Ngu Si

NGU SI

Khi mở lòng từ bi với người đồng cảnh khổ, tự nhiên, lòng từ ái ấy sẽ tràn ngập và hoá giải khổ đau của chính bạn. Và biết rằng trên con tàu vượt biển khổ ấy, chúng ta là một phần của thuỷ thủ đoàn Nhân Loại.

Triết gia Alain de Botton viết:

"Đừng có tìm cách chạy trốn khỏi ý nghĩ rằng bạn là một kẻ ngu si, kiểu như ngu si là một điều tồi tệ và hiếm thấy vậy. Hãy chấp nhận một sự thật chắc chắn, rõ ràng như ban ngày, rằng bạn rất ngu. Bởi vì chẳng có cách nào khác cả. Làm người, tức là ngu. Bạn đang ở trên một hành tinh cùng với 8 tỷ kẻ ngu khác.

Hãy ôm ấp và chấp nhận sự ngu si của bạn. Vì như thế bạn sẽ tự tin hơn trong cuộc sống. Vì bạn ngu là bẩm sinh nên bạn phạm sai lầm, vấp ngã là điều dĩ nhiên. Thế thì bạn sẽ bớt tức giận, bực dọc hơn. Và hơn thế, bạn sẽ sẵn sàng chìa tay ra với đồng loại. Vì họ cũng ngu si, cũng phạm sai lầm, cũng vấp ngã, đổ vỡ như bạn thôi."

Mỗi khi bạn cáu giận, bực mình vì một điều gì đó không diễn ra như ý thì đi kèm theo là một cảm giác rằng chỉ có bạn là người gặp phải vấn đề đó, rằng chẳng ai khổ như bạn, chẳng ai phạm sai lầm như bạn. Đây là một tà tư duy. Bởi vì bản chất làm người là khổ, chìm đắm trong sinh tử, hoạn nạn và bất hảo. Tâm Từ Bi sẽ bắt đầu phát triển khi bạn nhận ra rằng Khổ không phải là một trải nghiệm của riêng mình mà là một trải nghiệm chung mà chúng ta ai cũng phải đi qua.

Mỗi ngày hãy dành ra một khoảng thời gian, nghĩ và kết nối với gần 8 tỷ người kia. Trong số họ rất nhiều người đã và đang chịu chung nổi khổ đau, bực dọc nào đó mà bạn phải chịu trong ngày hôm đó. Thầm thì cầu nguyện, mong cho họ vượt qua, được an vui, hạnh phúc. Khi mở lòng từ bi với người đồng cảnh khổ, tự nhiên, lòng từ ái ấy sẽ tràn ngập và hoá giải khổ đau của chính bạn. Và biết rằng trên con tàu vượt biển khổ ấy, chúng ta là một phần của thuỷ thủ đoàn Nhân Loại.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh