Khó Chịu

KHÓ CHỊU

"Hãy biến thương đau thành trí tuệ". (Oprah Winfrey)

Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO), người Iceland là chủng tộc sống lâu nhất trên Trái Đất. Tuổi thọ trung bình của người Iceland là 81.2 năm, cao hơn tuổi thọ trung bình của con người hiện tại tới 13.2 năm. Lối sống của họ không có gì đặc biệt, tỷ lệ các loại bệnh tật cũng từa tựa như mức trung bình của thế giới. Vậy thì điều gì khiến họ sống lâu hơn?

Đó là bởi vì Iceland là một vùng địa lý rất khó sống. Đây là nơi lạnh lẽo, từ hàng ngàn năm, thực phẩm luôn luôn thiếu thốn. Mùa đông kéo dài 9 tháng và ngày thì chỉ kéo dài khoảng 4h. Số ngày mưa là 213 ngày/năm. Từ hàng trăm năm nay, tỷ lệ tăng dân số là 0.

Và có lẽ đây chính là bí mật của tuổi thọ người vùng này. Điều khiến họ sống lâu hơn là sự Thiếu Tiện Nghi hay sự khó khăn trong cuộc sống thường nhật. Nỗ lực mỗi ngày vượt khó đã cải thiện chính bộ máy DNA của họ.

Đây là ví dụ điển hình nhất để chúng ta thấy đôi khi sự thiếu tiện nghi, sự khó khăn, khó chịu trong đời sống của ta lại chính là yếu tố khiến ta mạnh mẽ hơn. Bằng thực tập phép Tự Làm Khó, chúng ta có thể chuyển hóa bản thân. Chúng ta sẽ có thể làm những điều mà nhiều người khác nản không muốn làm, và có thể ngừng không làm những cám dỗ mà người khác không vượt qua được.

Những người tập Tọa Thiền sẽ thấy nếu cơ thể quá dễ chịu (ví dụ khi nằm) thì chúng ta sẽ dễ bị chìm vào giấc ngủ. Còn khi ngồi kiết già, chân có thể hơi đau, hơi khó chịu, nhưng sự Tự Làm Khó này lại khiến ta tỉnh táo, cũng khiến cho ta trở nên quen dần với việc đối diện với nỗi đau nho nhỏ nơi thân, cũng dễ hơn khi tỉnh thức nhận ra Thân này không phải là Ta. Cũng tương tự như thế, những người tập Hatha Yoga, với những tư thế gây khó chịu, căng cơ, căng gân, khó giữ thăng bằng v.v... ngày qua ngày những sự Tự Làm Khó ấy chuyển hóa người tập một cách sâu sắc nhất.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Hơn thế, cuộc đời này là một nguồn vô tận của Thiếu Tiện Nghi, của Khó Chịu dưới nhiều hình tướng: khi bị từ chối, khi thất bại, khi khó khăn. Thay vì chìm đắm trong đau khổ, nếu ta tỉnh thức nhìn nhận đó là những cơ hội tuyệt vời để trở nên mạnh mẽ hơn.

"Hãy biến thương đau thành trí tuệ" (Oprah Winfrey)

------

Hãy thử liệt kê ra 3 sự khó chịu hay thiếu tiện nghi mà bạn đang phải chịu đựng và thử tự vấn xem sự khó chịu ấy đang làm bạn mạnh mẽ lên ở khía cạnh nào, đang dạy bạn bài học gì?

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh