Cha Và Con Trai

CHA VÀ CON TRAI

Hầu như người ta đều nghĩ rằng Mẹ là người có vai trò quan trọng bậc nhất đối với sự sống của một đứa trẻ. Tuy nhiên, có một số điều Cha làm tốt hơn. Đặc biệt là đối với lũ con trai.

Để ý mà xem, bọn trẻ lớn lên tới mấy tuổi là phải đi nhà trẻ, nơi mà tới 90% người lớn là đàn bà. Lên tới tiểu học, cũng chả khá gì hơn. Vì thế mà, có một tình trạng khá là chung với hệ thống giáo dục nói chung, đó là lũ trẻ liên tục ở trong môi trường có quá nhiều nữ tính. Vì thế, chúng rất thiếu nam tính.

Và đó là trách nhiệm của tất cả những người làm CHA. Bù đắp phần nam tính mà xã hội chưa làm cho con của chúng ta được.

Sau đây là TÁM ĐIỀU NGƯỜI LÀM CHA CẦN BÙ ĐẮP CHO LŨ CON TRAI ĐANG BỊ NỮ TÍNH HÓA

1. Giải thích cho lũ trẻ tầm quan trọng của thắng và thua, của cách thắng và cách thua

Ngoài lũ bạn ra, ai sẽ là bạn chiến đấu tốt nhất của một đứa trẻ trong các cuộc thi đấu? Tất nhiên là người bố, người cha rồi. Chiến đấu, cạnh tranh là môi trường để định hình nam tính. Thông qua các trò chơi, thi đấu mà trẻ được nếm cảm giác vinh quang chiến thắng, nhận ra để có được chiến thắng cần lao động, cần hy sinh, cần nỗ lực. Và đối với người Cha, đó cũng là cơ hội hoàn hảo để giải thích cho lũ con là trong đời, thất bại là tất yếu. Khi bại, khi ngã, ta lại phải đứng lên và tiếp tục bước tiếp. Và chẳng có gì đáng để xấu hổ và nhục nhã khi ta thất bại. Biết thất bại là sự chuẩn bị tốt nhất để chiến thắng.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

2. Dạy cho chúng thái độ với phụ nữ

Mẹ có thể dạy con cách đối xử với phụ nữ, nhưng chỉ có Cha mới có thể cho chúng thông qua chính những ví dụ và câu chuyện của đời hắn. Học từ Cha khác hoàn toàn học từ bạn hay từ Internet. Hãy nhìn hình ảnh Cha đem con tới hàng hoa mua hoa tặng Mẹ nhân ngày sinh nhật. Hay Cha dạy con cách nói chuyện với cô bán hàng xinh đẹp để mua một cái bánh sô cô la. Đứa trẻ sẽ trở nên dạn dĩ, dám bắt chuyện với phụ nữ lạ, thậm chí dám "tán tỉnh" theo cách riêng của chúng, sử dụng sự "cute" mà chỉ lũ trẻ mới có để đạt được mục tiêu.

3. Hội thoại Cha Con về Tình Yêu

Khi thời điểm đến, đứa trẻ sẽ yêu. Khi ấy chúng sẽ hồi tưởng lại những câu chuyện mà Cha đã kể về những mối tình của Cha, những thất bại, những vội vã, những trả giá và cả những bài học mà Cha đã rút ra. Chúng sẽ đỡ vấp ngã, chúng sẽ tỉnh thức khi lựa chọn hơn. Thế thì những cuộc hội thoại Cha Con một cách chân thành về tình yêu từ khi lũ trẻ còn nhỏ là cần thiết. Và như thế cũng là cách xây dựng niềm tin giữa hai thế hệ.

Mua đá năng lượng:

4. Dạy con cách chiến đấu

Cha là người duy nhất có thể dạy cho đứa con trai làm thế nào để mạnh mẽ, quyết liệt, dám đứng lên cho lẽ phải. Cha dạy cho con khi nào thì tấn công, khi nào thì lặng lẽ bỏ đi. Cha dạy cho con rõ ràng và rành mạch là Lòng tốt không phải là sự yếu đuối.

5. Giúp con tìm ra nhân sinh quan của chính chúng

Người bố chả cần phải làm gì đặc biệt. Chỉ cần có mặt, thỉnh thoảng, bơm vá vài câu. Để làm gì? Để cho đứa trẻ thấy là cách nhìn của người mẹ chỉ là một cách thôi, còn đầy cách nhìn khác, chẳng hạn như cách nhìn của người bố.

Tuy là trong việc dạy con, bố mẹ là ở cùng phía. Nhưng đối với nhân sinh quan, thì bố mẹ lại có thể rất khác nhau. Và điều này là tuyệt đối bình thường. Với sự giúp đỡ của người bố, bọn chúng sẽ nhìn thấy có nhiều cách nhìn, nhiều góc cạnh, nhiều điều để phân tích về cùng một hiện tượng sự vật. Như thế chúng sẽ tự xây cho chúng cách nhìn của riêng mình.

6. Làm giàu con bằng những cảm nhận mới

Chúng bắt đầu từ khi bé xíu. Ở 6 tháng tuổi, lũ trẻ đã phân biệt được sự khác biệt của đàn ông và đàn bà khi biểu hiện tình yêu. "Khi người mẹ chỉ sờ soạng, vuốt ve thì người bố lại toàn nâng lên cao qua đầu, bóp chân bóp tay, tung hứng v.v.. toàn trò kinh dị. Người mẹ thì hoảng hốt mỗi khi thấy nhưng lũ trẻ thì cười khanh khách sung sướng vô cùng bởi toàn bộ hệ giác quan như thị giác, thính giác, xúc giác của chúng được có những cảm giác mới về không gian. Chúng sướng vô cùng."

7. Dạy chúng mẹo của đàn ông

Có những điều người đàn ông khi làm, rất quyến rũ người đàn bà. Chẳng hạn như nhóm lửa, đập búa vào đinh, sửa xe ... Ngay cả khi lũ trẻ sinh ra ở thành thị, thì khả năng châm lửa trại cũng là một kĩ năng đôi khi hữu dụng chứ, chẳng hạn như để ăn BBQ. Những kĩ năng lặt vặt như thế, tổng hợp lại tạo nên một sự hấp dẫn bất ngờ khi chúng lớn lên trước mặt người đàn bà mà chúng sẽ tán tỉnh trong tương lai.

8. Dạy chúng về trách nhiệm đối với bản thân và trong gia đình

Tất nhiên, cha dạy con thắt cà vạt, cách cạo râu sao cho ngon, cách là áo .. Tuy là mọi điều này đều có thể google ra được hết nhưng cứ thử để ý mà xem, lũ con học từ Cha với một sự sung sướng và nhanh chóng hoàn hảo các kĩ năng này hơn là chúng tự mày mò nhiều. Chưa kể, cha là người duy nhất có thể chứng minh cho lũ trẻ là đàn ông cũng có thể nấu ăn, không phải chỉ để khỏi chết đói mà đàn ông thực sự có thể nấu ngon và rất ngon.

Bài dịch từ brightside

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh