Quỷ Lùn

QUỶ LÙN

Đêm nay, đêm nay, ta cho ngươi vàng. Ngày mai, ngày mai, ta lấy đứa con.

"tonight tonight, my plans I make

tomorrow tomorrow, the baby I take

The queen will never win the game

for Rumpelstiltskin is my name"

(Đêm nay, đêm nay, ta cho ngươi vàng

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Ngày mai, ngày mai, ta lấy đứa con

Hoàng hậu ơi, cô sẽ chẳng bao giờ thắng được

Vì tên ta là Rumpelstiltskin)

Lúc nhỏ đọc Truyện cổ tích Grimm rất là sợ con quỷ lùn Rumpelstiltskin, chuyên đánh đổi với người. Nó có thể thỏa mãn mọi nguyện vọng nhưng người ta sẽ phải đánh đổi lại bằng thứ nó muốn. Câu chuyện về cô gái trẻ trao đổi với quỷ ba lần để trở thành Hoàng Hậu, lần đầu nó chỉ lấy cái vòng, lần thứ hai nó lấy cái nhẫn quý, tới lần thứ ba nó lấy đứa con đầu lòng. Nó cám dỗ người ta đánh đổi từ cái nhỏ rồi lớn dần cho tới khi người ta phải trao đổi với nó những thứ quý giá nhất như chính đứa con mình dứt ruột sinh ra.

Mua đá năng lượng:

Quyền năng là vậy nhưng Quỷ Lùn lại phải tuân theo một luật đó là nếu ai gọi được tên nó ra thì nó chẳng còn quyền năng đối với người đó. Trong câu chuyện, cô gái may mắn mà nghe được tên của nó, gọi được tên Rumpelstiltskin của nó ra mà thoát nạn và không bị mất đứa con.

Rumpelstiltskin đã đi vào Tâm Lý Học gọi là hiệu ứng Rumpelstiltskin chỉ ra một phương pháp đối diện cảm xúc. Nếu có một cảm xúc xuất hiện trong tâm ta, dường như cảm xúc ấy có quyền năng khống chế, vì chỉ trong giây lát cảm xúc nổi lên, chúng ta dường như mất quyền kiểm soát. Những cảm xúc như cáu giận, mừng vui, sợ hãi... v.v... trở thành con quỷ với quyền năng đoạt mệnh. Thế nhưng, nếu ta biết dừng lại và gọi tên cảm xúc đó lên thì sự khống chế sẽ nhanh chóng trở lại. Trong Thiền môn, chúng ta gọi đó là tỉnh thức nhận ra và tỉnh thức quan sát mọi tình thái, cảm xúc. Chỉ cần gọi được tên của nó ra, không cần phải kháng cự, đánh giá, nhận định gì cả. Vì khi ta gọi được tên nó ra, tâm ta đã tách được ra khỏi nó, không còn là một với nó, và vì thế ta có thể vượt qua sự khống chế của những con quỷ ấy.

Fred Harburg, giáo sư về giáo dục lãnh đạo cao cấp tại trường Kellogg, đã viết rằng để có được sự kiên cường trong cuộc sống, ngã xuống lại đứng lên nhiều lần, chúng ta phải biết dùng hiệu ứng Rumpelstiltskin, phóng to cảm xúc lên để quan sát, tỉnh thức nhìn ngắm cảm xúc, rồi lại thu nhỏ cảm xúc lại để quan sát cảm xúc ấy trong một bức tranh toàn cảnh, thấy rõ mối liên hệ nhân quả giữa cảm xúc trong tâm mình với hạnh phúc của mình và của người.

Lần tới gặp Quỷ bạn biết phải làm thế nào rồi nhé!

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh