Thiện Và Ác

THIỆN VÀ ÁC

Có một cao nhân đã nói cái mà vài cao nhân trung hoa cũng đã nói:

Càng hướng thiện, con người càng trở nên đê tiện. Càng chống cái ác, nhân loại càng trở nên tàn ác.

Lão tử: dứt nhân bỏ nghĩa, dân sẽ trở nên hiếu hoà. Dứt thánh, bỏ trí, thiên hạ sẽ thái bình.

Đứng trước những lời của các bậc hiền nhân này, ý kiến của cao nhân sen cứt lợn ra làm sao mời các bạn cùng suy ngẫm.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Thiện&ác là câu chuyện nghìn đời, muôn thủa phải nói là xưa như cổ tích. Không hiểu vì sao loài người say mê cái thiện, cổ vũ cái thiện, đặc biệt là trẻ con luôn yêu cầu câu chuyện cổ tích phải kết thúc có hậu. Hoàng tử phải hạnh phúc với công chúa đến đầu bạc răng long, và nhất định phải thế. Mụ phù thuỷ phải bị chặt đầu và nhất định phải thế.

Chúng ta thì là người lớn cả rồi. Biết nhìn cuộc sống, biết tình đời và lòng người, rồi nhìn vào lịch sử, chúng ta thấy được mấy câu chuyện có hậu như cổ tích?

Mua đá năng lượng:

Vì sao con người say mê cái thiện khi chảy trong huyết quản của họ lại là cái ác. Muốn đè đầu cưỡi cổ người khác, cướp miếng ăn của cả thiên hạ để cho một mình mình ăn cũng sẵn lòng nếu có đủ sức mạnh?

Vì sao một người phải thực hành quyền uy của mình lên kẻ khác? Một người phụ nữ nông thôn bị cả chồng và cả thế giới bắt nạt vì họ yếu. Nhưng chính họ cũng sẽ bắt nạt kẻ yếu hơn ví dụ một con nông dân khác nghèo hơn họ, hoặc họ bắt nạt, đánh đập, thể hiện quyền uy trên chính những đứa con yếu đuối của họ khi chúng còn bé.

Ta ko để ý đó thôi. Lòng ta cũng say mê cái ác lắm. Xem phim phải có chém giết, ta mới thích. Xem người nọ đánh người kia, chúng ta cũng thích. Nghe cô hằng chửi cả thiên hạ, ta cũng thích. Bởi khi ta xem đánh nhau, chửi nhau, nó cũng giúp phần nào để thoả mãn cái thú tĩnh sẵn có mà bấy lâu nay ta phải kìm nén vì pháp luật, vì khái niệm đạo đức, hoặc đơn giản là vì ta yếu đuối. Nếu ta ko dám chửi ai thì ta sẽ rình một nhân vật đang bị cả xã hội chửi và ta xông vào chửi họ hệt như họ có thâm thù với ta, hệt như họ làm tổn thương ta.

Mọi thứ hãy quy về tự nhiên và bản chất.

Trong mỗi chúng ta đều có mầm thiện với điều kiện lợi ích và lòng tự tôn của ta ko bị xâm hại. Nhưng chúng ta ai cũng phải vì lợi ích của mình và điều đó là chính đáng. Nên cắn xé, chém giết nhau là một chuyện hết sức bình thường, không có gì phải bàn cãi. Nhưng phải nói là con người hội tụ đủ mọi tính xấu xa. Khi ta chém giết vì lợi ích của ta, thì ta cho điều đó là chính đáng. Nhưng khi chúng nó chém giết nhau vì mâu thuẫn của chúng, thì ta đứng ngoài làm trọng tài phán xét, và ta nhân danh đạo đức để chê thằng này khốn nạn, chê con kia độc ác.

Buồn cười ko khi lũ người da trắng đang kêu gọi cả thế giới phải tôn trọng nhân quyền rồi dân chủ nọ kia. Thì chính chúng nó là lũ tàn ác nhất trong các cuộc chiếm hữu thuộc địa đẫm máu với bao nhà tù và tra tấn. Chúng lấy tư cách gì để mở mồm nói hai chữ nhân quyền trong khi chính chúng nó là tác giả của thời kỳ nô lệ da đen coi con người yếu kém như món hàng hoá.

Không có đúng. Và không có sai. Chỉ có các hệ tư tưởng và suy nghĩ khác nhau. Không có thiện, và không có ác. Chỉ là do khí chất trong người và sức mạnh của ta đến đâu. Một người yếu rất yêu cái thiện, vì họ sẽ được cái thiện bảo vệ. Nhưng khi họ trở nên mạnh hơn, họ sẽ ác ngay lập tức. Điều này đã được chứng mình với nhiều thí nghiệm tâm lý học của phương tây. Họ cho người đóng vai tù và cai tù. Lâu dần, quen thói uy quyền. Những người tham gia thì nghiệm quên mất là họ đang bị làm thì nghiệm. Họ đánh đập tù nhân giả vờ một cách ko còn tình người đến mức người ta phải dừng thì nghiệm lại và các bố đóng vai tù nhân bị tổn thương tâm lý đến tận cuối đời.

Vậy, bản chất con người về cơ bản là ác và họ có nhu cầu bản năng giống hệt như ăn với uống. Đo là nhu cầu được bắt nạt một kẻ yếu hơn và thể hiện quyền uy của mình lên kẻ đó. Nghe cái con giúp việc nhà chị ngày nào cũng chửi mấy con chó là chị biết nó đang bị ức chế quyền lực.

Vậy cứ đi ngược bản chất là trái với tự nhiên rồi. Lão tử còn nói: trời đất bất nhân, coi trăm họ như cỏ rác. Thánh thần bất nhân, coi trăm họ như chó rơm. Đến trời đất và thánh thần còn bất nhân thì ta rêu rao đạo đức là thuận theo quy luật tự nhiên nào.

Khi ta làm trái với quy luật tự nhiên, thì mọi thứ sẽ có hệ quả là lệch lạc. Ví dụ, nếu ta ko cấm con người ác, họ cứ thoải mái tự nhiên ác những cái nho nhỏ thì nó sẽ tránh được những cái ác lớn do bản năng bị ức chế. Nếu ta được chửi nhau hằng ngày mà không phải nhịn thì ta sẽ tránh được cái đánh nhau to hay chém giết khi ta không còn nhịn nổi nữa. Nếu các nước cứ đánh nhau thoải mái, ko phải ngại thì khả năng là sẽ tránh được chiến tranh thế giới.

Nhưng cuộc chiến thiện ác sẽ còn kéo dài không có hồi kết vì có những kẻ chỉ muốn một mình chúng được ác và ko cho phép các thằng khác được ác. Cho nên như lũ da trắng nổi tiếng với các nhục hình vô nhân đạo ở các nhà tù côn đảo thì hiện nay, hình như chúng quên con mẹ nó mất rồi và chúng đi áp đặt cả thế giới phải thực hiện nhân quyền và chúng cũng biết đứa nào là tác giả của con covid với âm mưu giết một nửa loài người.

Ôi, những lừa đảo xuyên không gian và xuyên thời gian. Rồi các ông bố, bà mẹ ăn thịt con mình trên thuyền vượt biên để sống sót và sang đến xứ sở nhân đạo. Có thể nói rằng: nếu bạn ko ác là vì bạn chưa bị dồn vào hoàn cảnh để ác, hoặc bạn không có đủ sức mạnh để ác.

Trên đây là chị suy diễn để lý giải tư tưởng của các cao nhân thôi nhé. Còn bản thân chị cũng vẫn yêu cái thiện. Mỗi cá nhân trên thế giới đều muốn lãnh đạo loài người theo cách nghĩ riêng của mình cho nên ta vẫn thấy tồn tại nhưng vĩ nhân mác, lê mong muốn một sự bình đẳng tuyệt đối giữa giàu và nghèo. Tình yêu thương vẫn tồn tại, bản lĩnh bênh vực kẻ yếu kiểu lục vân tiên vẫn là có thật. Cho nên cái thiện dù mong manh đến đâu thì vẫn dám đương đầu trong cuộc chiến muôn đời nghìn kiếp mang tên thiện&ác.

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh