Lạc Quan

LẠC QUAN

Cũng giống như tập võ hay tập chơi cờ, chơi đàn..., Lạc Quan là một phẩm chất có thể luyện tập được.

Aristotle nghĩ rằng là người tốt cần có 12 phẩm chất. Các tôn giáo cũng có những giáo lý tương tự ví dụ như Kitô Giáo thì cho là có 7 phẩm chất. Thực tế thì không có một bằng chứng khoa học nào trả lời chắc chắn cho câu hỏi là cần có bao nhiêu phẩm chất để là một người tốt nhưng có một phẩm chất có mặt trong mọi danh sách. Đó là Lạc Quan.

Người lạc quan là những người tin rằng họ có quyền năng thay đổi được hoàn cảnh dù có tệ tới mức nào đi nữa. Đó là những người có nghị lực rất lớn. Họ luôn tìm được cách để tiến lên trong mọi hoàn cảnh dù khó khăn tới đâu.

Khá nhiều người trong chúng ta tin rằng chúng ta sinh ra đã là lạc quan hay bi quan một cách cố định không thể thay đổi. Đây là một tà kiến. Cũng giống như tập võ hay tập chơi cờ, chơi đàn..., Lạc Quan là một phẩm chất có thể luyện tập được.

Bí mật của phép rèn luyện Lạc Quan là Lòng Biết Ơn. Khi chúng ta nhìn cuộc đời luôn qua lăng kính trân trọng, khi chúng ta tìm cách để gạn lọc ra khía cạnh tích cực của mọi hoàn cảnh mà ta phải đối mặt, khi chúng ta rèn luyện hàng ngày để nhìn thấy mặt sáng của mọi điều, chúng ta sẽ xây dựng được khả năng và phẩm chất Lạc Quan.

Trong những giây phút, ngày tháng đen tối nhất của cuộc đời, thói quen tiếp năng lượng Lạc Quan cho động lực sống lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Thường xuyên tư duy một cách lạc quan về ngày hôm nay, về cuộc sống mà ta muốn sống, để trí tưởng tượng bay bổng về phiên bản tốt đẹp nhất của bản thân trong những năm tháng tương lai...

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

------

Hãy tự viết về bản thân, phiên bản tốt đẹp nhất mà bạn sẽ trở thành: 1 năm, 5 năm, 10 năm.... tới. Hãy để trí tưởng tượng, sự mong muốn trở thành tốt đẹp được xây dựng và định hình trong tâm trí bạn thường xuyên. Hình ảnh ấy, thói quen ấy sẽ giúp bạn giữ được sự Lạc Quan trước mọi thử thách của cuộc đời.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh