thiên thạch, mây, nước, không khí, gió, dòng sông, biển, đá, ngọn núi, đồ vật, các thiên thể,….tương ứng với ngũ hành.

Điều này có nghĩa là, tất cả những vật chúng ta coi là vô tri vô giác, thực ra đều có nhận thức. Nhưng nhận thức của chúng là hoàn toàn khác so với con người.

Chúng có thể "nhìn", "nghe", biết được những thứ các sinh vật khác làm, nhưng chỉ ở góc độ "người quan sát". Đây chính là nhận thức dạng điểm, tức là chỉ biết mà thôi.

Tầng nhận thức đầu tiên làm nền tảng cho tất cả những dạng sống với tầm nhận thức cao hơn, giúp những dạng sống cao hơn biết thực tại vũ trụ vật lý hiện tại có đặc tính cụ thể như thế nào.

Sau khi trải nghiệm tất cả các dạng sống cơ bản này, linh hồn tốt nghiệp và đi lên tầng nhận thức cơ bản thứ hai.

2️⃣ Tầng nhận thức 02: Nhận thức về sự sống - sự phát triển

Tầng nhận thức này bắt đầu xuất hiện sự phát triển và thay đổi của thân thể sinh mệnh, biểu hiện chính là sự sống.

Đây là nhận thức tiến hóa từ dạng điểm thành dạng đường thẳng. Khi đó, sinh mệnh có sự lớn lên, phát triển, trưởng thành, già đi, chết.

Sự sống của dạng sinh mệnh này giúp cho linh hồn hiểu được sự dịch chuyển của năng lượng, phát triển mà dạng sống cơ bản ở tầng đầu tiên không thể hiện được.

Cơ thể của tầng nhận thức này đó chính là tất cả các loại sinh vật sống từ thực vật, động vật, vi sinh vật, từ nhỏ đến lớn,….từ kiến, sâu, vi khuẩn đến cây cối, hoa, rồi thì động vật như gà, lợn, chó mèo, hổ,....vv

Sự đa dạng của các loài vật này giúp cho linh hồn có vô số bài học cũng như trải nghiệm khác nhau để hiểu được cuộc sống trong thể xác đó là như thế nào? Cuộc sống đó cần phải làm gì để sinh tồn.

Với tầng nhận thức này, xuất hiện nhận thức về bản năng và tính bầy đàn. Nhận thức này giúp cho sinh vật có thể sống sót trong tự nhiên, nhưng chúng không có nhân tính, sống theo bầy đàn và chỉ hành động theo bản năng thú vật .

Nhân tính ở đây được hiểu là, chúng không nhận thức mình là một con vật thuộc loài nào (ví dụ như chó, mèo) mà nhận thức mình có tên gọi, danh tính, hình ảnh riêng, hay bản ngã.

Sinh vật tầng nhận thức 02 khi trải nghiệm đủ các dạng sống, dần dần hình thành nhân tính. Lúc này, linh hồn tốt nghiệp và tiến hóa lên tầng nhận thức thứ 03 - Con người.

3️⃣ Tầng nhận thức 03: Nhận thức bản ngã

Tầng nhận thức này thể hiện rõ nhất ở tư duy cá nhân, đó là xây dựng một hình ảnh bản thân và nhận biết mình là một cá thể riêng biệt, có bản sắc riêng trong loài.

Đây là sự tiến hóa từ nhận thức dạng đường thẳng, thành nhận thức 3 chiều, chính là tổ hợp tâm ~ thân ~ trí.

Dạng sống này sinh mệnh chủ yếu có cuộc sống hình con người, đó là có đầu, 2 tay và 2 chân để có thể làm việc, suy nghĩ và sáng tạo công cụ.

Tâm trí của sinh mệnh dạng sống này phát triển hơn, có khả năng suy nghĩ logic, tính toán hơn hẳn so với tầng nhận thức thứ 02.

Với những linh hồn mới tốt nghiệp lên tầng nhận thức này, dấu ấn của tính bầy đàn, bản năng còn rất mạnh.

Vì vậy, những người này thường hành động để thỏa mãn những bản năng cơ bản như là ăn uống, sinh tồn, tình dục, kèm theo đó là gia nhập vào các tổ chức, nhóm lớn, trào lưu (biểu hiện của tính bầy đàn).

Qua quá trình luân hồi, linh hồn ở tầng nhận thức này sẽ gặp rất nhiều tương tác với các cá thể khác do tính cá nhân đặc trưng. Vì vậy, nó sẽ tạo ra nhiều xung đột, nghiệp quả đến từ các tương tác đó.

Điều này giúp cho các linh hồn học được các bài học cơ bản về tham, sân, si của thế giới 3D loài người. Nếu linh hồn vượt qua được, linh hồn học được sự sẻ chia vô điều kiện, từ đó không còn là con người sống theo bản năng và bầy đàn nữa.

Linh hồn bắt đầu tiến hóa lên tầng nhận thức tiếp theo, nhận thức tình thương.

4️⃣ Tầng nhận thức 04: Nhận thức tình thương vô điều kiện

Tầng nhận thức này, linh hồn là một con người có nhân tính, tình thương, muốn sẻ chia giúp đỡ mà không cầu nhận lại, không muốn làm hại người khác để mưu cầu cho mình.

Dạng sống này sinh mệnh có thể là con người, hoặc ở các cảnh giới cao hơn như chúng ta thường gọi là thiên thần, thần tiên, các cõi trời,…vv

Các sinh mệnh dạng này thường sẽ đến các cảnh giới thấp hơn (thường là đầu thai) để giúp các sinh mệnh tầng nhận thức thấp hơn có thể học các bài học cuộc đời, tiến hóa lên tầng tiếp theo như họ.

Trong quá trình sống, vấn đề xảy ra là việc giúp đỡ không phải lúc nào cũng đem lại tác dụng, mà đa phần đem đến tai họa.

♦️ Điều này cần đến trí tuệ, thông thái.

Nếu một sinh mệnh có sự nhiệt tình, giúp đỡ người khác mà không nhận biết được hậu quả kèm theo của hành động của mình, sẽ tạo ra sự phá hủy cuộc sống của người được giúp đỡ, hoặc của cả cộng đồng đó.

Ví dụ như, đem đến cho những sinh mệnh chưa tiến hóa một số kiến thức, họ sẽ tạo ra vũ khí và hủy diệt toàn bộ hành tinh đó. Điều này đã xảy ra rất nhiều lần trong lịch sử, và ở ngay chính loài người chúng ta cũng đã trải qua trong các câu chuyện cổ thời xưa.

♦️ Ngu dốt + nhiệt tình = Phá hoại, bài học chính của tầng nhận thức thứ 04.

Sau rất nhiều thất bại, trải nghiệm nghiệp quả cân bằng lại chính những gì mình gây ra cho những sinh mệnh chưa tiến hóa, linh hồn học được những sai lầm của mình và mở rộng nhận thức, tìm được cách hành động cho kết quả tốt hơn.

Từ đó, linh hồn xuất hiện sự thông thái, minh triết, tốt nghiệp vượt qua tầm nhận thức này, tiến hóa lên tầng nhận thức thứ 05.

5️⃣ Tầng nhận thức 05: Nhận thức thông thái, trí tuệ

Tầng nhận thức này, sinh mệnh có sự thông thái và tình thương. Họ luôn giúp đỡ các sinh mệnh khác nhưng hành động với sự thông thái, giúp xử lý gốc rễ vấn đề nhận thức của những sinh mệnh cần giúp đỡ.

Khi đó, dạng sống này thường là những người kiệt xuất tái sinh xuống các cảnh giới thấp hơn để làm những vị thầy như là Phật, Jesus, Krisnamurti, Lão Tử,…. hoặc có thể hỗ trợ thẳng từ cảnh giới cao hơn.

Nếu ở cảnh giới cao hơn, những sinh mệnh dạng này có công nghệ và khả năng tâm linh rất cao, như là thần giao cách cảm, làm chủ các dòng thời gian, dịch chuyển tức thời qua không gian,…như là các ET vẫn đang liên hệ với chúng ta qua những người dẫn kênh trên toàn cầu.

Linh hồn ở dạng sống này cũng vô cùng mạnh mẽ, là tổ hợp của hàng trăm, đến hàng nghìn linh hồn các dạng sống thấp hơn. Nó có khả năng phân mảnh ra vô số cõi giới, kiếp sống khác nhau cùng lúc, trong đó mỗi vị thầy là một dạng phân mảnh của linh hồn này.

Điều này lý giải vì sao khi bạn xem nhiều video dẫn kênh từ linh hồn các thực thể tiến hóa hơn, danh từ nhân xưng luôn là “chúng tôi” thay vì tôi.

Nếu gặp một số vấn đề hóc búa, họ sẽ bàn luận rất lâu rồi mới đưa ra câu trả lời cuối cùng, chỉ cần một thực thể trong nhóm không đồng thuận, họ sẽ không đưa ra câu trả lời.

Qua việc giúp đỡ sinh mệnh, linh hồn ở cõi giới cấp thấp hơn tiến hóa, cũng chính là việc giúp đỡ những phân mảnh ở các tầng dưới của mình hay có nghĩa là linh hồn tự giúp mình tiến hóa.

Kết quả là, linh hồn phát triển năng lượng của mình ngày càng mạnh hơn và càng có nhiều phân mảnh hơn.

Khi đó, linh hồn phát triển đến một tầng thứ là tổng hợp của rất rất nhiều linh hồn tiến hóa cao, thông thái…...Linh hồn trở thành một tổ hợp vô số linh hồn tầng dưới, như là hàng triệu, hàng tỉ linh hồn, đủ để lấp đầy nhiều cõi giới hành tinh khác nhau.

Linh hồn phát triển trở thành một đấng tạo hóa, đây là tầng nhận thức thứ 06.

6️⃣ Tầng nhận thức 06: Đấng tạo hóa.

Khi trở nên rất tiến hóa, linh hồn có năng lượng đủ lớn để sáng tạo ra một vũ trụ mới của riêng mình, linh hồn trở thành một hố đen trên vũ trụ.

Khi đi vào trong hố đen đó, xuất hiện một vũ trụ mới, một vụ nổ Big Bang mới được hình thành.

Dựa vào nhận thức vô cùng thông thái trong vô số kiếp sống, linh hồn đấng tạo hóa sáng tạo ra vũ trụ với đặc tính vật lý của riêng mình, các hành tinh, cơ thể con người, các sinh vật,… sao cho tạo điều kiện để những linh hồn phân mảnh dưới trải nghiệm cuộc sống một cách thích thú nhất.

Các đấng tạo hóa khác nhau, sẽ tạo ra những vụ trụ có đặc tính khác nhau. Khi đấng tạo hóa càng phát triển, vũ trụ sẽ càng trở lên rộng lớn và chi tiết hơn.

Sự tiến hóa này diễn ra theo các chu kỳ do vũ trụ là một Torus. Ban đầu, nó giãn nở bằng một vụ nổ Big Bang, rồi phát triển, co lại và trở về hư không rồi lại tiếp tục một chu kỳ mới tương tự.

Cứ sau mỗi chu kỳ này đấng tạo hóa lại trở nên mạnh hơn, vũ trụ phát triển lớn và chi tiết hơn.

Quá trình này cứ diễn ra đến khi Đấng tạo hóa trở thành tổng của rất rất nhiều đấng tạo hóa nhỏ khác, các vũ trụ nhỏ khác.

Đấng tạo hóa lúc này trở thành cổng kết nối rất nhiều vũ trụ khác nhau, là trí tuệ của vô số các đấng tạo hóa hợp thành.

Lúc này, đấng tạo hóa tầng 06 tiến hóa lên tầng thứ cuối cùng - Đấng toàn năng

7️⃣ Tầng nhận thức 07: Đấng toàn năng

Đấng toàn năng là tổng hợp của tất cả, và chỉ có một.

Đây là sự sát nhập nhận thức của vô số vũ trụ khác nhau, đã - đang - và sẽ tồn tại, là sự sát nhập của tất cả đấng tạo hóa.

Bản chất của đấng toàn năng, chính là ý thức.

Ý thức cái gì tồn tại, nó tồn tại, và ngược lại.

Nếu có một thứ mà ý thức không nhận biết được, tìm cách để nhận biết nó là vô ích.

Nếu tìm cách mà nhận biết được, nó vẫn nằm trong ý thức.

Ý thức là sự vô tận, không có điểm dừng, là sự sáng tạo để trải nghiệm.

Quên đi tất cả để trải nghiệm, rồi nhớ lại để trở thành tất cả.

Sự quên, tạo ra các màn che, linh hồn hình thành.

Linh hồn là một phân mảnh, có vô tận phân mảnh.

Linh hồn tiến hóa, là để trở về nguồn.

Để trở thành đấng toàn năng, để trở thành một.

Đó là luật của một!

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh