Hạnh Phúc

HẠNH PHÚC

Wayne Dyer viết: "Ở bất cứ thời điểm nào trong đời, bạn cũng có tất cả mọi thứ bạn cần để an lạc hoàn hảo và hạnh phúc tuyệt đối rồi." Vì lựa chọn "thấy" thế giới như thế nào là ở tự do ý chí nơi chính bạn.

Hạnh Phúc là một thuật ngữ mà nhiều người cho là dễ hiểu. Thế nhưng, từ hàng ngàn năm, các triết gia vẫn mãi tìm hiểu và nghiên cứu chủ đề này. Lý do là mục đích của đời sống không phải là chỉ đơn giản "sống" mà là "sống thế nào".

Các triết gia hỏi những câu hỏi quan trọng về Hạnh Phúc: liệu con người có khả năng hạnh phúc không? Nếu có thể, liệu con người có muốn được hạnh phúc không? Nếu con người có mong muốn hạnh phúc, có khả năng đạt được hạnh phúc, liệu họ có nên theo đuổi, tìm kiếm hạnh phúc cho họ và cho người khác không?

Democritus, một triết gia Hy Lạp cổ đại là triết gia đầu tiên của thế giới phương tây đã nghiên cứu bản chất của Hạnh Phúc. Khác với các luồng tư tưởng trước đó, theo ông Hạnh Phúc không đến từ định mệnh: tốt số (ví dụ như may mắn) hay bất kỳ một hoàn cảnh bên ngoài nào. Democritus cho rằng Hạnh Phúc đến từ "nội tâm". Hạnh phúc có tính chủ quan, phụ thuộc vào cách mà một cá thể tiếp xúc và "thấy" thế giới xung quanh.

Bạn sinh ra, thấy ánh sáng, nghe âm thanh, bị kích thích và trải nghiệm sống qua các giác quan và rồi cuối cùng bạn chết đi. Bạn chọn cách thấy thế giới như thế nào qua từng trải nghiệm sống là hoàn toàn do bạn. Biết ơn là một năng lực giúp một người có thể chiếu ánh sáng tích cực vào hoàn cảnh tiêu cực nhất. Rèn được năng lực biết ơn này cho não bộ, chúng ta sẽ học được cách thấy mọi hoàn cảnh trong ánh sáng lạc quan và nhờ đó mà có nhiều trải nghiệm hạnh phúc hơn.

Có những ngày bạn dò theo tất cả những gì xảy ra với bạn và dường như chẳng có gì là tích cực, dường như cả thế gian quay lưng với bạn, nhưng nếu bạn nhìn đủ sâu thì bạn sẽ tìm thấy, dù điều ấy chỉ đơn giản là còn sống để thấy ngày mai.

TRA CỨU THẦN SỐ HỌC Xem Đường Đời, Sự Nghiệp, Tình Duyên, Vận Mệnh, Các Năm Cuộc Đời...
(*) Họ và tên của bạn:
(*) Ngày tháng năm sinh:
 

Khoa học khám phá bản thân qua các con số - Pythagoras (Pitago)

SÁCH HAY MỖI NGÀY:

Wayne Dyer viết: "Ở bất cứ thời điểm nào trong đời, bạn cũng có tất cả mọi thứ bạn cần để an lạc hoàn hảo và hạnh phúc tuyệt đối rồi." Vì lựa chọn "thấy" thế giới như thế nào là ở tự do ý chí nơi chính bạn.

Nhất Không

Hi vọng các bạn có thể ủng hộ trong khả năng, để giúp đỡ đội ngũ biên tập và chi phí duy trì máy chủ đang ngày một tăng. Mọi đóng góp xin gửi về:
Người nhận: Hoàng Nhật Minh
Số tài khoản: 103873878411
Ngân hàng: VietinBank

momo vietinbank
Bài Trước Đó Bài Tiếp Theo

Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa LànhTủ Sách Tâm Linh