Đạo Là Gì?

ĐẠO LÀ GÌ?

Đạo sinh Nhất

Nhất sinh Nhị

Nhị sinh Tam

Tam sinh vạn vật.

Nhân pháp Địa

Địa pháp Thiên

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Thiên pháp Đạo

Đạo pháp tự nhiên.

Tự nhiên là Đạo của trời

Không suy không tính thì đời mới an.

Mua đá năng lượng:

Vạn vật đều sinh ra từ Đạo nên trong vạn vật tự nhiên đã có ẩn chứa nguyên lý của Đạo. Tức là mọi sự vật, sự việc, hiện tượng xảy ra bên trong đều ẩn chứa Đạo lý nào đó, nó rất nội hàm và sâu sắc.

Và chúng ta sinh ra từ Đạo thì hành trình trở về cũng là Đạo. Đạo là một cái gì đó đúng đắn, chuẩn mực và đẹp đẽ, hoàn hảo nhất. Nếu có điều gì đẹp hơn thì điều đẹp hơn mới thực sự là Đạo, và điều gì đẹp đến mức không thể đẹp hơn chính là Đạo đã Tròn.

Vậy thì điều gì xảy ra trong cuộc đời chúng ta cũng đều đã được an bài theo lẽ Đạo. Thành hay bại, đúng hay sai, khổ hay sướng cũng đều đúng là những thứ ta cần trải nghiệm, là bài học chúng ta cần học. Có những bài học rất nhanh vì chúng ta đã kinh nghiệm nhiều lần, có bài thì rất chậm để có thể thấu triệt một cách sâu sắc.

Đạo là gì? Đạo theo tiếng hán việt nghĩa là đường, là đạo lý, là sự đúng đắn, chuẩn mực hướng về những giá trị cao đẹp của Chân - Thiện - Mỹ.

Đạo thì thường ngược với Đời. Chúng ta đang sống trong một thế giới tràn ngập sự phân biệt, và phân biệt là nguyên nhân tạo nên chia rẽ, khổ đau. Đạo tối cao chính là không phân biệt, không phân biệt tức là coi những người khác cũng chính là mình. Mình không yêu mình trời chu, đất diệt. Học được cách yêu mình tự nhiên cũng sẽ biết yêu người.

Mà yêu mình chính là không làm mình khổ, tôn trọng cảm xúc của bản thân và luôn để mình là chính mình chứ không phải bản sao của bất kỳ ai khác. Tuy nhiên trong chúng ta có ẩn chứa nhiều năng lượng tiêu cực mà khi hoàn cảnh chưa kéo đến lại chưa thể nhận diện và buông bỏ được.

Vậy nên khi nghịch cảnh kéo đến để thử Tâm chúng ta thì chỉ cần tự hỏi tại sao điều này lại diễn ra? Tại sao mình lại đau khổ vì điều này? Cái gì khi tâm chưa buông bỏ và hoàn cảnh kéo đến như muốn chặt đứt sự kết nối của bạn với vật đó, người đó thì bạn cảm thấy đau khổ.

Khi bạn tinh tấn trong việc tu tâm, sửa tính thì nghịch cảnh sẽ kéo đến để thử thách bạn. Tu thì sẽ có Chứng, cũng giống như học thì phải hành (thi cử) vậy. Có Chứng thì mới có Đắc, nếu không vẫn chỉ là lý thuyết suông. Phật cũng từng nói: tất cả mọi đạo lý kể cả từ miệng Ta nếu chưa từng kiểm chứng thì cũng chớ vội tin.

Việc nhận thức được tất cả chúng ta là MỘT thì kể cả những người gây ra khổ đau cho Ta đều là những người đang giúp ta nhận diện chúng. Vì nếu chưa nhận diện thì không thể buông bỏ. Tay chưa nắm thì lấy gì mà buông? Cao hơn thì chúng ta sẽ cảm thấy biết ơn những người đó vì họ giúp chúng ta tháo gỡ năng lượng tiêu cực trong mình.

Vũ trụ này vẫn tồn tại 2 mặt nhị nguyên tách biệt mà chúng ta cho rằng đó là Thiện và Ác. Bởi vì phân biệt nên vẫn còn tư duy đây là sướng, kia là khổ. Một thế giới như vậy thì chưa trọn vẹn, đó cũng không phải đích cuối của Đạo.

Thế giới trọn vẹn là nơi không còn phân biệt, người với người sống để yêu nhau. Bóng tối và ánh sáng hợp nhất, tất cả đều ở trong chúng ta không phân chia nữa.

Nhất bản tán vạn thù, vạn thù quy nhất bản.

Nghĩa là: Từ Một mà sinh ra vạn vật rồi vạn vật lại quy nhất về Một.

Người ở cõi tiên muốn tu lên thành Phật vẫn phải lộn kiếp về làm người mới có bài học để tiến hoá tiếp. Ở các cõi cao không có cảnh khổ nên việc học thêm rất khó khăn và không rốt ráo. Cơ quy Nhất này diễn ra thì tất cả Thần, Tiên, Thánh, Phật, Chúa hay Satan cũng đều tồn tại ngay tại đây và ngay bây giờ trong mỗi chúng ta.

Trước giờ vũ trụ vẫn bị chia tách bởi chiều kích này, không gian kia, thế giới này, thế giới khác. Tiên, Phật, Bồ Tát thấy trần gian khổ đau cũng vẫn phải đầu thai xuống hoá độ. Thực sự vẫn chưa có được hạnh phúc trọn vẹn và viên mãn. Nếu tất cả đều ở đây và ngay bây giờ Tâm chúng ta sẽ không cần phải hướng về đâu nữa. Tất cả sẽ cùng tồn tại trong một thế giới đầy đủ Cung cõi, đầy đủ trải nghiệm với sự sống trường tồn, bất tận những niềm vui.

Việc của chúng ta là học cách làm chủ cảm xúc, suy nghĩ, hành động, lời nói theo hướng tốt đẹp để xây dựng thiên đường trên Trái Đất, một xã hội Đại Đồng không phân biệt. Ai ai cũng được tự do theo đuổi đam mê, có quyền mưu cầu hạnh phúc, làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu.

Đó mới chính là Thiên đường, nơi mà chúng ta không còn bị chia tách và khổ đau nữa. Muốn vậy việc đầu tiên chúng ta phải Đồng về mặt nhận thức, lý tưởng và mục tiêu chung. Sẽ chẳng còn nơi chốn nào khác, Thiên đường là ở đây và ngay bây giờ.

Sẽ chẳng có gì đẹp hơn thế, chúng ta sẽ cùng nhau tiến hoá hướng về Nguồn, về ánh sáng và tình yêu. Nguồn thì hoàn hảo nhưng chúng ta đã bị chia tách (nhất bản tán vạn thù) nên mặc dù chúng luôn hoàn thiện chính mình nhưng chẳng bao giờ có thể Toàn thiện được. Vì vậy thế giới ấy thực sự không có điểm cuối và hành trình sống sẽ là bất tận.

Tâm chúng ta sẽ luôn kết nối với Nguồn và kết nối với nhau, lấy tri thức từ nguồn, dùng Khoa Học, Kỹ thuật để hiện thực hoá những thứ vốn chỉ có trong tưởng tượng như thế giới thần tiên. Hầu hết mọi bảo bối của Doraemon ngày nay đều đã trở thành hiện thực hoặc trở nên "hoàn toàn có thể". Tâm chúng ta đặt vào đâu thì cái đó phát triển, chẳng có gì là không thể hoặc bất khả thi trong chu kỳ tiến hoá này.

Hoàng Nhật Minh

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh