Hợp Gout (Gu)

HỢP GOUT (GU)

Hợp gout (gu), hợp cạ, hợp nhau, cùng tần số… là những tên gọi khác nhau của một loại cảm xúc, đó là nơi bắt đầu (và kết thúc, nếu ngược lại) của một mối quan hệ giữa người với người, mà sau đấy, mối quan hệ này có thể được phát triển theo một chiều kích mới, sâu hơn cao hơn, được gọi là quý-mến-nể-trọng-thích-thân-yêu-thương, để mối quan hệ ấy giữ hay buông, gắn kết hay rời bỏ, có nhau hay mất nhau.

Một mối quan hệ giữa người với người, cần một sự khởi đầu là hợp nhau, để rồi đi cùng nhau xa hơn, dài hơn, lâu hơn, vui hơn, điều chỉnh thay đổi tốt hơn, cho cả hai phía. Từng người và mỗi người, dù vô tình hay hữu ý, luôn tìm điểm hợp nhau (cùng thích và cùng ghét), không khó tìm sự hoà hợp, chỉ cần biết đọc thông tin, mà thông tin trong thời đại này thì đầy rẫy, hàng hà sa số…

Mối quan hệ giữa người với người, không chỉ đơn thuần là vật liệu cho tình bạn tình yêu, mà là một dòng chảy phải có trong doanh nghiệp, xuyên suốt các phòng ban chức năng (functional / nhân sự, kinh doanh, tiếp thị, sáng tạo, thiết kế, đổi mới, chăm sóc khách hàng…) và cũng là một mối dây vô hình kết dính hữu cơ giữa tất cả chức danh (hierarchy / từ chủ đến lính).

Nghề giáo dục - đào tạo - tư vấn cũng thế, không tìm được sự hợp cạ hợp gout sẽ rất khó kết nối, không kết nối thì thầy là máy nói và trò là máy chịu đựng, kết quả là “lạc trôi”, “chúng ta không thuộc về nhau”. Đặc biệt là mối tương quan trong gia đình, cha mẹ và con cái, chồng và vợ, dâu và rể, thông và gia… cũng không thoát khỏi qui luật tất yếu này.

Hợp gout chỉ có thể định danh, hoàn toàn không thể định tính và định lượng, hợp gout không có công thức, có thể giông giống na ná nhau nhưng không bao giờ trùng khít với nhau.

Hợp gout là sự khớp nối ngẫu nhiên - cùng thích hoặc cùng ghét - của rất-rất-rất nhiều chi tiết trong hai cá thể, từ tổng quát đến chi tiết, từ xa tới gần, từ xưa tới nay. Hợp gout không đi trực tiếp mà luôn cần có một (hoặc nhiều) cầu nối gián tiếp, nôm na diễn giải “cái gout nằm ở giữa, hai người cùng thích/ghét nằm hai bên”. Những cái cầu gián tiếp kết nối người ta lại trong thuật ngữ “hợp gout” có thể tạm gọi tên:

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

1. Cảm giác (năm giác quan, nghe-ngắm/đọc-ngửi-nếm-chạm). đôi khi là thoáng chút mùi café trong sương sớm se lạnh, hoặc cũng có thể là vô tình rơi vào một sợi nắng xiên khoai, có thể là một giai điệu nỉ non của cello trầm mặc và cũng có thể chỉ là lời rao kéo dài trong ánh đèn vàng khuya khoắt.. “aiiii khúc nàooooooooo”

2. Tuệ giác (trí lực), nhiều người xa lạ khác biệt nhau, bỗng nhiên một lúc nào đó trở huynh đệ tỉ muội với nhau, chỉ vì cùng được khai mở tuệ giác bởi một vị cao tăng/minh chủ, rồi cũng có nhóm khác đả kích vị cao tăng/minh chủ với hàng loạt lý do khác, để rồi, thời chiến thì người ta gần nhau nhưng thời bình là lúc người ta xa nhau.

3. Trực giác (tâm lực), người hành thiền không gần người “hành tiền”, ấy là ví dụ thế.

4. Tính cách (DISC, paring-depending-fighting-flying),

Mua đá năng lượng:

5. Ngôn ngữ có lời (câu chữ, nhấn nhá, cách dùng từ, cách lẩy chữ…), đôi khi, một bài viết hay/khoa học, chất lượng… không bằng một câu chửi tục, đúng chất và đúng lúc.

6. Ngôn ngữ không lời (diện mạo, thần thái, khẩu khí, trang phục, phụ kiện, âm thanh, ánh sáng, màu sắc…),

7. Sở thích (ẩm thực, du lịch, văn chương, nghệ thuật, kiến trúc, rượu chè, cờ bạc, hút sách, ăn chơi, trai gái, nghịch ngợm…)

8. Tôn giáo (và phi tôn giáo), tín ngưỡng (và phi tín ngưỡng), niềm tin, đức tin, lý tưởng…

9. Mối quan hệ xã hội, giai tầng xã hội. Nhờ madam phó Hiền ở Quảng Ninh, chỉ với một câu dứt khoát “mày có bị điên không”, khối người tìm được nhau.

10. Địa lý, văn hoá vùng miền.

Hợp gout còn có thể được tạo thành bởi hoài niệm, ký ức, kỷ niệm… ví dụ như cựu tù, cựu chiến binh, cựu học sinh, đồng hương… hợp gout còn có thể được gầy dựng bởi sự kiện (biến cố, tai nạn, chiến tranh, thiên tai…), dự là năm sau sẽ có câu lạc bộ F1- F2 mà không liên quan gì đến giải đua xe công thức, để những nhóm “virus chê” cùng kể về những hoạt động du kích “không ai biết” từ ngày thoát ly đi cách ly.

Hợp gout là cùng thích mà hợp gout cũng là cùng ghét, cái này dễ nhận thấy, rất rõ, qua các nhóm/trang trên FB, có băng nhóm thích da trắng eo thon của Ngọc Trinh thì cũng có hội đoàn ghét cô bé tuyên ngôn cạp đất, có yêu bếp đến ngất ngây thì có ghét bếp trong ba ngày gia phả lên nửa triệu, chả biết yêu và ghét, cái nào mau/dễ hợp gout hơn cái nào.

Cảm thấy “thin thít”, rất nhanh, trong một cái chớp mắt, trong một khoảnh khắc, trong một lần gặp, mà có cảm giác không muốn rời không muốn mất, muốn gặp nữa, gặp hoài… mà chỉ một chiều, từ một người, ta gọi đó là… say nắng, tình trạng này kéo dài hơn 48g thì sẽ gọi là tương tư, mà nếu cùng có cảm xúc như vậy, được hai chiều, hai người, như thế là iêu đó, mà đó có phải là iêu không.. mà sao nhớ nhaoo thật nhìu…

Công cụ, phương tiện và điều kiện để nhận biết một cá thể hợp gout (hay không) với một cá thể khác, để từ đó kết nối với nhau (hay không), đi tiếp hay dừng lại, dành cho nhau thời gian và cảm xúc đẹp vui, trao cho nhau năng lượng tích cực nồng ấm… rất sẵn có trong mỗi một cá thể, đó là Thật Lòng, Mở Lòng và Trao Đi, thiếu một trong ba thành tố, không thể có hợp gout.

Hợp gout không hằn là chuyện vĩ đại của quốc gia, chưa chắc là yêu/ghét lãnh tụ, mà đôi khi, duyên nợ lại bắt đầu từ một cái nốt ruồi trên môi cô đào cine thời quá khứ.

Biết thế, để đừng đi tìm người tài giỏi đẹp xinh xuất chúng, mà chỉ mong may mắn có được người cùng thích và cùng ghét, với mình, cho nhau.

Ha Phan

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh