Đố Kị

ĐỐ KỊ

Ai biết vui niềm vui của người khác sẽ thu hút được nhiều người thành đạt về phía họ và thông qua hợp tác mà thành công.

Cảm giác đố kị, ghen tức với thành công của người khác là một cảm giác mà rất nhiều người gặp phải. Một nghiên cứu tâm lý học năm 2013 của nhà tâm lý học Mina Cikara cho thấy phần đông con người cảm thấy khó chịu vì thành công của người khác và thậm chí cảm thấy khoái chí khi thấy người thành công gặp phải điều xui xẻo hay tai nạn.

Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu cho 4 nhóm đối tượng (người già, sinh viên, con nghiện và người giàu) quan sát các bức hình khác nhau và đo đạc tín hiệu não. Khi quan sát cảnh một người giàu bị xe đi ngang vũng bùn làm bắn bùn lên khắp người, tín hiệu vui sướng được tạo ra trong não còn hơn cả những cảnh liên quan trải nghiệm may mắn, vui sướng mà đối tượng nghiên cứu quan sát ở những bức hình khác.

Đố kị như thế được chứng mình là một nét nhân cách tự nhiên của con người nhưng cũng được chứng minh là không mang lại điều gì tốt lành. Sau cảm giác khoái chí khi thấy người khác phải chịu khổ là một năng lượng tiêu cực, thu hút những điều tiêu cực và làm cho bản thân ngày một xuống cấp, tồi tệ đi.

Muốn có được hạnh phúc vững bền hơn, chúng ta cần phải biết loại bỏ tật đố kị này. Lấy ví dụ như nhà sản xuất sô cô la Milton Hershey của thương hiệu sô cô la Hershey nổi tiếng. Một trong những nhân viên của ông là H. B. Reese mở một xưởng bánh kẹo trong cùng thành phố khi mà Reese còn làm việc tại Hershey. Thay vì đố kị, thù hằn, Hershey còn tạo điều kiện cho Reese thử nghiệm sô cô la sữa để tạo ra nhiều sản phẩm mà sau này là sản phẩm độc đáo của Reese. Suốt đời, Hershey và Reese là đối tác. Sau khi hai ông qua đời, hai công ty đã hợp nhất thành một.

Câu chuyện này là một ví dụ điển hình cho thấy hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau là cách tốt nhất để tiến lên. Nếu họ ghen ghét, đố kị, thù hằn lẫn nhau thì cuộc cạnh tranh ấy sẽ đem lại vô vàn bất hạnh suốt đời cho cả hai.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Ai biết vui niềm vui của người khác sẽ thu hút được nhiều người thành đạt về phía họ và thông qua hợp tác mà thành công.

------

Quán chiếu, tìm ra những thành công gần đây của 3-5 người quanh bạn và chúc mừng họ một cách chân thành nhất.

Nhất Không

Mua đá năng lượng:

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh