Dù ‘Biết’ Sai Nhưng Vẫn Làm Sai

DÙ ‘BIẾT’ SAI NHƯNG VẪN LÀM SAI

(Cơ chế Thân-Tâm-Tuệ)

Dù biết việc đó sai trái nhưng vẫn ra tay,

thì rốt cuộc là chẳng ‘biết’ gì cả…

…hoặc cái biết đấy còn quá yếu so với cái tâm si mê lúc đấy.

Anh em nào có vợ hoặc có người yêu rồi thì sẽ hay gặp tình huống này nhiều. Bước ra game đời có rất nhiều cám dỗ, nhất là đám đực rựa thì thằng nào cũng máu gái, tôi cũng thế, nhất là gặp gái đẹp hay gái đúng gu mà tự nhiên trong người rần rần ngay.

Đã là đàn ông thì nhìn gái luôn là ‘bản năng’,

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Nhưng có làm bậy hay không thì do ‘bản lĩnh’.

Trừ khi anh em đã tu luyện thành bậc Thánh Nhân hoàn toàn, thì nhìn gái, tâm mới không dao động thôi… chứ còn lại thì thằng nào cũng có cái tâm mê sắc cả.

Cả lên Chùa, cũng quy định không cho chị em ăn mặc hở hang là thế, vì các Thầy tu vẫn còn đang trong quá trình tu, chứ chưa có tu xong… làm sao nhìn cảnh mà không sinh tình được. Đó là tại sao lập ra cái quy định đấy, một phần nữa là giữ cái không gian cho nó tôn nghiêm hơn.

Bản năng thì nó thuộc về phần Con,

Còn Bản lĩnh thì nó thuộc về phần Người,

Bản lĩnh không phải tự nhiên mà có, anh em phải tu thân nghiêm túc thời gian thì nó mới sinh ra cái ‘biết’ xịn để ngăn anh em khỏi những cạm bẫy game đời.

Cơ chế là thế này,

Thằng ‘Thân’, nó luôn làm tay sai cho thằng ‘Tâm’,

Thằng ‘Tâm’ kêu gì thì thằng ‘Thân’ sẽ nghe theo.

Tâm anh em yêu thích cái gì, khi nó xuất hiện ngay trước mặt ae, thì Tâm tham của ae trỗi dậy ngay lập tức. Ae ngẫm lại xem đúng không?

Cái nào càng thích, càng mê, mà nó bày trước miệng ae thì ae chỉ có chết. Làm sao thoát được?

Những cái tụi đàn ông mê thì nhiều lắm, kể chẳng hết, điển hình vài cái chính để ae quán chiếu xem mình có bị không…

Ông mê danh --> ai khen cái --> tâm say mê --> mặt và lỗ tai đỏ ngay (thế thằng Thân bị điều khiển)…

bị chê nó cũng diễn ra tương tự.

Ông mê tiền --> ai đặt trước mặt 500 triệu --> tâm tham vùng dậy --> tay chân lập cập, ăn nói ú ớ, đánh mắt liên tục… (thằng Thân lại bị điều khiển)

Ông mê gái --> có em gái đúng gu lại nhỏ nhẹ ân cần --> tâm tham + say mê nỗi lên ngay --> đầu trên tê liệt thì máu đã dồn xuống đầu dưới, tròng mắt thay đổi, thở nhanh, tim loạn nhịp…

--> sướng con koo rồi sẽ mù con mắt --> gia đình tan nát, sự nghiệp đổ vỡ, gia đình xa lánh, bạn bè chê trách, xã lội lên án !!!

Khi cái thằng tâm tham, tâm sân, tâm si nó vùng lên thì thằng thân cũng bị kiểm soát ngay lập tức. Nên ở game đời, thằng nào tâm gian thì cái thân trông cũng gian tà luôn, nhất là ở đôi mắt.

Anh em nào không tu thân thì chắc chắn 100% gần như thằng Tâm kiểm soát thằng Thân tuyệt đối… nhiều lúc làm xong rồi mới hối hận… coi như bài học cho lần sau… (nếu còn có lần sau)

Trong 3 thằng, Thân-Tâm-Tuệ,

Thì thằng 'Tuệ' chính là thằng bảo vệ, hay thằng gác cổng, để không cho thằng Tâm nó chi phối thằng Thân nữa.

Thằng Tuệ (cái biết) càng xịn, level càng cao, thì khi thằng Tâm nó biến hình thì kịp thời cản nó lại hoặc dập nó ngay vừa lúc nó xuất hiện luôn.

Lấy ví dụ để anh em dễ hiểu cơ chế,

Hôm qua, tôi đẩy thằng con đi shopping, Hoàng Hậu - HH (vợ tôi) thì đang xem ở tiệm khác. Hai ba con đang hớn hở xem đồ thì có 1 em Hàn Quốc, tướng cực hot, mặc đồ cực fashion, giày boot cao, mini skirt (cực kỳ đúng gu tôi) đi ngang qua, mà anh em xem page lâu thì biết tôi đam mê quần áo lắm… nên ra ngoài thấy ai mặc đẹp thì tôi khoái nhìn. Vừa mặc đồ đẹp mà lại là gái đẹp nữa thì làm sao không nhìn được.

Cái khó ở tình huống này là em ấy lại nhìn tôi trước… Tôi thấy đẹp thế thôi rồi lướt qua, dù sao cũng nhìn nhau từ xa tầm 6-7 mét gì đó. Tôi đẩy thằng con đi xem tiếp, một lúc sau thì thấy ẻm xuất hiện ngay khu tôi lựa đồ… rồi lại từ từ bước tới… dippe, thử thách bắt đầu.

Em cười cái rồi tiến gần đến thằng con tôi, khen nó cưng quá, hỏi mấy tháng rồi… hỏi vài câu rồi đánh qua hỏi tôi. Tôi thì lịch sử trả lời xã giao thôi, nhưng ngay lúc đấy thì tôi thấy thằng 'Tâm' của tôi cũng hơi gợn gợn muốn kiếm chuyện tiến tới rồi… 1 giây sau đó thì thấy người nóng nóng lên, giọng nói tôi lúc đó bắt đầu trầm hơn và ‘tử tế’ hơn (chắc sắp vào mode cưa gái)… thôi chết mẹ… chắc sắp trao đổi số phone rồi…

Chỉ chậm vài nhịp thôi là thằng Tâm u mê đấy đã kiểm soát hoàn toàn thằng Thân, tay tôi chuẩn bị bỏ túi, móc phone ra để add phây nhau… nhưng may sao lúc đó thằng Tuệ xuất hiện… nó liền phóng chiếu rất nhiều viễn cảnh trong tích tắc để tôi thấy rõ hơn về tình huống này…

Nào là, tôi với cô ấy hẹn nhau đi ăn, rồi… đi…, tự hiểu tiếp đi ae, rồi sau đó vợ tôi phát hiện ra, đòi ly dị, bắt con, không cho tôi gặp nữa, gia đình ly tán,… tôi chán đời, sự nghiệp bỏ bê, mất ngủ, tình thần xuống dốc, rồi lao vào vòng xoáy địa ngục… viết page không ra chữ, cảm thấy loser vl vì mình đã phản lại những gì đã chia sẻ với ae…

Nói chung 1 viễn cảnh rất thảm bại… tự nhiên bừng tỉnh ngay giây phút đó, tay cầm phone lên, cái quay qua ẽm, là vợ tao phone rồi nên tao phải đi rồi, nice to meet you nhé, bye bye. Làm ẽm hụt hẫng vì nghĩ tôi móc phone ra để đi tiếp bước nữa ! hự hự

Thằng Tuệ cứu kịp thời, chứ không là tôi bỏ mạng rồi ae ah… mà có khi, em đó làm truyền hình thực tế, bên Mỹ nhiều vụ này, tôi sa đà cái là có khi ae thấy tôi lên tivi hay youtube gì đó thì lại bỏ mẹ.

Dù ‘biết’ sai nhưng vẫn làm sai… thì cơ chế nó là như thế.

Khi thằng Tuệ nhận ra việc đó là sai trái, nhưng nó không đủ mạnh, không đủ sáng, chưa đủ công lực để cản thằng Tâm si mê lại… nên thằng Thân sẽ nghe thằng Tâm lúc đó, chứ không nghe thằng Tuệ đâu.

Thằng Tuệ > thằng Tâm --> thì thằng Thân sẽ theo thằng Tuệ

Thằng Tuệ < thằng Tâm --> thì thằng Thân sẽ theo thằng Tâm

Tâm ae toàn ác niệm, đầy sân hận, tham lam mà nếu thằng Tuệ quá yếu thì thằng Thân sẽ là công cụ để thằng Tâm quậy từng bừng, để lại hậu quả khôn lường… rồi sau này bừng tỉnh thì ae trả nợ cho sấp mặt.

Mà game đời thì vô vàn thử thách và tình huống để kích thằng Tâm phấn khích chạy theo...

Nhiều ae nghĩ mình không tham tiền, không mê gái, không sân hận... nhưng phải đối diện với số tiền lớn ngoài sức tưởng tượng của ae, gặp gái đẹp ngoài sức tưởng của ae, và cả ai đụng vào cái danh 'người tốt' của ae thì mới biết... level Tuệ của ae đến đâu.

Có người 10 triệu không tham... nhưng 500 triệu thì sẽ tham.

Có người gặp 99 cô không lay động nhưng gặp 1 em đúng 'gu' thì ngã ngay lập tức...

Nên để cái ‘biết’ xịn hay Tuệ xịn hay không, thì phải dựa trên tình huống thực tế nữa.... chứ nói miệng thì rất dễ.

Quy chung, để tăng level cho thằng Tuệ thì ae chỉ có con đường tu thân mà thôi,

Nếu bài này share nhiều thì tôi sẽ biên chi tiết thêm về tăng điểm cho thằng Tuệ ! nên ae thích thì tích cực share vào.

Cheers,

Bác 7B

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh