Nhà Là Gì? Câu Trả Lời Dưới Đây Mới Thật Đáng Để Suy Ngẫm

NHÀ LÀ GÌ? CÂU TRẢ LỜI DƯỚI ĐÂY MỚI THẬT ĐÁNG ĐỂ SUY NGẪM

Nhà là nơi để con người cư ngụ, một người có thể đổi nhiều nhà, nhưng những thành viên ở cùng chúng ta thì không bao giờ thay thế được. Vậy ngôi nhà thật sự của mỗi người nằm ở đâu? Thật ra chỉ nơi nào có được hạnh phúc và tình yêu, nơi có sự đoàn tụ của những người thân yêu thì dù ở biệt thự hay nhà tranh vách đá, nơi đó vẫn là nhà.

Có một người đàn ông giàu có đang say rượu, sau đó ông ta ngã vật ra trước căn biệt thự của mình. Một nhân viên bảo vệ của ông thấy thế vội đỡ ông dậy rồi nói: “Thưa ông, để tôi đỡ ông vào nhà nhé”.

Người đàn ông giàu có hỏi: “Nhà?! Nhà tôi ở đâu? Anh có thể đưa tôi trở về nhà không?”

Nhân viên bảo vệ tỏ ra khó hiểu, chỉ vào căn biệt thự cách đó không xa: “Đó không phải là nhà của ông sao?”

Người đàn ông giàu có nét mặt đau khổ, chỉ vào mình, sau đó chỉ vào căn biệt thự sang trọng đó rồi nghiêm mặt đáp: “Đó, đó không phải là nhà của tôi, đó chỉ là nơi để ngủ mà thôi”.

Thật ra nhà mà người đàn ông này nói đến, không phải cái nhà hữu hình đồ sộ đang nằm đằng kia. Vậy căn nhà mà ông muốn nói là gì?

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Nhà chính là nơi để sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình, là mái ấm cần có cho những người thân yêu đoàn tụ cùng nhau. Nhà thật sự chính là sự kết tinh của tình yêu.

Có thể nhìn vào tất cả những ngôi nhà trên thế giới, dù cho đó có là biệt thự sang trọng hay ngôi nhà tồi tàn, hễ nơi nào có tình yêu thì nơi đó chính là nhà thật sự.

Nhà là bến đỗ của tình cảm, là cái nôi của sự trưởng thành, là nơi nghỉ ngơi khi tâm hồn mệt mỏi. Nhà chính là nơi để bản thân mình được thả lỏng nhất, là khu vườn cho tinh thần vui vẻ.

Nhà là tất cả những tình cảm mà bạn và gia đình có với nhau. Khi sở hữu nó chúng ta sẽ cảm thấy bình thường như khi sử dụng củi, gạo, dầu, muối, mắm,… mỗi ngày vậy, nhưng lại là những thứ không thể thiếu để sinh tồn.

Mua đá năng lượng:

Quê hương là một mảnh ruộng, trồng dưa thu được dưa, trồng đậu thu được đậu, trồng thấu hiểu sẽ thu được khoan dung, trồng tha thứ sẽ thu được hòa thuận. Vậy ngược lại nếu ta trồng phàn nàn thì chỉ thu được oán hận, trồng chỉ trích sẽ thu lại tai họa.

Nhà là nơi để nói lời yêu thương, không phải nơi để nói lý; nhà phải yên tĩnh, không ồn ào; nhà phải sạch sẽ, không bừa bộn; nhà phải chân thành, không đạo đức giả; nhà phải tự do, không ép buộc; nhà phải hòa nhã, không cứng nhắc.

Một gia đình cần thiết phải giữ sự ôn hòa, không cần để ý đến những chuyện nhỏ nhặt. Một gia đình là cần phải có sự quan tâm, ân cần dành cho nhau.

Không có hòa thuận của gia đình, sẽ không có sự hòa hợp trong xã hội; gia đình không bình an, thì xã hội sẽ không ổn định và không có trật tự; gia đình hạnh phúc thì vạn sự sẽ thịnh vượng.

Vậy điều gì là quan trọng nhất đối với một gia đình?

Đó có phải là một cuộc sống cơm áo gạo tiền đủ đầy hay là sự giàu có vô tận?

Gia đình mà không hòa thuận thì dù giàu sang phú quý đến đâu, tâm ý vẫn nguội lạnh như tro tàn; nếu trong gia đình, không có tiếng cười thì sẽ vô cùng buồn tẻ.

Là một gia đình, tình thân là điều quan trọng nhất

Cha mẹ có thể hiểu được khó khăn của con cái; con cái có thể trân trọng công sức của cha mẹ. Chồng mệt thì vợ bưng trà rót nước phục vụ, vợ ốm thì chồng hết lòng chăm sóc.

Là một gia đình, hòa thuận là điều quan trọng nhất

Không chiến tranh lạnh, không ồn ào, có ý kiến thì kịp thời trao đồi, có xung đột thì nỗ lực giải quyết. Tôi chân thành xin lỗi bạn, và bạn thì lùi lại nhường tôi một bước.

Gia đình nhiều tiền hay ít tiền không quan trọng, nhà to, nhà nhỏ không quan trọng; xe đẹp, xe xấu không quan trọng. Cái quan trọng nhất là gia đình có thể ở cạnh nhau, chia ngọt sẻ bùi, chung sống vui vẻ, hòa thuận, củng cố tình cảm trong gia đình.

Cuối cùng, một gia đình thì điều quan trọng nhất là gì? Đó không phải là nhà, không phải là xe, không phải tiền, mà là cha mẹ, bạn đời và con cái.

Một gia đình sống hòa thuận, nói cười vui vẻ, khỏe mạnh chính là của cải lớn nhất, và bình an chính là hạnh phúc nhất.

Chỉ khi một gia đình mà có sự bao dung thì nơi đó mới có bình yên. Người có có nhà dẫu không giàu nhưng hạnh phúc. Ngược lại, người dù nhà cao cửa rộng, nếu không có bao dung thì rất dễ tan đàn xẻ nghé.

Tinh Hoa

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh