Câm Điếc

CÂM ĐIẾC

Nói và nghe chỉ khi nào thực sự cần thiết mà thôi.

Bác sĩ Nghiêm Tân là một vị danh y khí công thuộc hàng quốc bảo của tàu. Khí công của ông đã được nghiên cứu bởi Đại học Tsinghua, Đại học Harvard và Đại học Illinois. Dù là ở Trung Quốc nhưng được nhận là công dân danh dự của California, Houston và Texas sau những cuộc gặp gỡ và chữa bệnh cho Tổng thống Mỹ George Bush và Bill Clinton.

Nhưng câu chuyện lần này lại không phải về khí công của ông đã chữa bệnh cho hàng vạn người mà là về bản thân Nghiêm Tân.

Chuyện kể là lúc ấy Nghiêm Tân ở Tứ Xuyên, tốt nghiệp và được cấp bằng Bác sỹ Đông Y. Sau một cơn bạo bệnh, Nghiêm Tân bị câm và điếc luôn từ đó. Suốt mấy năm liền ông vẫn chữa bệnh và viết đơn thuốc. Nhiều người thấy tiếc cho một tài năng mà trời lại phạt làm cho câm điếc.

Thế rồi, một hôm có một vị Lạt Ma tới thăm trung tâm y khoa Chongqing nơi ông công tác. Buổi gặp mặt được tổ chức trong phòng họp. Như thường lệ, một người thư ký mang giấy và bút tới bên ông để ông có thể bút đàm với vị Lạt Ma kia. Kì lạ thay, Nghiêm Tân lại gạt ra và bắt đầu trò chuyện với vị Lạt Ma một cách bình thường như bao người khác. Thì ra Nghiêm Tân tự chọn đóng tai và miệng hàng ngày. Nói và nghe chỉ khi nào thực sự cần thiết mà thôi.

Trở thành như Nghiêm Tân là khó nhưng chí ít câu chuyện này cũng làm cho ta phải suy nghĩ và tỉnh thức (mindful) hơn về cái sự nói và sự nghe hàng ngày của chúng ta.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

Mua đá năng lượng:

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh