Tự Do Và Trách Nhiệm

TỰ DO VÀ TRÁCH NHIỆM

Tự Do chỉ là một phần của câu chuyện và chỉ là một nửa của Sự Thật. Tự Do chỉ là mặt âm của hiện tượng hai mặt mà Trách Nhiệm là mặt dương.

Tượng Thần Tự Do là món quà của nhân dân Pháp gửi tặng nhân dân Mỹ để vinh danh tình bạn giữa hai đất nước và để vinh danh Tự Do. Tượng đài được hoàn thiện vào năm 1886. Thế nhưng hầu như không ai biết rằng 75 năm sau, đã có một đề nghị dựng một tượng thần khác ở vịnh San Francisco, ở bờ bên kia của nước Mỹ. Bức tượng chị em được đề nghị đặt tên là Tượng Thần Trách Nhiệm, với mục đích đề cao hình tượng rằng Tự Do phải đi đôi với Trách Nhiệm.

Ý tưởng này được đề nghị bởi Tiến sĩ Viktor Frankl. Ông đã sống sót qua một loạt trại tập trung trong thế chiến 2 và đã chứng kiến những điều kinh khủng khi tự do bị tàn phá. Nhưng ông cũng hiểu hơn rằng tự do đến cùng với trách nhiệm. Năm 1962, ông viết: "Tự Do không phải là từ cuối cùng. Tự Do chỉ là một phần của câu chuyện và chỉ là một nửa của Sự Thật. Tự Do chỉ là mặt âm của hiện tượng hai mặt mà Trách Nhiệm là mặt dương. Tự Do đang gặp hiểm nguy là sẽ bị thoái hóa, chỉ còn là sự tùy tiện tầm thường nếu vắng bóng Trách Nhiệm. Đó là lý do vì sao tôi đề nghị Tượng Thần Tự Do ở bờ Đông cần phải được bổ sung bởi Tượng Thần Trách Nhiệm ở bờ Tây".

Tự Do cần có Trách Nhiệm bởi đi cùng với Tự Do là sự cần thiết kiểm soát bản thân và nghĩa vụ với tha nhân, không chỉ với bản thân.

Trách Nhiệm là thấu hiểu rằng bản thân là một phần của điều lớn lao hơn, chấp nhận nghĩa vụ làm theo lẽ phải bất chấp cái giá phải trả. Đại dịch Covid 19 là một cơ hội để chúng ta nhìn nhận lại một cách tỉnh thức về Tự Do và Trách Nhiệm hơn bao giờ hết.

------

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Thử liệt kê ra 3 loại tự do của bản thân và tự vấn xem trách nhiệm nào đi kèm với tự do ấy.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh