Học

HỌC

Để trưởng thành tâm linh, chứng ngộ Đạo quả, hành giả phải đi sâu vào thực hành những phương pháp được chứng bởi các bậc Thánh, chứ không phải nhảy hết từ pháp môn này qua pháp môn khác.

Ở vùng Calcutta, Ấn Độ, có một vị nhạc sư nổi tiếng. Học trò yêu âm nhạc khắp nơi đều kéo về học hỏi ở vị nhạc sư này. Có điều vị này tính khí kỳ lạ, đối xử với mỗi học trò đều khác nhau, tùy theo từng người, tính cách hay nền tảng đã học trước đó.

Một ngày nọ, có hai chàng trai trẻ là John và Jelico, tới thăm viếng vị nhạc sư. John là con trai của một hào phú giàu có trong khi Jelico thì lại xuất thân từ một gia đình nghèo. Cả hai gia đình đều từng có quan hệ với vị nhạc sư vì thế thân thế và tình cảnh của họ vị nhạc sư đều nắm rõ cả. Sau khi nhận lễ chào hỏi từ họ, vị nhạc sư liền hỏi: “này John, con đã từng học nhạc ở đâu chưa?”. John trả lời: “Con chưa từng học bao giờ, nhưng con rất mong mỏi được học hỏi từ Thầy, xin thầy cho con biết học phí bao nhiêu một buổi học?” Vị Nhạc sư trả lời: “Ta nhận con với học phí 10 đồng tiền cho một buổi học”.

Sau đó, ông ta lai quay sang Jelico và hỏi: “còn anh, anh đã bao giờ học chưa?”. Jelico trả lời: “con đã thử rất nhiều loại, mỗi thứ một ít, cho tới nay vẫn chưa có thứ nào thực sự làm con thích. Con rất mong mỏi được học từ Thầy. Mong Thầy cho con biết mức học phí.”

Sau khi suy nghĩ một lúc, ông nhạc sư liền bảo: “Ta sẽ nhận con với giá 20 đồng cho một buổi học”. Jelico liền phản ứng, cho rằng không công bằng khi mức học phí mà anh phải trả gấp đôi của anh John con nhà giàu.

Vị nhạc sư thấy thế liền nói: “Này con trai. Ta lấy 10 đồng một buổi để dạy con học. Và 10 đồng một buổi để dạy con quên đi những thứ con đã từng học”.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Lời bình: Con đường tìm Đạo khác với con đường tìm Tri Thức. Tri Thức được dạy ở trường học, giúp một người trở thành một chuyên gia của một lĩnh vực. Nhưng hãy thử xem, nếu một sinh viên y khoa nhảy hết lớp này qua lớp khác, mỗi bài học một chút, đến cuối cùng vẫn không thể trở thành một bác sĩ tốt, hay một phẫu thuật gia tài ba được, bởi những chuyên gia giỏi phải trải qua giai đoạn luyện tập và đào tạo chuyên sâu một thời gian lâu. Cũng như thế, để trưởng thành tâm linh, chứng ngộ Đạo quả, hành giả phải đi sâu vào thực hành những phương pháp được chứng bởi các bậc Thánh, chứ không phải nhảy hết từ pháp môn này qua pháp môn khác.

Các bậc Thiền sư tập trung một hệ thống pháp môn đã loại bỏ đi nhiều giáo lý giáo điều thừa thãi, tập trung hệ thống phát triển hài hòa cho Thân, Tâm và Linh Hồn. Hãy sử dụng, thực hành và sống từng thời khắc với năng lượng dồi dào, Trí Huệ sáng láng. Học và Thiền tinh tấn, cuối cùng hành giả sẽ có được hạnh phúc bền vững trong từng thời khắc sống, tìm được câu trả lời rốt ráo cho mọi câu hỏi. Đừng hài lòng với ngôn ngữ. Đừng hài lòng với tri thức. Hãy thực sự trải nghiệm, thực chứng, kiến tánh rốt ráo và tự lực giác ngộ.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh