Cục Diện

CỤC DIỆN

Khi có thể giết mà lựa chọn không giết, khi có thể tàn phá mà lại lựa chọn giữ cân bằng, đó mới là sức mạnh tối cao của người dùng mưu.

Lại nhớ, thời Tam Quốc, trận Tây Thành, Khổng Minh cứu bá tánh bày Không Thành Kế, một người, một đàn, một thành không, cửa mở lớn mà Tư Mã Ý không dám vào thành.

Có phải Ý không dám vào không? Chưa chắc.

Ý bấy giờ tuy là 1 trong 4 phụ chính đại thần nhưng lại thất sủng. Tính mạng và sự nghiệp lúc nào cũng ngàn cân treo sợi tóc. Điều duy nhất khiến Ý tồn tại chính là sự đe doạ xâm lăng của Thục. Vì chỉ có Ý là người đủ mưu lược chống lại Gia Cát Lượng, vì vậy Tào Duệ còn chưa diệt trừ Ý.

Giả như Ý đánh vào thành mà diệt Lượng, thì cảnh Được chim bẻ ná, được cá quăng nơm có thể sẽ xảy ra.

Khi có thể giết mà lựa chọn không giết, khi có thể tàn phá mà lại lựa chọn giữ cân bằng, đó mới là sức mạnh tối cao của người dùng mưu. Người mạnh có thể hoàn toàn khống chế cục diện và tạo cho mình sự lựa chọn. Người khôn không chỉ vậy, họ lựa chọn sự thắng trên cục diện cân bằng. Bởi vì cân bằng thường dẫn tới bền vững.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Thắng để làm gì, nếu không bền?

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh