Tâm Thế Khi Đi Làm. Phần 3: Làm Sao Để Người Khác Thương Mình

TÂM THẾ KHI ĐI LÀM. PHẦN 3: LÀM SAO ĐỂ NGƯỜI KHÁC THƯƠNG MÌNH

Làm sao để người khác thương mình (Tâm thế khi đi làm - phần 3)

Anh em thân mến,

Tỉnh lại đi anh em ah, chẳng ai phải có trách nhiệm yêu thương hay thông cảm cho anh em cả, nhất là trong môi trường làm việc. Thằng sếp và đồng nghiệp, đều có quyền từ chối ‘hiểu’ anh em.

Chỉ có bản thân anh em là thương anh em được thôi, gần nhất là còn có Phụ huynh của anh em,

Nếu có phước phần thì ông bà còn lo lắng và quan tâm đến anh em đang thế nào, đang nghĩ gì, ngoài ra, chẳng ai quan tâm chuyện anh em đang nghĩ gì đâu.

Khi đi làm, sẽ có 2 việc rất vi tế nhưng luôn làm anh em vô cùng mệt mỏi và kiệt quệ:

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Một, là cố gắng xem người ta đang nghĩ gì về mình,

Hai, là làm sao để người ta thương và thông cảm cho mình hơn,

Đó là 2 cái vô minh cực lớn mà ít anh em nhận ra,

Anh em cứ trung thực trả lời,

Mua đá năng lượng:

“anh em hiểu bản thân mình được bao nhiêu %?”

--> thế anh em nghĩ, người khác sẽ hiểu anh em được bao nhiêu %. Nếu anh em còn chưa hiểu mình thì rất khó để người khác hiểu anh em thế nào mà để thông cảm cho anh em.

Một ngày, trong đầu anh em có hàng chục ngàn suy tưởng chạy qua, thậm chí anh em còn không nhớ tối qua ăn gì nữa, còn nhớ xem tuần trước ăn gì là thua luôn. Thế anh em nghĩ, người ta có quan tâm nhiều về anh em không, có suy nghĩ gì nhiều về anh em không? Chắc chắn là không, dù có thì cũng rất ít.

Vì cả bản thân họ cũng rất bận rộn với chính những suy tưởng của chính họ, chưa kể cuộc sống mưu sinh, các vần đề ngoài công việc, cùng lắm, hình ảnh về anh em chỉ hiện ra 1 tý rồi vụt tắt thôi.

Việc thương hay ghét hôm nay, một thời gian cũng phai nhòa thôi, con người mau quên mà. Nên chạy theo suy nghĩ của họ để làm gì, rồi yêu cầu cả họ phải hiểu anh em... cố như thế thì rất dễ stress và thần kinh đấy.

Anh em nên đối diện với sự thật,

Là không ai suy nghĩ về anh em hay quan tâm đến anh em nhiều như anh em nghĩ đâu. Mọi suy tưởng về việc người ta ghét mình, người ta thương mình, thì 90% là tưởng tượng cả.

Chỉ có bố mẹ anh em, vợ con anh em thì hy vọng... còn bạn bè, đối tác, sếp, đồng nghiệp, ăn chơi lúc đó cho vui... rồi nhà ai nấy sáng thôi, vì cơ bản chúng ta không còn thời gian để chăm sóc thân tâm của chính mình thì làm sao để ý đến người khác được.

Nhắc đến chuyện Bố Mẹ, mới thấy chúng ta vô tâm và vô minh lắm,

Ngày sinh nhật của mình, anh em có thể ăn chơi tiệc tùng 3 ngày 3 đêm với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác… chứ lại quên 1 tin nhắn gửi Mẹ mình rằng “con cám ơn Mẹ, vì ngày này Mẹ đã vất vả sinh ra con!”

Cửa sinh đẻ của phụ nữ, nhìn vậy rất nguy hiểm, để Mẹ tròn con vuông là biết bao phúc phần đấy anh em ah,

Rồi nuôi anh em lớn như thế này, lẽ ra mỗi lần sinh nhật của mình thì anh em nên quỳ xuống lạy Mẹ mình 1 cái để biết ơn sự dưỡng dục này… Anh em có con đi rồi sẽ thấm, nuôi và dạy con khó lắm.

Người thương anh em thì anh em không dành thời gian,

Mà còn người đời giả lả thì anh em chơi hết mình,

Được tầm thời gian thì anh em sẽ thấy không còn ai bên cạnh anh em lâu đâu, vì ai cũng có chuyện riêng cả... nhất là lúc anh em khó khăn, bệnh tật, thất thế.

Khi sướng thì ai cũng muốn sướng cùng anh em,

Nhưng khi khổ thì mấy ai ở lại để chịu khổ cùng anh em,

Hiểu đến đây, anh em nên khắc ghi,

Khi cuộc đời mình có khá lên, thì nhớ chia cái sướng với những ai đã từng chịu khổ với anh em, vì đó là những người xứng đáng. Gần nhất là bố mẹ mình, tiếp đến là vợ mình theo mình từ ngày còn tay trắng… cuối cùng là những ai đã giúp đỡ anh em mà chưa kịp giúp lại.

Ngoài những người trên, thì còn lại không ai có trách nhiệm yêu thương hay thông cảm cho anh em cả đâu,

Chỉ có anh em tự thân mà thôi, tập trung vào mục tiêu của mình, còn chuyện người khác nghĩ gì, không thực sự quá quan trọng.

Chốt 3 phần cho chủ đề ‘Tâm thế khi đi làm’

Chúc anh em tỉnh táo và phát triển thân-tâm-tuệ nhé.

Cheers,

Bác 7B

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh