Cố Gắng Hạnh Phúc, Cố Gắng Không Sợ, Cố Gắng Bình An, Cố Gắng Đủ Đầy!

CỐ GẮNG HẠNH PHÚC, CỐ GẮNG KHÔNG SỢ, CỐ GẮNG BÌNH AN, CỐ GẮNG ĐỦ ĐẦY!

“Nhưng làm sao để mình đủ đầy trong tâm hồn và mình tôn trọng mình bạn. Mình đang tự chữa lành bên trong nhưng cũng mua sách về đọc, học thiền học yoga, lòng biết ơn nhưng mình thấy không tiến triển được chút nào.”

giờ là 4h sáng bên Mỹ, đang yên giấc nồng thì thằng ku con nằm kế bên bay đá 2 cái thật mạnh vào mặt tôi, làm tỉnh con mẹ nó luôn, không bực nó được vì chắc nó đang mớ gì đấy. Vừa cầm phone thì đọc được comment của bạn trên, nên sẵn ghi vài dòng để anh em cùng ngẫm.

‘hạnh phúc’ và làm sao để hạnh phúc là chủ đề muôn thuở rồi, anh em ra nhà sách không dưới 200-300 đầu sách nói về hạnh phúc nhưng tại sao chúng ta vẫn không thể hạnh phúc.

nó đơn giản thế này, tôi miêu tả ‘trái cam Mỹ’ nó ngon thế nào, nó ngọt thế nào, rất chi tiết bằng câu chữ trên giấy, rồi đóng thành 1 cuốn sách nhỏ với tiêu đề, ‘bàn về Cam Mỹ’. Bạn đọc xong thì bạn có mường tượng được mùi vị của Cam Mỹ không?

được, nhưng chút chút thôi, nhưng nó không thật… chỉ đến khi nào anh em tận tay sờ nó, tận tay cắn nó một phát, rồi từ từ nhâm nhi mùi vị của nó thì mới hiểu cái ngọt, cái chua, cái mát của nó như thế nào ! Khó nói thành lời thật.

mùi vị của hạnh phúc cũng như thế,

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

anh em không thể ‘cố gắng’ để hạnh phúc được, nó không phải là ngôn từ, hạnh phúc là vô ngôn, chỉ có trực nhận ngay trực tiếp trên chính anh em mà thôi. Càng diễn giải về hạnh phúc, thì chúng ta càng xa bờ, đó là tại sao nhân sinh cứ rông ruổi đi truy tìm hạnh phúc mãi… nên tốt nhất là đừng tìm nữa !

“cố gắng không sợ, làm sao để điềm tĩnh?”

bữa có bạn hỏi tôi thế,

cũng như hạnh phúc, anh em không thể cố gắng ‘không sợ’ được. Sợ là cơ chế hoàn toàn tự nhiên, khi mắt anh em còn bụi thì tự động anh em phải sợ. Còn khi đã ‘thấy rõ’ thì nỗi sợ tự tan.

Mua đá năng lượng:

we fear what we dont know

chúng ta sợ những gì chúng ta không biết!

anh em sợ chết vì anh em chưa bao giờ ‘thấy rõ’ về cái chết. Hiểu biết sâu sắc về cái chết thì tự động các nỗi sợ khác xung quanh cái chết cũng tự động tan biến theo… chứ không phải cố gắng để không sợ, mà là thấy rõ để tự động hết sợ.

Càng thấy rõ về cái chết thì tự động anh em cũng bớt tham, vì do đã thấy rõ, có nắm chặt thật nhiều trong thế giới vật chất này thì cũng phải bỏ lại tất cả khi anh em kết thúc game.

Đó là tại sao, những ai vừa trải qua thập tử nhất sinh mà vẫn còn sống tiếp thì tâm thức họ luôn lên một tầm mới… hoặc trường hợp ung thư sắp chết mà lại thoát ở phút cuối cũng có sự nhảy vọt về trí tuệ.

Đôi lúc, sống cả đời chẳng biết mục đích là gì, tự nhiên bác sĩ bảo ung thư còn sống 2 năm nữa, có người thì chờ chết luôn, hoặc sợ quá nên mới vài tháng là chết, nhưng có người lại làm những điều cực ý nghĩa trong 2 năm cuối đó, có thể là 2 năm giá trị nhất trong cuộc đời của họ.

Cũng tương tự như vậy, anh em sẽ tự động bớt chấp, tự động bớt sân hận với ai đó nếu anh em đã thấy rõ về họ và cả mình, vì rất có thể ngay ngày mai, cả mình và nó cũng chưa biết ai còn sống tiếp để mà sân si với nhau.

còn làm sao để điềm tĩnh?

anh em đang đi du lịch sinh thái, tự nhiên có cục đá chọi thẳng vào đầu anh em. Đau điếng chứ, sân hận lúc đó là tự nhiên thôi, anh em quay lại, coi thằng nào dám to gan?

nhìn lại thì thấy một con khỉ đang lơ ngơ nhìn anh em, cười khúc khích, rồi chọi luôn cục đá còn lại vào mặt anh em rồi bỏ chạy.

thế anh em có chạy theo nó để trả thù không? hay đứng đó bực mình cả buổi?

nếu đuổi theo thì tự nhiên thành 2 con khỉ, mình và nó. Còn đứng bực mình thì mình không khác gì con khỉ, vì nó chẳng ý thức được việc chọi đá thế là gây hại. Con người khác con khỉ mà mình có ý thức hơn nó, mình biết đúng sai hơn, nên hãy làm Người, chứ đừng làm Khỉ.

anh em thấy đấy,

tất cả những gì diễn ra trong cuộc sống của anh em, những điều bất toại nguyện (trái ý) đều như tình huống con khỉ chọi đá vào anh em vậy.

anh em sẽ sân hận, đau khổ, và đổ lỗi hết cho con khỉ đã làm anh em không hạnh phúc, nhưng sự thật những con khỉ đấy cũng chẳng biết nó đang làm gì.

lúc Chúa Jesus bị đóng đinh, các môn đồ của Ngài nói sẽ trả thù cho Ngài, nhưng Jesus vẫn bình thản nói, hãy tha thứ cho những người anh em đó vì họ cũng không biết họ đang làm gì.

Chúa Jesus ‘từ bi’ một cách không cần cố gắng vì Ngài đã ‘thấy rõ’ được chân tướng của mọi việc đang diễn ra, vì tất cả đều do lòng sân hận và tham lam dẫn dắt thôi, mà cốt lõi là người càng tàn bạo thì lại đầy nỗi sợ bên trong nên họ phải tham sân thôi.

‘thấy rõ’, thì anh em tự động sẽ bình an, sẽ hạnh phúc, sẽ điềm tĩnh,… và tự động sẽ giác ngộ, mà không cần cố gì cả.

còn làm sao để ‘thấy rõ’?

đó là, luôn ý thức việc mình ĐANG làm,

mà làm nó thật TRỌN VẸN.

đó là điều duy nhất, chìa khoá duy nhất để anh em thấy rõ tất cả mà thôi.

hạnh phúc, bình an, nó là ngay bây giờ… chứ không có ở ngày mai. Tìm nó ở ngày mai hay một ngày nào đó trong tương lai là ảo tưởng của bản ngã cả.

bữa có bạn hỏi tôi, có thể dạy bạn đó làm sao để tỉnh thức hay giác ngộ không?

tôi bảo, tôi không có dạy về giác ngộ,

nhưng ở đây, thông qua Nghệ, tôi sẽ chỉ cho anh em làm sao bình tĩnh sống hơn, ý thức hơn việc mình đang làm, và làm nó cho trọn vẹn vào, cho tử tế vào.

muốn mắt bớt bụi thì tâm phải định,

tâm định thì mình mới thấy rõ những gì đang diễn ra, nó giống như mặt hồ đã yên, đã trong, thì anh em mới thấy dưới dáy đang có gì.

muốn tâm yên, không nhất thiết phải ngồi thiền, mà hãy thiền trong bất kỳ việc gì đang diễn ra. Khi anh em càng nôn nóng tỉnh thức thì tôi sẽ kêu anh em đi ngồi dán tem cho 1,000 bì thư ngay, mà phải dán cho thật đẹp và chính xác.

khi tâm vẫn truy tầm sự giác ngộ thì ngồi dán sao cho đẹp khó lắm, vì đầu óc đang bay nhảy thì làm sao dán tập trung được.

tôi sẽ yêu cầu anh em phải dán đi dán lại đến khi nào đẹp thì thôi… đến khi tâm trí anh em đã trọn vẹn với việc dán tem… thì ngay lúc đó, anh em đã hoàn toàn ‘đủ đầy’ rồi, không cần gì thêm nữa. Bình an, fearless, hạnh phúc nó hiện diện ngay khúc anh em trọn vẹn với việc đang làm đó. Cái khó là ngày 24 tiếng, anh em trọn vẹn với thực tại được bao lâu.

tâm định rồi thì tuệ mới sinh,

tuệ sinh chỉ khi anh em chịu dấn thân vào cuộc sống này và trọn vẹn với nó ngay bây giờ mà thôi… khi anh em thực sự có mặt trong giây phút hiện tại thì mọi thứ sẽ tự nhiên và không cần cố gắng nữa.

đừng đọc nhiều quá, đi chơi đi, sống thôi anh em!

chúc anh em ăn Lễ vui và ‘trọn vẹn’ nhé

Cheers

Bác 7B

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh