Phần Thưởng

PHẦN THƯỞNG

Ai mà thiền quán về sự Chết vào mỗi tối sẽ có được năng lượng rất lớn khi tỉnh dậy vào sáng ngày hôm sau. (Seneca)

Triết gia Hy Lạp cổ đại Seneca nói rằng chúng ta nên sống mỗi ngày như là ngày cuối cùng của đời mình. Ai mà thiền quán về sự Chết vào mỗi tối thì theo Seneca, sẽ có được năng lượng rất lớn khi tỉnh dậy vào sáng ngày hôm sau.

Khi một người có thể nói: "Ngày hôm nay, tôi đã thực sự Sống", thì theo Seneca, người đó khi thức dậy vào sáng hôm sau sẽ thấy ngày mới là "phần thưởng".

Hãy thử nhớ lại xem có lần nào sắp hết kỳ nghỉ cuối tuần, bạn đang thở dài và chuẩn bị để hôm sau đi học/đi làm thì chợt nhận ra là bạn được nghỉ bù thêm vì ngày lễ rơi trùng vào cuối tuần, hoặc khi bạn có cuộc hẹn hay cuộc họp mà bạn ghét cay ghét đắng mà tự nhiên cuộc họp ấy bị hủy. Bạn đã từng cảm thấy thế nào? Bạn có cảm thấy tự nhiên nhẹ bẫng lâng lâng không? Bạn hẳn là phải cảm thấy rất sung sướng và dễ chịu. Tất cả những gì áp lực và lo lắng ngắn hạn tự nhiên biến mất.

Đấy chính là cách để thực sự sống. Khi bạn lên giường chuẩn bị ngủ và cảm thấy mình đã sống một ngày thật trọn vẹn và rằng kể cả ngày mai không tỉnh dậy nữa thì bạn cũng đã cảm thấy rất thỏa mãn rồi. Bạn chấp nhận là "đã kết thúc". Và như thế, khi tỉnh dậy vào hôm sau bạn sẽ thấy mỗi giây, mỗi phút đều là quà tặng, mỗi ngày thêm đều là phần thưởng.

------

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Hãy tự nhủ trước khi đi ngủ: "hôm nay tôi đã sống một ngày trọn vẹn không nuối tiếc. Nếu ngày mai tôi được tỉnh dậy thì tôi sẽ trân trọng từng giây phút được Tạo Hóa ban thưởng".

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh