Voucher Live Close
shopee Close
Vạn Vật Nhất Thể, Khoa Học Tâm Linh
Vạn Vật Nhất Thể

VẠN VẬT NHẤT THỂ

Tự cổ chí kim, tư tưởng phương Đông lẫn phương Tây quan niệm con người không tách rời được tự nhiên, phải sống hòa mình vào thiên nhiên. Đó là thuyết "Vạn vật đồng nhất thể".

Trong "Đạo đức kinh", Lão Tử suy nghiệm: "Đạo sinh nhất, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật", tức đạo là nguồn gốc của mọi thứ, vạn vật ra đời từ một thể thống nhất là đạo. Triết gia phương Tây chuyên về duy vật biện chứng là Héraclite (người Hy Lạp) cho rằng: "Một sinh ra từ vạn thù, vạn thù sinh ra từ một" (theo bản dịch). Lý luận này cũng phù hợp với quan niệm Đông phương học đã đúc kết cả ngàn năm: "Nhất bản tán vạn thù, vạn thù sinh nhất bản".

Thuyết "Vạn vật đồng nhất thể" được cho là khi được hiểu đúng và vận dụng đúng trong cuộc sống thì con người sẽ cảm thấy tâm hồn thanh thản, người yêu người nhiều hơn và biết quý trọng thiên nhiên hơn, bởi tất cả là một chỉnh thể không thể nào tách rời. Như trong "Chí Tôn ca" (Bhagavad-Gita), sách được xem là Thánh thi của Bà La Môn giáo, đã khải rằng: "Con người sống hợp nhất, tâm hồn sẽ thanh cao và thấy hồn mình ở trong vạn vật; và vạn vật trong tâm hồn của họ, khi hồn họ sống kết hợp với trời sẽ thấy đâu đâu cũng là đồng nhất". Phá vỡ sự đồng nhất đó tức là làm trái quy luật, ắt sinh mọi điều tai ương.

CÁCH ĐÂY BẢY NĂM, tôi cùng bạn bè về vùng Bảy Núi (Thất Sơn), nhọc nhằn lên đỉnh núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang). Trên chóp Thiên Cấm Sơn thuộc quần thể Thất Sơn có vồ Mồ Côi, nằm biệt lập ở độ cao 716 m so với mực nước biển. Điều khá đặc biệt là giữa vùng nắng nóng phương Nam, trên vồ Mồ Côi khí hậu quanh năm lại dịu mát vào ban ngày, chiều và đêm se se lạnh, mây là đà quấn lấy chân người. Lần đầu tới nơi này, cứ ngỡ đây là chốn bồng lai tiên cảnh!

Ở đó, chúng tôi hẹn gặp "đạo sĩ" Đinh Văn Phi Vân (tự Kiếm), được ông mời vào nhà trò chuyện. Châm bình trà nấu từ nhiều loại hoa lá trên Thiên Cấm Sơn kỳ bí, vị "đạo sĩ" chủ nhà bảo rằng người ta hay kể về truyền thuyết dòng nước thiêng trên núi Cấm, ngày xưa từng cứu sống Nguyễn Ánh (sau này là vua Gia Long) và đoàn tùy tùng trong lúc bị quân Tây Sơn truy đuổi, trốn lên đây. Vì thế mà về sau giếng nước trên Thiên Cấm Sơn được gọi là giếng Tiên hay giếng Vua. Đó chắc chỉ là giai thoại, còn sự thật là dòng nước ngọt trên núi Cấm chẳng bao giờ đứt nguồn và ngọt mát quanh năm. "Chúng ta đang thưởng ‘tiên trà’ đó!".

Rồi vài món ăn được dọn lên, đều thuần tự nhiên. Cua đá bắt từ mấy hang núi, luộc lên chấm muối tiêu chanh. Măng le cắt ngoài rừng, tươi giòn phải biết. Và rượu gạo được ngâm lâu năm với cội đinh lăng, nhấp một ngụm như nghe cả núi rừng, đồng ruộng tan vào lồng ngực. "Đạo sĩ" Đinh Văn Phi Vân kể ông sinh ra trên núi này, sống ở đây từ nhỏ tới giờ, mấy đời ông cha của ông cũng thế, cái ăn cái mặc dựa vào thiên nhiên cả. "Măng, chuối, rau rừng, cây ăn trái… nhiều vô kể, gia đình tôi nương vào đất trời mà sống".

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Mua đá năng lượng:

Nói rồi ông nâng chén rượu cầm khách. Gió lùa qua kẽ phên, mây tràn vào nhà khi nắng chiều đã vãn. Trong lòng khách thứ chúng tôi bỗng dậy lên tình yêu thiên nhiên say đắm. Ôi, sao mà giống cảnh Ức Trai năm nao từ quan, về quê nhà Côn Sơn ẩn dật, vui thú điền viên quá! Ôi, sau bao tháng ngày chồn chân mỏi gối vì mưu sinh thường nhật, nay ao ước có cuộc sống nhàn du đến vậy! Sáng "quét trúc, bước qua lòng suối"; chiều "thưởng mai, về đạp bóng trăng"...

Và tới tận bây giờ, Đinh Văn Phi Vân vẫn tiếp tục cuộc sống "đồng nhất thể" với thiên nhiên, trên đỉnh Thiên Cấm Sơn ấy, có lẽ là đến cuối đời mình. Chắc rằng bởi "Non nước cùng ta đã có duyên" (Tự thán 4 - Nguyễn Trãi).

Gắn với thiên nhiên và sống hòa vào đó, hẳn là quy luật của muôn đời. Nhìn vào dân thành thị Hà Nội, TP HCM ngày nay kéo lên những vùng cao sơn như Bảo Lộc (Lâm Đồng), Đắk Nông… dựng nhà giữa núi rừng hay đổ về miệt thứ Bến Tre, Cà Mau… nuôi ong, trồng cây ăn trái là đủ thấy: Trong tâm thức con người, thiên nhiên luôn ngự trị và là bạn chí thân. Trà Duy

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh


BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC:

Khoa Học Tâm Linh - Youtube ChannelThiền Nằm

Bồ Đề Đạt Ma Quán Tâm Pháp

Bồ Đề Đạt Ma Quán Tâm Pháp

Là tên chung cho ba thiên luận về Ngộ Tánh - Huyết Mạch - và Phá Tướng của BỒ ĐỀ ĐẠT MA TỔ SƯ. Chúng tôi nhận thấy ba Thiên Luận về phép QUÁN TÂM của BỒ ĐỀ ĐẠT MA TỔ SƯ quả là huyết mạch cho việc tìm đạo và học đạo nên chia sẻ lại cùng quý bạn đọc hữu duyên

NHẠC CHỮA LÀNH:

Bí Mật Của Bông Hoa VàngNhư Lai Thanh Tịnh Thiền

Tìm Hiểu Về Tần Số Rung Động

Tìm Hiểu Về Tần Số Rung Động

“Mọi thứ trong cuộc sống đều rung động.” - Albert Einstein. “Nếu bạn muốn hiểu những bí mật của vũ trụ hãy nghĩ đến năng lượng, tần số và rung động” - Nikola Tesla. Mọi thứ trong Vũ Trụ này đều có năng lượng rung và chuyển động - mọi thứ mà bạn nhìn thấy...

Thế Giới Bên Trong - Thế Giới Bên NgoàiSách Đối Thoại Với Thượng Đế

TIN BÀI NỔI BẬT: