Từ Chối

TỪ CHỐI

"Nửa số rắc rối của đời đến từ đồng ý quá nhanh và từ chối quá muộn". (Josh Billings)

Chúng ta ai cũng đã từng trải qua hoàn cảnh khi mà một người nào đó nhờ vả và chúng ta đồng ý giúp dù đáng ra chúng ta nên từ chối. Dù đó là một người hàng xóm nhờ sơn tường bếp hay là người sếp nhờ ta làm thêm chút việc ở văn phòng, dù ở trong hoàn cảnh nào đi nữa, học cách từ chối là học cách giải phóng năng lượng và làm chủ đời mình. Cảm giác có khả năng từ chối thật là dễ chịu.

Từ chối những điều vô nghĩa, những tiếng ồn trong đời chính là nâng cao năng lực Chánh Niệm và làm giàu có cho đời sống của chính mình. Càng nói Không nhiều hơn với những thứ có hại thì càng có khả năng nói Có với những điều tốt lành.

Đã tới lúc ngừng lại, chấm dứt làm những thứ mình không muốn làm bằng một lời nói Không dứt khoát và kiên định.

Khả năng lắng nghe tiếng nói của nội tâm và đi theo đam mê tạo nên một sự quyến rũ kỳ lạ đối với người khác. Hãy thử nhớ lại có lần nào bạn nghe một người nào đó nói về đam mê của họ xem. Có lẽ bạn có thể cảm nhận được nhiệt huyết của họ rất rõ ràng là bởi vì đam mê có tính hấp dẫn và có khả năng ảnh hưởng cũng như cảm hóa người khác.

Từ chối không hề dễ dàng, chúng ta cần phải có lòng can đảm để từ chối. Josh Billings đã từng nói: "Nửa số rắc rối của đời đến từ đồng ý quá nhanh và từ chối quá muộn".

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

------

Hãy hồi tưởng lại lần cuối cùng bạn đã nói không một cách quả quyết và tự đánh giá xem điều đó có ảnh hưởng tới cuộc đời bạn như thế nào, trên phương diện nào thì lời nói không ấy đã giúp giải phóng bạn?

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh