Phước Báo

PHƯỚC BÁO

Stephen để lại thừa kế cho các con, và chính các con lại cho từ thiện, vậy là để lại cho các con một nguồn phước báu to lớn. Nhưng điều đáng kính phục là Stephen đã dạy con như thế nào để cả chín đứa con đều từ chối nhận thừa kế? Hẳn đây là điều thực sự khó mà đạt được.

Tiến sĩ Stephen Covey, cha đẻ của tác phẩm siêu kinh điển Bảy thói quen của người thành đạt, tốt nghiệp MBA từ Harvard, PhD từ Brigham Young University, suốt cuộc đời ông nhận được tổng số 12 bằng tiến sĩ danh dự.

Covey có 9 người con và 52 đứa cháu. Ông qua đời trong một tai nạn khi ông đang đi xe đạp ở tuổi 79 để lại một gia tài trị giá 1.4 tỷ đô Mỹ.

Có một sự nghiệp hoành tráng như thế và cũng nhiều xu như thế. Vậy mà điều làm rất nhiều tỷ phú khác phải kính phục Covey bội phần không phải chỉ vì sách ông viết hay tài sản của ông. Một điều mà đến cả các tỷ phú hàng đầu thế giới cũng còn ở xa lắc xa lơ không thể nào với tới được.

Warren Buffet, Bill Gates, Li Kashing.... là những tỷ phú giàu nứt đố đổ vách tầm cỡ đầu bảng. Họ để lại gần như toàn bộ tài sản cho từ thiện, chỉ giữ một chút xíu để chia cho các con. Họ sợ cho các con nhiều quá, chúng sẽ không còn lao động, sẽ hư hỏng và nhiều lý do khác.

Khác với họ, Stephen Covey có 9 đứa con và khi ông chết di chúc của ông chẳng cho từ thiện một đồng cắc nào hết mà chia hết xu của ông cho 9 người con.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Điều mà không ai có thể ngờ được là cả chín người con đều từ chối nhận thừa kế và cho từ thiện toàn bộ khoản thừa kế của mình. Chín người con này khi ở thời điểm Covey mất đều đã có sự nghiệp và tiếng tăm của riêng mình.

Sean : Sáng lập Bảy thói quen để trẻ hạnh phúc

Joshua : Sáng lập Nhà lãnh đạo trong tôi

David : Sáng lập Bản đồ bên trong

Stephen MR : Sáng lập Tốc độ của Niềm tin

Cynthia : Giáo sư ĐH Newyork

Jenny : Headhunter

Maria : Sáng lập Làm mẹ kiểu LSD

Catherine : Giảng viên

Colleen : Giáo sư ĐH Brigham Young

Trên quan điểm nghiệp báo mà nói, cho từ thiện hàng chục tỷ đô la và để lại cho con vài triệu vẫn chỉ là ích kỷ. Bởi phước báo lại về mình mà thôi.

Stephen để lại thừa kế cho các con, và chính các con lại cho từ thiện, vậy là để lại cho các con một nguồn phước báu to lớn. Nhưng điều đáng kính phục là Stephen đã dạy con như thế nào để cả chín đứa con đều từ chối nhận thừa kế? Hẳn đây là điều thực sự khó mà đạt được.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh