So Sánh

SO SÁNH

So Sánh là hành động bạo lực chống lại bản ngã. (Iyanla Vanzant)

So Sánh là hành động giết chết An Vui. Con quỷ so sánh bắt đầu thò đầu ra từ khi chúng ta còn là trẻ nhỏ. Chúng ta so sánh món đồ chơi của ta với của bạn nhỏ khác. Rồi như hòn tuyết lăn, con quỷ ấy lớn dần cùng năm tháng. Ở trường và ở nhà, chúng ta bị so sánh điểm số, học bạ, hạnh kiểm, tài năng với "con nhà người ta". Lớn lên thiên hạ, xã hội, gia đình so sánh ta với mọi kẻ khác trong xã hội. Rồi chúng ta bị so sánh bởi ngành nghề, bởi bạn trai, bạn gái. Rồi vào đời ta so sánh từ cái xe ta đi, cái điện thoại ta dùng cho tới chuyến du lịch mà ta đăng ảnh lên mạng xã hội. Con Quỷ so sánh đẩy tâm ta ra khỏi khoảnh khắc sống ở hiện tại và đẩy ta chìm lấp vào những không gian chết.

So sánh làm ta lãng phí thời gian và năng lượng đuổi theo đường chân trời ảo ảnh. Chúng ta là thủ phạm và cũng là nạn nhân, một cách có ý thức hay vô thức khi so sánh mình với người khác. Dù so sánh đó là tự nhủ hay là một câu nói đùa, chuyện vui, thì so sánh luôn ít nhiều bẻ cong nhận thức của chúng ta và đôi khi làm cho chúng ta đánh mất chính mình.

Vậy làm thế nào để lấy lại cân bằng mỗi khi ta so sánh rồi lại tự mình đau khổ, khó chịu? Hãy thử luyện tập phép "Gỡ Hòa" trong tâm, tức là thay vì đặt niệm ở điểm tiêu cực (không có, thiếu) thì đảo ngược kéo niệm qua cái tích cực (đang có, đủ). Tức là tâm bạn vừa nhìn lên thì bạn dùng sự tỉnh thức để kéo tâm nhìn xuống để cân bằng và gỡ hòa. Ví dụ: trong tâm bạn nảy lên sự so sánh nghề nghiệp của bạn không bằng người thì hãy kéo niệm qua nhìn vào chỉ số thất nghiệp để thấy mình vẫn còn có thu nhập và biết ơn vì điều đó.

Hãy nhớ "So Sánh là hành động bạo lực chống lại bản ngã". (Iyanla Vanzant). Nếu bạn yêu thương chính bản thân mình thì hãy giảm dần so sánh đi nhé.

------

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Hãy thử sử dụng phép "Gỡ Hòa" trong ba hoàn cảnh mà tâm bạn nảy sinh ra sự so sánh, tự cảm nhận xem năng lượng tích cực có vượt thắng năng lượng tiêu cực sinh ra bởi sự khó chịu bực dọc mỗi khi so sánh hay không.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh