Họa Phước

HỌA PHƯỚC

Khổng Tử nói: "Vinh quang lớn nhất của đời người không phải là không bao giờ thất bại, mà là sau mỗi lần vấp ngã đều có thể đứng dậy."

Cách chúng ta nhìn nhận và kể câu chuyện cuộc đời mình trong quá khứ có ảnh hưởng rất lớn tới tương lai. Nhà nghiên cứu McAdams đã tìm ra hai hai kiểu kể chuyện chính mà người đời thường sử dụng.

Cách thứ nhất gọi là Hậu Quả Tai Họa: người kể chuyện sẽ kể rằng cuộc đời đã đẹp đẽ và tuyệt vời thế nào. Rồi một sự kiện tồi tệ xảy ra và tất cả những gì tốt đẹp trước đó đều bị hủy hoại.

Chúng ta ai cũng có một số Hậu Quả Tai Họa như thế nhưng với khá nhiều người, sự kiện tồi tệ ấy khiến họ chẳng bao giờ có thể phục hồi được. Như thể rơi xuống vũng bùn và chìm đắm luôn trong vũng bùn ấy. Họ cho phép sự kiện ấy trở thành con đường họ đi suốt phần đời còn lại. Một Tai Họa dẫn tới một đời tàn. Tai Họa ấy trở thành Đại Họa.

Một số người khác chịu cùng một Hậu Quả Tai Họa (thậm chí có thể tồi tệ hơn) nhưng kết quả thì cuộc sống của họ lại tốt đẹp dần lên bởi vì tai họa ấy. Những người này nhìn thấy giá trị của đau khổ. Họ học bài học từ những kết quả tiêu cực. Họ thấy Tai Họa đã dạy cho họ bài học giá trị và như thế Họa đã được chuyển hóa thành Phước. Họ không chỉ thấy là họ có thể chịu đựng đau khổ mà họ thấy họ trở nên tốt hơn, mạnh mẽ hơn vì đã được trải nghiệm đau đớn. Cách nhìn này khiến họ không bị tắc ở sự kiện tai họa ấy mà có thể tiến lên phía trước, buông xả và thoát khỏi vòng xoáy của Họa Vô Đơn Chí. Thay vì bị nhốt vào trong sự tổn thương họ tiến tới giai đoạn tăng trưởng sau tổn thương rất nhanh.

McAdams còn khám phá ra rằng chỉ kể những câu chuyện hạnh phúc, may mắn không đem lại nhiều giá trị bằng những câu chuyện đau thương mà trong đó người kể chuyện trải qua đau khổ, lớn mạnh lên và nhờ đó mà hạnh phúc hơn. Bằng cách gửi gắm ý nghĩa cứu chuộc vào trong những sự kiện tai họa, một người có thể chuyển hóa Họa thành Phước. Chúng ta không nên cố quên đi tai họa hoặc tự lừa dối bản thân là sự kiện ấy chưa từng xảy ra. Ngược lại, chúng ta phải nhìn những sự kiện ấy là không thể tránh khỏi, là cần thiết cho sự tiến hóa của chúng ta. Thành công là học được bài học khi thất bại.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Khổng Tử nói: "Vinh quang lớn nhất của đời người không phải là không bao giờ thất bại, mà là sau mỗi lần vấp ngã đều có thể đứng dậy."

------

Hãy thử kể lại một câu chuyện Tai Họa của đời bạn và hãy thử nhìn nhận sự kiện Tai Họa ấy đã trở thành Phước như thế nào?

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh