Vui Sướng

VUI SƯỚNG

Sướng đến từ nhận thức được bản thân. Vui đến từ chuyển hóa bản thân. Cả sướng và vui đều ở trong tâm nhưng khác ở đối tượng của niệm. Sướng đặt niệm ở vị kỷ. Vui đặt niệm ở vị tha.

Chúng ta cảm thấy sướng mỗi khi có một mong cầu nào đó đạt được: thi đỗ, tìm được việc làm như ý, được thăng chức hay chỉ đơn giản là được ăn một bữa ngon.

Tuy nhiên, cảm giác sướng đó nhạt dần đi rất nhanh sau khi đạt được mong cầu. Và ta lại hướng tới và tìm cách thỏa mãn cho mong cầu tiếp theo.

Nếu ta dâng hiến cả cuộc đời cho công cuộc tìm kiếm khoái lạc này, ta sẽ thấy bản thân liên tục đi tìm kiếm những khoảnh khắc sướng bị chia cắt bởi những khoảng thời gian bất hạnh kéo dài ở giữa những lần sướng.

Còn có thêm một vấn đề nữa liên quan tới sự sướng, đó là sướng thường đi kèm với một tâm thế vị kỷ, mọi mục tiêu hầu như là vì lợi ích và khoái lạc của bản thân.

Sự sướng vì thế mà trở nên khá là nhỏ bé nếu so với sướng mà đi kèm theo cảm giác nội tâm thấy mình hoàn thành được sứ mệnh của sự tồn tại vì mục đích cao cả, vì tha nhân. Ví dụ một bác sĩ sướng vì được lên chức nhờ vào thành quả của hàng trăm ca mổ thành công. Ngoài cảm giác sướng vì hoàn thành mong cầu của bản thân (sướng ngoài), người bác sĩ này còn cảm thấy một niềm vui nội tại dâng trào vì thấy cuộc đời mình có ý nghĩa (vui trong).

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Với phần đông chúng ta, sự sướng ngoài chỉ là rất nhỏ bẻ với niềm vui trong. Nếu ta sống vị kỷ, đời ta sẽ vụn vặt, nhỏ bé, chật hẹp. Nếu ta sống vị tha, ta sẽ sống một cuộc đời lớn. Phục vụ tha nhân thoáng nhìn tưởng chừng như hoạt động hướng ngoại nhưng thực tế lại là hoạt động mở rộng không gian nội tâm, đem tới sự giàu có, hạnh phúc, niềm vui bền vững hơn.

Sướng đến từ nhận thức được bản thân. Vui đến từ chuyển hóa bản thân. Cả sướng và vui đều ở trong tâm nhưng khác ở đối tượng của niệm. Sướng đặt niệm ở vị kỷ. Vui đặt niệm ở vị tha.

Để có một đời mãn nguyện, chúng ta cần biết vui trước sướng sau.

------

Mua đá năng lượng:

Hãy nhớ lại lần cuối cùng gần đây nhất bạn trải nghiệm sự sướng vị kỷ và sự vui vị tha. Dành ra một khoảng thời gian để chiêm nghiệm và thấy rõ bản chất Thánh/Bồ Tát của chính bản thân mình.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh