Nowhere

NOWHERE

Nếu Tâm có thể dừng lại ở Now và Here, thì ở đó, chúng ta tìm được Chúa Trời. Khi đó, một làn gió, một giọt mưa, một tia nắng, tất cả đều là Chúa Trời cả. Chúa Trời chính là Tạo Hóa, là sự màu nhiệm vốn có trong vạn vật.

Có một người nọ theo chủ nghĩa vô thần. Trong nhà, để hiện tinh thần vô thần, anh ta treo một dòng chữ rất lớn: "God is nowhere" (nghĩa là Chúa Trời chẳng hiện hữu ở bất cứ nơi đâu). Cả cuộc đời anh ta dành để cãi nhau, tranh biện với tất cả, để khẳng định rằng lý luận của anh ta là đúng, là Chúa Trời không hiện hữu, không tồn tại.

Thời gian trôi đi, vợ anh ta sinh một cậu bé kháu khỉnh. Anh ta rất vui mừng vì đã có kẻ nối dõi. Anh nghĩ rồi con sẽ theo đường của cha, bảo vệ lý tưởng của cha. Cứ thế, đứa bé lớn dần tới tuổi đi học, bắt đầu tập đánh vần, bập bẹ từng từ. Một hôm anh hỏi con, con hãy đánh vần dòng chữ lớn trên tường kia xem nào.

Đứa bé bập bẹ: Gờ, gờ, god..... is ..... now......here (Chúa Trời đang ở nơi đây).

Sự thực thì dòng chữ: God is nowhere và God is now here chỉ khác nhau đúng một dấu cách mà thôi. Ở đúng thời điểm đứa con đánh vần đó, anh ta chẳng hề mong muốn tranh cãi với nó, rằng chúa hiện hữu hay không hiện hữu, anh ta chỉ thấy một niềm vui dâng trào vì anh ta đang hưởng thụ niềm vui được chơi cùng đứa con của mình sung sướng làm sao.

Osho và Thích Nhất Hạnh đều chỉ ra cái "Now Here": bây giờ - ở đây là cái quan trọng nhất. Tâm ta nhảy loạn như khỉ từ quá khứ tới tương lai, mấy khi nó dừng lại ở Now và Here? Nếu nó có thể dừng lại, thì ở đó, chúng ta tìm được Chúa Trời mà thôi. Khi đó, một làn gió, một giọt mưa, một tia nắng, tất cả đều là Chúa Trời cả. Chúa Trời chính là Tạo Hóa, là sự màu nhiệm vốn có trong vạn vật

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

God is truly Now Here!

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh