Thiện Bại

THIỆN BẠI

Muốn có được công phu Thiện Bại trước tiên phải biết từ bi với chính bản thân mình.

Trong nhiều lĩnh vực của đời sống, thành công thường đến sau rất nhiều thất bại.

Hãy thử xem câu chuyện của Thomas Edison, một trong những nhà phát minh vĩ đại nhất của nhân loại. Chỉ riêng phát minh ra bóng đèn đã thay đổi thế giới đến nhường nào. Ông cũng phát minh ra "máy dò ma" và "bút điện". Tuy nhiên, chúng ta không bao giờ nghe nói về những phát mình này bởi chúng là điển hình trong vô số thất bại của Edison.

Nhưng Edison thì chưa bao giờ nhìn chúng như là thất bại. Ông nhìn những thử nghiệm ấy là những cơ hội để có thể tìm ra cái gì thì vận hành và cái gì thì không. Và quan trọng hơn cả, sau mỗi lần thất bại, ông thấy mình một bước gần hơn với thành công.

Lối tư duy này đã được chứng minh bởi khoa học ngày nay, cho thấy nỗ lực và chăm chỉ kiên trì có tỷ lệ mang lại thành công cao hơn nhiều là nhờ vào tài năng thiên phú. Những người tập luyện một kỹ năng nào đó như nhạc công, kỳ thủ, vận động viên... mà trải qua bao nhiêu thất bại cũng không từ bỏ, thường trở thành bậc thầy trong lĩnh vực của mình hơn là những người chỉ có tài năng bẩm sinh.

Biết rằng thất bại là cần thiết để có được thành công nhưng phần đông chúng ta lại rất sợ thất bại. Bởi vì chúng ta thường nhìn thất bại đi kèm với "xấu hổ", "nhục nhã". Để bảo vệ cho cái tự ngã của bản thân, chúng ta đành ở yên trong một xó đời và không dám dấn thân về phía trước.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Để vượt qua lối tư duy này, chúng ta phải biết tập luyện để có lòng từ bi đối với chính bản thân mình và nhìn thất bại từ nhiều chiều hướng khác nhau. Như thế, thất bại lại trở thành nguyên liệu cho thành công chứ không còn chỉ là rào cản. Và như thế, bạn sẽ có cơ hội thành công cao hơn rất nhiều trong tương lai.

Kỳ Kinh Thập Tam Thiên viết: "Thiện bại giả bất loạn" (Người biết cách bại thì không bao giờ loạn). Muốn có được công phu Thiện Bại trước tiên phải biết từ bi với chính bản thân mình. Khi thất bại, biết tìm ra lỗi, học bài học cần học, tha thứ cho chính mình rồi tiếp tục dấn thân về phía trước không nao núng.

------

Hãy tự liệt kê ra vài thất bại trong đời bạn mà khiến cho bạn cảm thấy "xấu hổ", "nhục nhã" và "sợ hãi" phải đối mặt. Hãy tự quán chiếu xem thất bại đó đến từ đâu, bạn đã học được bài học gì, hãy tìm một khía cạnh của thất bại mà bạn có thể nhìn thấy đó là một bước đệm giúp bạn trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn.

Mua đá năng lượng:

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh