Thấu Hiểu, Để Yêu Thương

THẤU HIỂU, ĐỂ YÊU THƯƠNG

Mình rất nghiện cảm giác được ngồi cạnh và lắng nghe người yêu kể những câu chuyện về gia đình, về tuổi thơ, về biến cố, về những nỗi đau, mất mát và tổn thương của ngày xưa cũ. Vì với mình, đó là cánh cửa duy nhất để bước vào và thấu hiểu tâm hồn người mình yêu thương.

Yêu một người thì dễ. Nhưng để thương một người thật trọn vẹn và sâu sắc thì đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Nỗ lực để thấu hiểu. Thấu hiểu để cảm thông, để nhẫn nại, để không phán xét và để yêu thương.

Một người có xu hướng ghen tuông và kiểm soát, hẳn đã lớn lên trong sự bắt ép, quản thúc thay cho việc nuôi dưỡng bằng sự tự do. Một người luôn bất an và cần ai đó bên mình, phải chăng là kết quả của một tuổi thơ thiếu sự chăm sóc, yêu thương và kề cạnh. Một người dễ dàng buông lời nói bén sắc gây tổn thương, có phải từ tận sâu bên trong, chính họ mới là kẻ đang thật sự bất ổn? Một người luôn điềm tĩnh trước mọi biến cố, hẳn nhiên quá khứ đã từng trải qua rất nhiều bão giông. Sự tử tế, biết điều và đồng cảm của một người hôm nay được đánh đổi bằng vô số những tổn thương trước đó. Nhiều đến mức vì thấu hiểu cảm giác đau đớn đến tận cùng là ra sao để rồi họ lựa chọn không gây điều đó cho thêm bất kì một ai.

Khi hiểu được quá khứ của một người, bạn sẽ không còn tuỳ tiện buông ra những câu nói “Có vậy thôi mà cũng sợ!”, “Có vậy thôi mà cũng không làm được!”, “Chuyện có gì đâu mà phải làm quá lên như vậy?”. Thay vào đó, bạn sẽ lùi lại một bước và đặt câu hỏi, vì sao đối phương lại cư xử và hành động như thế? Biến cố nào đã biến họ trở thành người như hôm nay? Sự cẩn trọng quá mức đó hay phản ứng thái quá kia, do đâu mà có? Để rồi điều chỉnh cách cư xử sao cho nhẹ nhàng, tinh tế hơn.

Tương tự như khi biết được một người từng suýt chết do đuối nước, thay cho việc buông ra câu nói “Nước thôi mà cũng sợ”, bạn sẽ khéo léo sắp xếp mọi chuyến du lịch cùng nhau là ở trên núi thay cho việc ra biển. Là vui vẻ đến rạp chiếu phim thay cho những bực dọc vì họ nhất định không bén mảng tới hồ bơi.

Những phán xét vội vã hẳn nhiên sẽ được thay thế bằng sự đồng cảm và thấu hiểu, một cách sâu sắc. Bạn sẽ trân trọng nửa kia hơn, khi biết được những biến cố họ từng chịu đựng, những cố gắng thật nhiều để có được phiên bản đẹp đẽ dành tặng riêng bạn ngày hôm nay. Thật tự nhiên, bạn muốn yêu thương bằng tất thảy những gì bạn có, như một cách để bù đắp lại cho những tháng ngày bạn chưa kịp xuất hiện trong cuộc đời họ.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Đằng sau một người, luôn là rất nhiều câu chuyện, là những nỗi đau, là những tổn thương trong quá khứ. Những thứ được cất rất kỹ, chôn vào rất sâu bên trong. Những điều mà nếu không kiên nhẫn, không cố gắng thì bạn sẽ chẳng thể nào mà hiểu được.

Vậy nên, “cách đúng nhất để yêu một người là nhẹ nhàng dạo trong tâm hồn người đó cho đến khi bạn tìm thấy vết nứt, và sau đó nhẹ nhàng dùng tình yêu của bạn để lấp đầy vết nứt đó” (Legendhh)

Với mình, đó là cách yêu thương thật sâu sắc và trọn vẹn một người.

FB: Lê Trung Phong

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh