Trí Tuệ Là Một Loại Hạnh Phúc

TRÍ TUỆ LÀ MỘT LOẠI HẠNH PHÚC

Thông thường khi chưa rõ ràng một vấn đề nào đó thì tâm trí của bạn luôn phải suy nghĩ, trăn trở, tranh đấu và khổ đau. Tuy nhiên khi đã rõ ràng thì bạn lại cảm thấy nhẹ nhõm, thanh thản vì đã giải tỏa, buông bỏ được vướng mắc trong lòng.

Nhịp sống nhanh và hối hả trong thời đại ngày nay khiến chúng ta liên tục phải xử lý thông tin. Thời gian là một thứ xa xỉ nên có rất nhiều chuyện bạn phải buông xuống, tạm gác lại để tập trung cho những thứ quan trọng hơn. Lâu ngày có cả đống khúc mắc ở trong đầu khiến bạn luôn bồn chồn, lo lắng, bất an. Từ đó sinh ra căng thẳng, áp lực và mệt mỏi.

Không phải chuyện gì cứ buông xuống mà nó biến mất khỏi cuộc đời bạn. Nó giống việc bạn đào một cái hố và chôn kỷ niệm đó xuống, chờ đến ngày có người, vật, hoàn cảnh khơi gợi, đào bới ký ức đau thương ấy lên để nó lại ùa về. Vậy nên để có thể xử lý triệt để vấn đề bạn cần tìm câu trả lời thích đáng cho tình huống, hoàn cảnh đó để nếu có ai gợi lại cùng không làm khó được bạn. Khi mọi chuyện đã rõ ràng, rành mạch, thông suốt thì bạn sẽ cảm thấy an lạc, vui vẻ, hạnh phúc, ít vướng bận.

Trí tuệ ở đây không phải là tri thức, học vấn, bằng cấp hay sự hiểu biết. Trí tuệ là khả năng nhận biết sự thật, nhìn thấy đạo trong vạn vật, cảm ngộ nhân sinh quan, thấu hiểu lòng người. Trí tuệ không phải thứ có thể đem cho được, chỉ có thể mỗi người tự cảm ngộ. Người có trí tuệ có thể trả lời thông suốt hàng ngàn câu hỏi xoay quanh một chủ đề, không có vướng mắc, không có sai sót. Còn người chưa Ngộ thì học được cái gì sẽ biết cái ấy, thậm chí còn có thể quên đi khi ít được sử dụng.

Có nhiều khi bạn đọc một quyển sách vài lần không có thu hoạch gì đáng kể, nhưng để một hai năm sau đọc bạn lại có được cảm ngộ sâu sắc. Không phải bởi nội dung cuốn sách thay đổi, cũng không phải bởi bạn thiếu sự chú tâm. Đơn giản là qua một thời gian tích lũy bạn đã có thêm nhiều gạch đầu dòng (đã được chứng minh - bạn tin nó) để bổ sung dữ kiện cho vấn đề đó. Khi bạn đọc lại cuốn sách, hoặc một tình huống vô tình nào đó xâu chuỗi dữ liệu với nhau và bạn NGỘ. Ngộ ở đây là biểu hiện sự nhận biết cao hơn về sự thật, sự thật càng cao tần số càng lớn. Thông thường lúc đó bạn cảm thấy rất nhẹ nhàng và vui vẻ vì bạn "chợt hiểu" ra nhiều thứ, có những khúc mắc vẫn canh cánh bên lòng nay đã được buông xuống (nên tần số cơ thể tăng).

Ví dụ một cậu học sinh hôm nay đi xem điểm thi đại học. Cậu rất lo lắng vì áng chừng mình chỉ suýt soát điểm sàn. Biết bao nhiêu áp lực đang đè lên đôi vai nhỏ bé, áp lực với gia đình, xóm làng, họ hàng, dòng tộc, bạn bè rồi lại còn tương lai phía trước. Cơ thể gầy gò như đeo đá tảng khi hồi hộp tìm tên mình trên bảng danh sách. Nếu cậu ấy trượt mọi hi vọng tan biến, bầu trời sụp đổ, tương lai mù mịt. Nhưng nếu cậu ấy đỗ lập tức bao nhiêu lo lắng, muộn phiền sẽ không cánh mà bay. Cậu ấy thấy cơ thể nhẹ bẫng, tràn đầy sức sống, có thể yên tâm mà ngẩng cao đầu với bạn bè người thân rồi.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Tức là khi bạn có nhiều lo lắng, trăn trở, áp lực, muộn phiền thì bạn trở nên đau khổ. Người ta có câu: "tâm trạng nặng nề", tức là nỗi khổ tâm, đau lòng, cái này nó đến từ bên trong chứ đôi khi tác nhân "bên ngoài" đã trôi qua từ lâu. Người đó vẫn tự dằn vặt, không tha thứ cho bản thân hoặc không hiểu nổi tại sao cuộc đời của họ lại "hoàn cảnh" đến vậy. Thông thường thì khi khổ họ mới tìm đến đạo, vì khi chưa gỡ được mớ bòng bong trong đầu họ chẳng có tâm trí để làm việc gì ra hồn cả. Tìm đến đạo chính là học cách nhìn vào bên trong, kết nối với chính tâm hồn, tìm kiếm và giải phóng mọi nỗi sợ, chữa lành tổn thương quá khứ. Từ hành trình đó mà Ngộ ra các quy luật và hiểu rõ hơn về bức tranh sinh mệnh, trò chơi cuộc sống.

Thực ra bên trong chúng ta có muôn vàn nỗi sợ, chỉ là nó nằm ở tầng "tiềm thức", hay nói cách khác là nỗi sợ chưa được "đánh thức" khi điều kiện hoặc hoàn cảnh phù hợp "chưa tới". Nếu có thể triệt tiêu được những nỗi sợ "nguyên thủy" này, dần dần bạn trở nên có trí tuệ và cảm nhận được niềm hạnh phúc "sâu sắc" mà trước đây có thể bạn chưa bao giờ trải nghiệm qua.

Hạnh phúc thực sự không phải khi đạt được mục đích, mà là toàn bộ hành trình tiến về phía đích. Nói cách khác là sống hạnh phúc trọn vẹn mỗi phút giây trong quá trình tìm lại chính mình và trải nghiệm cuộc sống. Càng là chính mình thì bạn càng hạnh phúc.

Hoàng Nhật Minh.

Mua đá năng lượng:

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh