Ăn Xin

ĂN XIN

Bốn loại Hiện thân của người đời - chặng đường giải phóng và tiến hóa tâm linh mà Michael Beckwith miêu tả

---

Ở một vương quốc nọ, có một vị vua hùng mạnh. Mỗi năm, một ngày, vua sẽ tới đền thờ linh thiêng để cúng trời đất. Và cũng vào ngày này, vua sẽ ban tặng cho mọi yêu cầu của người dân tới được trong khuôn viên đền thờ. Vì thế hàng năm, người dân chen chúc tới đền thờ vào ngày này rất đông.

Có một thằng ăn xin nọ, ở một làng quê xa, cũng mong muốn được ban tặng. Trước ngày lễ đó, nó lặn lội từ xa tới sớm, rồi trèo tường vào trong khu đền thờ và nấp dưới ban thờ để hôm sau có thể chui ra xin vua. Thế rồi nó ngủ quên.

Tới giờ hành lễ, ngoài khuôn viên đền thờ đông nghẹt, người dân không còn có thể nào chen lấn vào được nữa. Vua vào trước ban thờ và bắt đầu cúng thì thằng ăn xin tỉnh giấc vì tiếng ồn. Nó sợ hãi nằm yên không dám cựa dưới ban thờ.

Và nó nghe thấy lời Vua khấn. Vua xin thêm giàu có, vua xin thêm quân đội, vua xin thêm voi ngựa, vua xin đánh thắng hai nước láng giềng, chiếm thêm được nhiều đất đai, vua xin thêm nhiều con trai, con gái....

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Thế rồi buổi lễ tan, đền thờ trở lại vắng lặng, thằng ăn xin chui ra và ngồi thừ ra.

Nó lầm bầm. Hóa ra ông cũng chỉ là một thằng ăn xin.

---

Lời bình:

Mua đá năng lượng:

Thiên hạ tuy đông nhưng từ thấp tới cao trên phương diện địa vị xã hội, hầu như chỉ là cùng một hạng. Đều chỉ là lũ ăn xin.

Michael Beckwith chỉ ra rằng, con người có 4 kiểu hiện thân.

- Hiện thân Nạn nhân: con người ở trong hiện thân này tư duy rằng mọi thứ diễn ra với mình là do một đấng nào đó bên ngoài tác động, lấy đi hoặc ban phát. Và vì thế, hiện thân này thường xuyên đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho người khác và kèm theo là thường xuyên xin xỏ các đấng thần linh, xin xỏ vũ trụ các kiểu con đà điểu, đi chùa đi chiền, cầu nguyện cúng lễ rất nhiều dù nội tâm không có sự chuyển hóa tâm linh nào. Đây là hạng ăn xin. Dù ngửa tay xin cơm thừa bố thí hay xin làm tổng thống, bộ trưởng thì đều là ăn xin cả. Dù là xin cho mình hay xin cho người thì cũng không khác gì. Hiện thân nội tâm vẫn chỉ đồng một hạng ăn xin mà thôi.

- Hiện thân Tự ngã: con người ở trong hiện thân này tư duy rằng mọi thứ diễn ra do mình nắm được các quy luật chuyển hóa và nhân quả. Hiện thân này bắt đầu có một số hoạt động quay vào bên trong, kết nối tâm linh sơ khởi và cảm nhận có thể khống chế, điều khiển được số phận của chính mình. Hiện thân này thường có đời sống khá sung túc, may mắn, có cảm giác muốn gì được nấy dù không hề cúng lễ xin xỏ gì.

- Hiện thân Trung gian: con người trong hiện thân này tư duy và thấy rõ mình là một cái ống dẫn, một cầu nối, một công cụ, một cỗ xe của tạo hóa và nhờ đó thấy mọi thứ diễn ra qua mình. Hiện thân này tinh tấn thiền định, có tỉnh thức gần như triệt để, nhìn thấy rõ từng tình thức nổi lên rồi lại tắt đi. Hiện thân này dù giàu dù nghèo đều không còn quan tâm nữa. Tuy nhiên nhìn từ bên ngoài thì thấy hiện thân này luôn luôn đầy đủ, muốn gì được nấy dù chẳng coi vật chất ra gì. Họ vẫn còn thấy mình và tạo hóa có phần nào tách biệt.

- Hiện thân Toàn thể: con người trong hiện thân này thấy mình là tất cả, tất cả là mình. Hiện thân này chủ động lựa chọn thiền định là hoạt động sống chủ đạo. Họ thấy mình chính là nguồn gốc của tất cả. Toàn bộ nhận biết về Ngã hoàn toàn tan biến.

Hãy xác định mình đang ở đâu và bắt đầu con đường tiến hóa của bản thân mình từ hôm nay.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh