Thất Bại

THẤT BẠI

"Thành công là đi từ thất bại này sang thất bại khác mà chẳng hề mất đi lòng nhiệt huyết." (Winston Churchill)

"Bạn sẽ làm gì nếu bạn biết mình sẽ không thất bại?" - Đây là một câu hỏi thường được đặt ra trong các lớp phát triển bản thân.

Thế nhưng câu hỏi này có vẻ là vô nghĩa. Cuộc sống không vận hành như thế. Thất bại luôn luôn là điều có thể xảy ra. Bởi vì chẳng có gì là chắc chắn.

Nếu bạn đợi để chỉ làm điều mình muốn làm thôi thì có khi cả đời bạn chả làm được điều gì có ý nghĩa.

Khi nào là đúng thời điểm để lập gia đình? Khi nào thì nên có con? Khi nào thì nên thay đổi nghề nghiệp? Khi nào thì nên khởi nghiệp?

Chẳng câu hỏi nào trong số câu hỏi trên có thể có câu trả lời chắc chắn. Không có gì là đảm bảo.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Thế nên câu hỏi cần hỏi nên được sửa lại là: "Nếu biết chắc chắn sẽ thất bại thì bạn sẽ làm gì?"

Có điều gì quan trọng tới mức mà bạn muốn làm bất chấp kết quả cuối cùng ra sao không?

Không cần biết chi tiết trước khi bắt đầu. Chẳng thể nào biết được công thức của thành công bởi vì không có công thức. Công thức là một hàm số biến thiên và phụ thuộc vào kết quả. Từ kết quả rồi bốc phét ra công thức để bán cho người khác, nhưng chẳng có gì đảm bảo công thức ấy sẽ thành công với chủ thể khác.

Chính vì thế mà kết quả cuối không thể là động lực chính để sinh ra nỗ lực được. Bởi vì chẳng có gì có thể đảm bảo là kết quả ấy sẽ tới.

Mua đá năng lượng:

Nhưng chúng ta có thể hoàn toàn bắt đầu với câu hỏi: nếu thất bại, thì quá trình thực hiện có đáng không? Liệu bạn có tin vào bản thân mình đủ để bước chân vào con đường mà bất chấp tỷ lệ thành công hay không?

Bước đầu tiên chính là biết tách biệt giữa quá trình và kết quả.

Không phải vì chúng ta không quan tâm tới kết quả. Mà chính vì chúng ta quan tâm nên chúng ta cần đặt sự tập trung ở quá trình là chính.

Winston Churchill đã từng nói: "Thành công là đi từ thất bại này sang thất bại khác mà chẳng hề mất đi lòng nhiệt huyết."

------

Hãy hồi tưởng lại xem bạn đã từng bước chân vào làm một việc gì chỉ bằng một niềm tin trong trái tim mình chưa? Nếu có, cuối cùng kết quả như thế nào? Bạn thấy con đường bạn đã đi khi làm việc ấy có đáng ko? (dù việc ấy thành hay bại)

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh