Nghịch Cảnh Chính Là Người Thầy Tuyệt Vời Nhất

NGHỊCH CẢNH CHÍNH LÀ NGƯỜI THẦY TUYỆT VỜI NHẤT

1. ÂN NHÂN BAN KIẾP NẠN!?

💚 Chúng ta từng xem phim "Tây Du Ký" - một tác phẩm văn học kinh điển của văn hóa Trung Hoa do nhà văn Ngô Thừa Ân viết vào khoảng thế kỷ thứ 15. Trong tập cuối có đoạn: Thầy trò Đường Tăng phải còn một Kiếp nạn cuối cùng mới thành Phật được. Và kiếp nạn thứ 81 này chính là do Ngài Quán Thế Âm làm phép ban cho thì thầy trò Đường Tăng mới được trải nghiệm và rơi xuống Thông Thiên Hà, Kinh Phật thỉnh về không còn nguyên vẹn nữa.

💚 Đức Phật dạy rằng, hãy tha thứ cho người làm tổn thương bạn, bởi người khiến bạn khó khăn, thị phi, đau khổ... lại chính là người đã giúp bạn rèn hạnh Nhẫn Nhục và tôi luyện khả năng để mang phước lành đến cho bạn! Họ giống như những người Thầy ra đề thi mà buộc bạn phải vượt qua "Kỳ thi đó" nếu bạn muốn nâng mình lên một Cảnh giới mới.

Và trong câu chuyện trên thì Ngài Quán Thế Âm Bồ Tát há chẳng phải là còn hơn cả một Ân Nhân của Đường Tăng nữa hay sao!?

2. VẠN SỰ ĐẾN TỪ MỘT CHỮ "DUYÊN".

💚 Cổ ngữ Ấn Độ có câu: “Trăm triệu hạt mưa rơi, không hạt nào rơi nhầm chỗ”. Vạn vật trên thế gian đều do Nhân Duyên dẩn dắt, vô duyên sẽ không tụ, không nợ sẽ không đến, sinh ra hay mất đi đều do Nhân Quả - Duyên Phận quyết định.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Không có bất kỳ một ai là vô duyên vô cớ xuất hiện trong cuộc đời của ta cả, sự xuất hiện của mỗi người đều có nguyên do, và đều đáng được trân trọng. Trên thế gian này, ta gặp gỡ ai, quen biết ai, bỏ lỡ ai...Tất cả đều đã được luật Nhân Quả sắp đặt.

💚 Trong kinh Pháp Hoa đức Phật có dạy: “Chư pháp nhân duyên sanh, chư pháp nhân duyên diệt”. Nghĩa là: Các pháp được sanh ra từ Duyên, cũng tùy Duyên mà bị hoại diệt. Cho dù là loài hữu tình hay vô tình đều không thể nào bước ra ngoài quy luật ấy.

💚 Duyên sâu - duyên cạn, duyên đến - duyên đi, đều là những điều chúng ta không thể nắm bắt được và cũng chẳng thể nào trốn tránh! Đức Phật nói: "Bởi vì có duyên, nên mới gặp nhau; Nếu không nợ nhau, thì làm sao gặp gỡ!"

💚 Nếu là duyên cạn, hai bên không nợ nần nhau, thời gian bầu bạn bên cạnh nhau cũng ngắn ngủi. Trả hết nợ rồi, tình cảm cũng phai nhạt, chẳng còn liên quan đến nhau! Nợ nhau nhiều, thời gian ở cạnh nhau càng dài lâu, mối quan hệ có lẽ cũng sẽ phải gần gũi hơn!!!

Mua đá năng lượng:

3. THIỆN DUYÊN và ÁC DUYÊN

💚 Cuộc đời mỗi con người không thể chỉ gặp toàn Thiện Duyên, cũng như ta không thể nào được tất cả mọi người yêu mến. Sẽ luôn có những kẻ ghen ghét, chê bai, giễu cợt chúng ta!!!

💚 Có những người xuất hiện trong cuộc đời ta mang đến cho ta ấm áp, niềm vui và ánh sáng. Nhưng cũng có những người xuất hện chỉ mang đến cho ta đau khổ, thất vọng, tổn thương...Vv... Giống như khi tình cảm vợ chồng bất hòa, đồng nghiệp đố kỵ, hãm hại lẫn nhau... đó chính là Nghiệt Duyên hay còn gọi là Ác Duyên.

💚 Chốn nhân gian này có một loại người luôn dùng sự tổn thương của người khác để đổi lấy niềm vui cho mình, khiến ta sinh ra lòng oán giận, thù ghét những kẻ đó. Gặp họ chính là Ác duyên trong đời. Duyên quả báo mà ta đã gây ra từ kiếp trước và nay phải chịu hậu quả. Cũng giống như ta đã gieo trồng hạt giống của cái cây Ác này trong tiền vận, cho nên hôm nay mới phải nhận "Quả" chính là kết cục bi thảm như thế mà thôi. Giống như câu nói: "Họa phúc không tự đến, đều do người tự mình gây ra!".

💚 Người khác đối xử với chúng ta ra sao, đó chính là Nhân Quả của ta, chúng ta đối đãi với mọi người thế nào, đó chính là sự Tu Hành của ta!!!

💚 Người mình từng mang ơn thì vừa trông thấy đã cảm mến, yêu quý!? Người tạo oán thì trông thấy lập tức bực mình và chán ghét!? Con người chúng ta do tạo các nhân duyên cả thiện lẫn ác sinh ra nên mới phải chịu đựng những điều bất ổn, bất Tịnh đó. Đủ duyên thì còn, cạn duyên thì hết. Khi nhân duyên còn thì có phá hoại cỡ nào cũng không hỏng được, nhưng khi duyên hết thì dù níu kéo ra sao cũng vẫn phải tan!!!

💚 Khi đối mặt với những tổn thương mà người khác gây ra, ta nên hành xử ra sao!?

Đức Phật dạy: "Hãy tha thứ cho người làm tổn thương ta; Bởi những người đó dù mang đến đau thương cho ta, nhưng cũng chính là đang độ hóa giúp ta!"

💚 Làm người cần phải có Nhân Cách cao thượng, tấm lòng quảng đại, biết nhẫn nhịn khi cần, nếu không sẽ tự mình làm hại chính mình, làm tổn hại đến phúc báo của bản thân. Hãy luôn Khoan dung, Độ lượng để tự mang lại phúc báo suốt đời! Phải kết Thiện duyên với người khác, đối xử hòa nhã với mọi người, nghĩ đến lợi ích chung, buông bỏ dần cái tư lợi của riêng mình!

💚 Ngoài ra, ta cũng đừng nên gây thù chuốc oán, cũng đừng ăn miếng trả miếng với bất kỳ ai! Vì nếu làm như vậy thì chúng ta và những kẻ tiểu nhân đó còn có khác gì nhau!?

💚 Hãy luôn nhớ rằng: Thiện hay ác đều sẽ có báo ứng, chỉ là đến sớm hay muộn mà thôi. Vậy nên, hãy tha thứ cho người làm tổn thương bạn! Chẳng cần phải đánh trả hay báo thù, tự có Nhân Quả định đoạt thay cho bạn. Người ức hiếp bạn, trời cao tự khắc có ghi, Chỉ cần luôn là chính mình, mọi sự còn lại trời cao tự khắc sẽ có an bài!!!

4. SỨC MẠNH CỦA SỰ THA THỨ!

💚 Theo giáo lý của Đạo Phật, sở dĩ ta có mặt trên thế gian này là do chúng ta đã tạo nghiệp thiện hoặc nghiệp ác, cho nên ta xuất hiện ở kiếp này là để trả nghiệp; Trả hết rồi mới có được cuộc sống an vui, trả càng sớm thì càng nhanh đón nhận hạnh phúc!

💚 Những người làm tổn thương ta, người khiến ta bất mãn chính là đến để giúp ta trở nên hoàn thiện hơn. Sau khi vượt qua, ta sẽ trưởng thành và mạnh mẽ, kiên cường hơn!

💚 Người nhân hậu ắt có phúc báo sâu dầy. Hãy học theo đức độ Đại Từ - Đại Bi của Đức Phật, trí tuệ thể hiện ở tấm lòng bao dung quảng đại tựa biển khơi, không so đo tính toán với tiểu nhân, tự tại vô nhiễm thì chẳng bao giờ muộn phiền lai đáo được!!!

💚 Tha thứ cho người khác cũng chính là tha thứ cho bản thân mình! Cứ mãi dây dưa, người đau khổ cuối cùng chỉ có chính mình mà thôi!

💚 Sống trên đời, hãy làm một người trí tuệ nhưng biết "giả khờ", bởi người biết giả khờ mới giành chiến thắng sau cùng; Đừng quá so đo, đừng nhỏ mọn, cố chấp, hay hơn thua ăn đủ để rồi cũng chẳng được gì ngoài sự mất mát nhiều hơn!?

💚 Thái độ làm người của bạn ra sao thì sẽ thu hút những kiểu người tương tự đến bên cạnh (đây là Định Luật Vạn Vật Hấp Dẫn). Đừng cố thay đổi người khác, hãy thay đổi chính bản thân mình! Dùng hành động thực tế để cảm hóa và chiếm lòng tin của người khác, đó mới là việc làm sáng suốt!!!

💚 Đức Phật dạy: "Nhất niệm sân tâm khởi, bách vạn chướng môn khai!", Có nghĩa là: Một niệm sân hận nổi lên thì trăm vạn cửa nghiệp chướng đều mở ra! Hay là câu: "Nhất tinh chi hỏa, năng thiêu vạn khoảnh công đức chi sơn!"- Một đóm lửa sân giận có thể thiêu cháy ngàn vạn mẫu núi rừng công đức!

💚 Thật vậy, mỗi khi ngọn lửa sân hận bùng cháy giữa lòng nhân loại thì bao nhiêu Công lao, Đức hạnh, sự nghiệp mà nhân loại đã cố công vun đắp từ trước... sẽ bị thiêu cháy trong giây lát. Một chút sân hận của một vị Vua, Chúa, Tổng thống... nổi lên thì bá tánh phải bị chịu cảnh binh đao, máu lửa, loạn lạc, hoang tàn!?

💚 Khi Đức Phật Thích Ca xuất gia tu hành, Ngài từng nhiều lần bị người em họ là Đề Bà Đạt Đa (Devadatta) hãm hại bằng cách sai thích khách giết Phật, đẩy đá lăn xuống hại Phật, cho voi dữ định dẫm Phật, bôi độc vào ngón tay định làm tổn Phật, lao xe ngựa vào định cán Phật …Vv... Đó đều là những việc làm ác muốn hại Phật; Nhưng cuối cùng sau khi ngộ đạo thành Phật, nhắc tới Đề Bà Đạt Đa thì Ngài vẫn mang lòng cảm kích và thương cảm vô cùng!!! Những tổn thương trước đó dù mang đến vô vàn đau khổ cho Đức Phật nhưng lại giúp trui rèn ra một Đức Phật Thích Ca Mâu Ni với trái tim thanh Tịnh, chính nó giúp Ngài trở thành "Đấng Vô Thượng - Chánh Đẳng Chánh Giác!"

💚 Vậy nên, đối mặt với những tổn thương, đừng bao giờ mềm yếu, nhưng cũng đừng nên tỏ ra cáu giận. Hãy tự khiến bản thân trở nên mạnh mẽ hơn, trong thiện lương vẫn chứa đựng sự sắc bén diệu kỳ! Ngay cả bị xúc phạm, bị hãm hại, chúng ta cũng nên dùng Thiện Tâm và tấm lòng bao dung của mình để báo đáp. Mọi sự tổn thương người khác gây ra là đang giúp chúng ta giải trừ đi nghiệp chướng của mình!?

💚 Vì vậy, chúng ta không nên giữ oán hận trong tâm. Nếu để lại oán hận, chúng ta không những không tiêu trừ được nghiệp chướng của mình, mà còn tăng thêm nghiệp mới cho bản thân! Với bất kỳ người nào, đều cần phải mang tấm lòng cảm kích, nhất là những người làm tổn thương đến bạn. Ác nghiệp họ gây ra sẽ trở thành sự Tu Hành của chúng ta. Đó cũng chính là những bài học sâu sắc giúp ta trưởng thành hơn!!!

💚 Mỗi một cuộc gặp gỡ trong đời này đều đã được sắp đặt sẵn. Có thể sẽ chậm trễ hơn so với sự kỳ vọng của ta, nhưng cuối cùng người phải gặp rồi cũng sẽ được gặp! Khi đã gặp được nhau rồi, phải biết quý trọng lẫn nhau, đối xử tử tế. Điều quan trọng nhất là phải học được CÁCH biến Nghiệt Duyên thành Thiện Duyên!!!

🍀🍀🍀 Hãy ghi nhớ:

🍀 Người đẹp nhất chính là những người từng bị thất bại, từng bị đau khổ, từng phải đấu tranh, từng mất mát, từng bị tổn thương, tuyệt vọng... và họ đã tìm được con đường thoát ra khỏi vực sâu. Những người này có tấm lòng cảm kích, sự nhạy cảm và thấu hiểu đối với cuộc đời, cuộc sống của họ sẽ luôn tràn đầy sự cảm thông, sự dịu dàng, sự quan tâm và yêu thương sâu sắc...!

🍀"Hữu Tâm Vô Tướng, Tướng tùy Tâm Sinh. Hữu Tướng Vô Tâm, Tướng tùy Tâm Diệt!". Cho nên, nói rằng "Người Đẹp không tự nhiên mà có!" chính là như vậy.

💚💚💚

Thầy Đại Sơn Tùng - Viện UPL

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh