Con Đường Thần Phật

CON ĐƯỜNG THẦN PHẬT

“Tụi bây có thể lấy đi tất cả mọi thứ của tao, nhưng không bao giờ lấy đi được những thứ trong đầu tao!”,

tôi hay đập bàn nói câu này, nhất là mỗi khi thằng Đời chơi không đẹp. Thật ra nguyên bản câu này là của một Bác tỷ phú người Sing, tôi quên mất tên rồi, sau đợt khủng hoảng kinh tế, bác này gần như mất hết tất cả tài sản ở tuổi hơn 70. Vậy mà chỉ 5 năm sau đó, bác đã xây lại tất cả những gì đã mất. Kinh hồn.

nhắc đến đây làm tôi nhớ đến câu chuyện con chim đậu trên cành cây. Có người hỏi, tại sao, đậu trên cành cao như thế, cái cành mỏng manh như thế, mà sao con chim vẫn không sợ và hát líu lo enjoy thế nhỉ.

con chim không sợ cành cây gãy, không sợ ai đốn hẳn cái cây đó xuống, hay cả gió mạnh thổi qua…. vì niềm tin của nó không nằm ở cành cây, mà niềm tin của nó nằm ở đôi cánh.

đôi cánh, là hình ảnh ẩn dụ cho những gì đang diễn ra trong đầu chúng ta.

trong đầu anh em đang diễn ra điều gì,

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

thì thế giới bên ngoài anh em cũng hiện ra tương tự như thế.

có lần, tôi bảo với thằng em ở vn thế này, nếu một sáng ngủ dậy, tự nhiên tâm trí của Chris Bum nhập thẳng vào đầu mày sống hẳn một năm thì điều gì sẽ xảy ra?

nó bảo ngay, nếu có thế thật, thì sau 1 năm, body của em sẽ trông đẹp như Thần đấy. Chris Bum hay Cbum, sinh năm 95, 3 lần liên tiếp vô địch thể hình thế giới từ 2019 đến nay, hạng mục classic physique, là một tượng đài thể hình cho giới trẻ thời nay.

tôi mới hỏi tiếp thằng em, vậy sau 1 năm, trả lại tâm trí hiện tại của mày thì mày còn giữ được cái body đó không. Nó do dự tý rồi bảo, chắc không quá, vì sự thật, ý chí và sự kỷ luật của em chưa phải là của nhà vô địch.

Mua đá năng lượng:

nó dùng từ nhà vô địch là chuẩn,

muốn là nhà vô địch trong một lĩnh vực nào đó, thì anh em phải sống, phải suy nghĩ, phải ăn, phải uống, phải ngủ nghỉ, phải học, phải tư duy tất cả mọi thứ như một nhà vô địch.

tâm trí và thói quen của nhà vô địch, dù ở đâu, bỏ vào cơ thể nào, thậm chí què 1 chân, họ vẫn sẽ là vô địch trong nhóm những người què chân đó, thậm chí là hơn rất xa những người lành lặn nữa.

đến đây, anh em sẽ thấy ra một sự thật,

tâm trí anh em đến đâu, thì cuộc đời anh em đến đó,

những thứ anh em đang xem, cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tư duy và thói quen của anh em. Nếu có cơ hội được xem ké, anh em hay coi xem những người có hơn 10 triệu đô, lúc họ kéo phây hay mạng xã hội thì họ đang coi gì?

họ coi cuộc sống của người khác, hay coi cái gì khác nữa,

họ vẫn chơi phây như mình thôi, nhưng newfeed home của họ khác mình lắm, họ chủ động follow những thứ cần coi, những người cần học theo… và bỏ bớt follow những cái không quan trọng, nhất là xem cuộc sống của thiên hạ đang vui buồn drama thế nào.

cách chúng ta chơi phây hiện tại, giống như chạy ra đầu hẽm bắt cái ghế ngồi tám với bà bán nước. Ai đi ngang thì mình ngó 1 cái, rồi quay qua, nhà bà này thế này, nhà ông kia thế kia, con kia mới bỏ chồng, thằng này vậy mà khổ… anh em xem giống không?

nên anh em phải rất rất cẩn trọng những gì anh em đang theo dõi và đang bàn tới. Anh em nào có chơi insta, mở phần explore, thuật toán của nó là dựa trên những gì anh em hay xem và xem đủ lâu thì nó nắm được tâm lý anh em thích gì thì nó sẽ chọn những nội dung tương tự để hiện ra kiểu fimiliar posts, nên đa phần explore của tụi đực rựa thì toàn dzú với dzú, gái với gái. Gú gồ cũng thế, anh em tìm kiếm gì nhiều thì nó đánh trúng cái anh em thích, cứ thế mà quất quảng cáo đến anh em tới tấp.

xin nói thêm, tại sao ngay lúc sinh ra thì tâm trí của chúng ta đã khác nhau?

nó ảnh hưởng chính nhất là bởi những cuộc đời trước đó mà anh em đã từng sống, gọi tắt là ‘tiền nghiệp’

tiền nghiệp nó sẽ tạo ra ‘khuynh hướng tâm lý’ khác nhau ở mỗi người và đưa người đó vào những ‘môi trường’ khác nhau.

ai cũng ăn cơm mà không phải mâm cơm nào cũng giống nhau, vì do sự khác nhau về tiền nghiệp, khuynh hướng tâm lý (thói quen nghĩ) và môi trường sống.

nên mâm cơm ở miền Tây sẽ khác hẳn với mâm cơm ở miền Bắc hay miền Trung. Chưa kể ngay tại vùng miền đó, chất lượng mâm cơm cũng khác nhau.

nếu tính ngay cuộc đời hiện tại,

thì có vẻ chúng ta không được chọn nơi sinh ra, do tiền nghiệp và môi trường.

tuy nhiên, anh em vẫn có thể thấy ra và tác động ngược lại cái khuynh hướng tâm lý và môi trường mình đang sống.

anh em có thể thay đổi được thói quen trong suy nghĩ hay không?

Được

anh em có thể chọn lại hay sắp xếp lại môi trường sống hay không?

Được

thời này, nếu không có chiến tranh ở nơi anh em đang sống, thì anh em hoàn toàn có thể thay đổi được những cái trên trong tầm tay.

Sắp xếp lại tâm trí mình,

Sắp xếp lại môi trường sống của mình,

Tôi dùng từ ‘sắp xếp’, nó giống như anh em vẫn kéo phây nhưng xem gì là do anh em chọn và lọc lại. 1 tiếng kéo phây thay vì xem coi người khác sống sao thì anh em lao vào phòng tập 1 tiếng đó đi. 1 năm sau đó, anh em sẽ khác hoàn toàn.

Thay vì 1 tiếng hít drama hay xem gái, thì hít 15 phút thôi, còn 45 phút mở Nghệ ra đọc để tâm trí Nghệ hơn.

Có vài bạn đọc hơn 100 bài tôi viết rồi, mà vẫn nhắn inbox là sao em vẫn gặp vấn đề như cũ.

Tôi lại đập bàn, đầu anh em có đọc 1000 bài của tôi, bồi thêm 5000 cuốn Thánh hiền đi nữa, mà anh em chỉ đọc mà không LÀM thì anh em quên sạch.

Làm đi,

đọc xong thì phải tự hỏi,

thế bước tiếp theo, mình sẽ LÀM gì ngay sau đó để ứng dụng tri thức này?

muốn đi tập thì tập lúc nào, tập với ai, tập như thế nào,

muốn phây sạch đẹp thì follow ai, đọc gì, remove ai, unfollow ai.

anh em phải vừa nhận thức và vừa hành động như những nhà vô địch đấy, anh em hiểu không?

anh em chỉ cần nhớ 1 điều thôi, hãy nhắc mình mỗi ngày,

anh em không được chọn nơi mình sinh ra,

nhưng anh em được chọn, là lúc mình nằm xuống, mình sẽ mĩm cười với cuộc đời vì mình đã sống một cuộc đời đáng sống… hay là ra đi trong sự hối tiếc với biết bao hoài bảo còn dang dở.

nhận thức đến đâu, thì cuộc đời anh em đến đó,

nhắc lại x 99 lần.

và nhớ, hãy cẩn trọng với những gì anh em đang nạp vào đầu mình mỗi ngày.

Sắp xếp lại những người bạn, sắp xếp những gì mình đọc, sắp xếp lại những gì mình ăn, sắp xếp lại thời gian cho mọi thứ và có thời khoá biểu cho từng việc nhỏ nhất.

Cheers

Bác 7B

——

Hình của 217ad

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh