Ngừng Lại

NGỪNG LẠI

Thiền sư Thích Nhất Hạnh viết:

"Ở phương Tây, con người quá tập trung vào mục đích. Chúng ta biết chúng ta cần đi đâu và tập trung đi về phía đó. Điều này có thể giúp chúng ta sớm đạt được mục đích nhưng rất thường tình là chúng ta quên mất an vui khi đang trên đường đi tới.

Có một từ trong đạo Phật là Vô Tác có nghĩa là không có mục đích, không có hướng, không có mong cầu. Có nghĩa là mình không tự đặt ra một thứ gì ở phía trước rồi lại miệt mài theo đuổi thứ ấy, bởi vì mọi thứ thực ra là đã có rồi, sẵn ở đây, ở trong mình rồi. Càng nghĩ quá nhiều về tương lai, thì càng dễ trượt chân lỡ bước ở ngay hiện tại.

Dù ăn một trái quít, uống một chén trà, hay thiền hành, chúng ta nên làm một cách Vô Tác.

Chúng ta hay bảo người này người kia, và đôi khi tự bảo bản thân mình: "Đừng ngồi ỳ ra đó, hãy đứng lên và làm một cái điều đó đi". Nhưng khi chúng ta thực tập tỉnh thức và Chánh Niệm, dần dà chúng ta nhận ra một điều kỳ lạ là câu nói ngược lại còn có ý nghĩa nhiều hơn: "Đừng làm chỉ để mà làm, thà ngồi yên còn hơn". Chúng ta phải học được cách ngừng lại, để thấy rõ hơn. Thoạt tiên, "ngừng lại" có vẻ là khó trong cuộc sống hiện đại hối hả ngày nay nhưng không phải đâu.

Bởi vì, ngừng lại không phải là một phản ứng, ngừng lại là một cách sống."

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

---------------------

Hãy thử tự hình dung ra lần cuối cùng bạn sống không vội vã, không mong cầu tiến lên hay lùi xuống, không lo lắng về tương lai, không hối tiếc quá khứ mà chỉ đơn giản là Vô Tác hoàn toàn, hòa mình vào khoảnh khắc hiện tại. Nếu bạn còn có khoảnh khắc ấy thì phải biết bạn còn may mắn lắm vì Chánh Niệm ngày nay hiếm thấy trong con người hiện đại.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh