Kiểm Soát

KIỂM SOÁT

Những người hạnh phúc nhất là những người bước lên phía trước với sự tỉnh thức rằng có rất nhiều thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của họ.

Terry Fox được chẩn đoán là bị ung thư xương khi anh mới 18 tuổi. Để kéo dài sự sống cho anh, các bác sĩ đã phải cắt đi một chân và dù như vậy các bác sĩ cho rằng sự sống của anh không thể kéo dài được lâu.

Nhưng Fox không bỏ cuộc. Ngày trước cuộc phẫu thuật anh đọc được một câu chuyện về một người tàn tật chạy giải marathon ở New York dù là phải đeo chân giả. Anh cảm thấy được truyền cảm hứng và quyết định chính mình sẽ luyện tập để chạy marathon. Và sau đó chẳng bao lâu, anh đã chạy giải marathon đầu tiên.

Nhưng mọi chuyện không ngừng ở đó. Fox quyết định chạy xuyên Canada để gây quỹ cho nghiên cứu khoa học chống ung thư. Anh tìm được nhà tài trợ cho dự án này và anh chạy mỗi ngày một quãng đường dài bằng một giải marathon.

Khi chạy được một nữa chặng đường xuyên Canada thì Fox gục ngã và nhập viện. Ở đây, các bác sĩ đã phát hiện ra rằng ung thư của anh đã quay trở lại và di căn. Vài tháng sau thì anh qua đời. Anh đã không thể kết thúc dự án chạy xuyên Canada như mong muốn nhưng số tiền anh gây quỹ được cho nghiên cứu là 23 triệu đô la.

Câu chuyện của Fox dạy cho ta rằng lãng phí thời gian và năng lượng vào thứ mà chúng ta không thể kiểm soát được là vô nghĩa. Thay vào đó, chúng ta nên đặt Chánh Niệm vào những gì ta có thể kiểm soát được. Fox không đặt tâm trí vào căn bệnh ung thư của mình vì anh biết điều ấy là vô nghĩa, nằm ngoài tầm kiểm soát của anh. Anh tập trung vào điều anh có thể kiểm soát được và tạo ra một sự khác biệt có ý nghĩa, đó là gây quỹ từ thiện.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy, cố tình không để ý tới những thứ ngoài sự kiểm soát của bản thân sẽ giúp nâng cao hạnh phúc, cải thiện chất lượng sống cũng như cải thiện các mối quan hệ.

Những người hạnh phúc nhất là những người bước lên phía trước với sự tỉnh thức rằng có rất nhiều thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của họ.

Ngày hôm nay, bạn hãy tĩnh tâm và nhận ra một cách rõ ràng những điều nằm ngoài sự kiểm soát của bạn.

Nhưng quan trọng hơn, hãy tỉnh thức nhận ra những gì nằm trong sự kiểm soát: thái độ, hành động, phản ứng. Dù điều kiện sống, môi trường, hoàn cảnh có như thế nào, chúng ta luôn luôn có thể kiểm soát được những điều này

Mua đá năng lượng:

------

Hãy thử liệt kê những điều bạn có thể kiểm soát trong đời sống của mình: lời nói, nụ cười, hành động, thói quen... nào mà bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và những điều ấy đang mang lại sự an vui.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh