Đối Mặt Với Sự Cô Đơn

ĐỐI MẶT VỚI SỰ CÔ ĐƠN

Màn đêm vẫn chưa nhường chỗ cho bình minh, và bầu trời vẫn còn lấp ló những vì sao đang rời đi.

Dòng sông như một dải bạc mỏng. Cát mát lạnh với những giọt sương, và những cơn gió buốt giá. Sự tĩnh lặng sâu thẳm chiếm ưu thế, và tiếng chim lại thỉnh thoảng khiến nó trở nên sâu lắng hơn.

Dẫn theo một người bạn, tôi đến nơi thanh vắng này khá sớm. Người bạn nói rằng anh ấy cảm thấy sợ hãi trong cô đơn, và sự tĩnh lặng sẽ khiến bạn cảm thấy đau đớn. Nếu anh ấy giữ bản thân bận rộn bằng cách nào đó thì tốt thôi; mặt khác, một loại đau khổ và buồn bã kỳ lạ bao trùm lấy anh.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nỗi thống khổ này đến với tất cả mọi người. Không ai muốn đối mặt với chính mình. Nhìn vào chính mình, người ta cảm thấy khó hiểu. Và bởi vì sự cô độc khiến người ta đơn độc với chính mình, điều đó thật đáng sợ. Nếu bạn vướng mắc vào cái khác, cái tôi bị lãng quên. Đó là một kiểu vô thức và trốn chạy. Con người khiến bản thân bận rộn cả đời trong cuộc trốn chạy này. Nhưng cuộc trốn chạy này chỉ là tạm thời. Không có cách nào con người có thể thoát khỏi cái tôi của chính mình! Mọi nỗ lực trốn chạy của anh ấy đều vô ích, bởi vì chính anh ấy là người mà anh ấy đang cố gắng trốn thoát. Làm thế nào một người có thể trốn thoát khỏi chính mình, và làm thế nào một người có thể chạy trốn khỏi chính mình? Chúng ta có thể trốn chạy mọi thứ nhưng không trốn chạy khỏi chính bản thân mình. Chạy suốt cả cuộc đời, chúng ta sẽ thấy rằng chúng ta chưa đạt đến bất cứ đâu. Do đó, những người thông minh không chạy trốn khỏi bản ngã của chính họ; đúng hơn là họ phải đối mặt với nó.

Nếu con người là hướng nội, anh ấy sẽ trải qua cảm giác trống rỗng. Có hư vô vô tận bên trong. Do đó, trở nên bối rối, anh ấy chạy ra ngoài. Anh ấy nỗ lực không ngừng để lấp đầy sự trống rỗng này. Anh ấy muốn lấp đầy nó trong thế giới, trong các mối quan hệ. Nhưng nó không thể được lấp đầy bằng bất kỳ cách nào - không thể lấp đầy nó - và đây là nỗi thống khổ của anh và là thất bại của cuộc đời anh. Cái chết cho thấy nỗi thống khổ này rất rõ ràng. Cái chết ném anh ấy vào chính sự trống rỗng này mà từ đó anh ấy đã trốn thoát suốt cuộc đời của mình. Và đó là lý do tại sao nỗi sợ hãi cái chết đặt lên hàng đầu.

Mua đá năng lượng:

Tôi nói, chạy trốn khỏi sự trống rỗng của con người là sự thiếu hiểu biết. Chính nhờ đối mặt với nó, bước vào nó, cuộc sống mới đạt được. Tiếp cận với hư vô này, chúng ta nhận ra bản chất của mình.

Tôn giáo là bước vào trong cái không. Những gì con người trải nghiệm trong chính mình trong hoàn toàn đơn độc là tính tôn giáo.

Osho

"Hạt giống trí tuệ - Lá thư 108"

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh